Thursday, March 19, 2009

Người Tây Tạng Lưu Vong Biểu Tình Tại Vancouver, BC, Canada

Người Tây Tạng Lưu Vong Biểu Tình Tại Vancouver

Tưởng Niệm 50 Năm Trung Cộng Xâm Lược


Ngày 13 tháng 3 năm 2009, Người Tây Tạng Lưu Vong biểu tình khắp nơi trên thế giới lên án Trung Cộng xâm lược Tây Tạng vừa đúng cách đây 50 năm. Vancouver, dù rất ít Người Tây Tạng sinh sống, họ cũng tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ trước lãnh sự quán Trung Cộng (TC) trên đường Granville & 18th Ave, Vancouver suốt từ 11:00 am đến 2:00 pm và sau đó tuần hành đi đến Vancouver Art Gallery Downtown Vancouver trong thời tiết lạnh cóng người (-5°C).

Phái đoàn Việt Nam cũng hiện diện biểu tình cùng với họ, trong đó có đại diện của Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Hội Cựu SV Võ Khoa Thủ Đức với nhiều Cờ Vàng Tự Do tung bay cùng cờ Tây Tạng. Ngoài ra phái đoàn còn thực hiện một Biểu Ngữ lớn có nội dung: Freedom for Tibet – Freedom for Vietnam – Down With Red China.

Chúng ta đều biết suốt mấy năm qua, liên tục Đảng Cộng Sản Việt Nam để lộ rõ chân tướng tay sai hèn hạ của Trung Cộng, lộ rõ chân tướng chóp bu Đảng Cộng Sản là những quan thái thú thời đại mới khi bọn chúng dâng nạp Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan, Ải Lê Hoa, Ngọn Núi Lão Sơn, Bãi Tục Lãm, Quần Đảo Hoàng Sa, Quần Đảo Trường Sa, hàng 100,000 km² Biển Đông cho quan thầy Trung Cộng để đổi lấy tiền bạc & quyền lực.

Mới đây nhất, chúng dâng nạp Tây Nguyên cắt đôi xương sống Nước Việt Nam cho việc khai thác Bauxit (Nhôm). Chúng vừa khai thác nhôm để lại sự độc hại môi sinh ghê gớm cho toàn vùng (trong khi TC đóng cửa các mỏ khai thác nhôm tại TC), nhưng đây chỉ là mặt nổi. Việc Trung Cộng âm thầm muốn làm là đưa lực lượng võ trang (dưới dạng công nhân TC), chiến cụ an ninh tình báo về lâu dài khống chế toàn vùng và biến vùng Tây Nguyên thành Tây Tạng 2 để làm bàn đạp khống chế khu vực Biển Đông & Đông Nam Á sau này. Đây là chính sách Đại Hán của Thế Kỷ 21.

Là người Việt Nam dù đang sinh sống trong hay ngoài nước, chúng ta đều rất đau lòng về những sự kiện trên. Chúng ta không thể ngờ được ở thời đại văn minh này, Người Việt Nam lại phải đứng lên chống Ngoại Bang xâm lược. Nhìn vào công cuộc đấu tranh của Tiền Nhân suốt 20 thế kỷ dành Độc Lập (kể từ đầu Công Nguyên), chúng ta tôn kính Hai Bà Trưng biết bao khi nổi lên đánh đuổi Tô Định nhà Đông Hán mở đần nền Độc Lập tuy ngắn ngủi nhưng hào hùng, Hai Bà có thể là những vị Nữ Anh Thư đầu tiên của xã hội loài người. 10 thế kỷ sau đó Dân Việt sống trong bóng tối của sự Nô Lệ Ngoại Bang (1000 năm nô lệ Giặc Tầu….). Đến thế kỷ thứ 10 chúng ta mới lại có vị Anh Hùng cứu nước đó là Ngô Quyền với trận Bạch Đằng Giang (Ngô Quyền Chiến Thắng Quân Nam hán - Bến Chương Dương Trần Hưng Đạo Tiễu Quân Nguyên) đánh đuổi quân Nam Hán mở đầu trang sử Độc Lập khi Ngô Quyền xưng Đế ngang hàng với các bậc Đế Vương Trung Quốc.

Suốt từ thế kỷ thứ 10 đến nay thế kỷ thứ 21 Dân Việt đã nhiều lần tiếp tục đánh đuổi quân xâm lược Bắc Phương. Điển hình Nhà Lý Phá Tống Bình Chiêm, Nhà Trần ba lần đánh đuổi Quân Nguyên, Lê Lợi Nguyễn Trãi đánh đuổi Giặc Minh, Vua Quang Trung diệt Quân Thanh. Lần chống ngoại xâm nào cũng gian khổ nhưng oai hùng. Lần này thế nào thưa các Bạn, chắc chắn oai hùng hay không còn lệ thuộc mỗi người trong chúng ta. Nhìn Người Tây Tạng tranh đấu chúng ta tự hỏi lòng mình…

Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư

Tiệt Nhiên Định Phận Tại Thiên Thư

Như Hà Ngịch Lỗ Lai Xâm Phạm

Nhữ Đằng Hành Khang Thủ Bại Hư

(Lý Thường Kiệt)


---