Tuesday, March 18, 2008

Lễ Cung Nghinh & An Trú Các Anh Hùng Kháng Chiến Quân & Phục Quốc Quân






Lễ Cung Nghinh & An Trú Các Anh Hùng Kháng Chiến Quân & Phục Quốc Quân

Tại Tổ Đình Việt Nam Seattle, Washington, Hoa Kỳ

Chiều ngày Thứ Bảy 15 tháng 3 năm 2008, Tại Tổ Đình Việt Nam, Seattle, Washington, Tây Bắc Hoa Kỳ, đã diễn ra buổi lễ Cung Nghinh & An Trú các Anh Hùng Đông Tiến & Phục Quốc Quân rất cảm động. Các vị Anh Hùng là những chiến sĩ dũng cảm, sau năm 1975 khi Cộng Sản Bắc Việt xâm chiếm trọn nước Việt Nam, họ thuộc các Mặt Trận đã trở về nước với mưu cầu phục quốc, giải phóng đất nước thoát khỏi cảnh lầm than tang tóc do chế độ Cộng Sản toàn trị gian ác gây nên. Họ là các Kháng Chiến Quân & Phục Quốc Quân thuộc Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam do Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh lãnh đạo, Các Chiến Sĩ Phục Quốc Quân do Ông Võ Đại Tôn lãnh đạo, Chí Nguyện Đoàn Hải Ngoại Phục Quốc (tiền thân cuả Tổ Chức Đấu Tranh Liên Minh Quang Phục Việt Nam hiện nay) do Ông Võ Đại Tôn thành lập và lãnh đạo (tại hải ngoại trước khi Ông Võ Đại Tôn trở về quê hương vào năm 1981). Danh Sách các vị Anh Hùng đã được Nhà Văn Kháng Chiến Hoàng Chí Kiên sưu tầm và tuyên đọc. Ông Bùi Đức Ly, thủ từ Tổ Đình Việt Nam đã rước linh vị các Anh Hùng vào Tổ Đình và đã đọc sớ để cung nghinh các Anh Linh Anh Hùng vào an trú tại Tổ Đình để được ngàn năm nhang khói.

Phần phát biểu cảm tưởng có LS Hoàng Cơ Long, bào huynh của Chủ Tịch MTQGTNGPVN Hoàng Cơ Minh, Ông Nguyễn Kim Long, Chủ Tịch Hội Người Việt Tỵ Nạn tại tiểu bang Washington , Hoa Kỳ và Ông Trần Ngọc Bính, Đại Diện cho Cộng Đồng Người Việt Tại Greater Vancouver, Gia Nã Đại. Trích vài lời ông Trần Ngọc Bính phát biểu: "...Lòng yêu nước nồng nàn đó hẳn cũng đang chảy trong tim ta. Hôm nay vinh danh các Anh Hùng Kháng Chiến Quân, Phục Quốc Quân như một lời nhắn nhủ chúng ta đừng để dòng máu yêu nước nơi mỗi người nguội lạnh đi. Chỉ thắp nhang tưởng nhớ thì không đủ, chỉ thổn thức hôm nay thì không đủ. Chúng ta phải có những hành động cụ thể để không thẹn với lương tâm, không thẹn với các Anh Hùng Phục Quốc, khi ít nhiều chúng ta cùng đồng hành với họ trong công cuộc Giải Phóng Việt Nam khỏi ách thống trị của tà quyền Cộng Sản, đem no ấm về với Dân Tộc".

Buổi Lễ đã diễn ra khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau đó các quan khách đã ra sân để tham quan tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo và chụp hình lưu niệm.