Tuesday, April 29, 2008

Phong Trào Trần Quốc Toản: Thư Xin Lỗi


Kính gởi:

Các Đoàn Thể Đấu Tranh
Các Tổ Chức Cộng Đồng
Các Cơ Quan Truyền Thông
Và Toàn Thể Đồng Hương:

Phong Trào Trần Quốc Toản đã được thành lập chính thức vào ngày 17 tháng 2 năm 2008 nhằm mục đích tập họp những người trẻ khắp nơi để nối gót các bậc cha anh tiếp tục con đường đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng Việt Nam hải ngoại ngày càng vững mạnh, và đồng thời tiếp tay hỗ trợ cho sự đòi hỏi quyền tự do, dân chủ, và phú cường cho dân tộc Việt Nam.

Với mục đích ấy, Phong Trào Trần Quốc Toản đã đứng ra tổ chức một chương trình văn nghệ với chủ đề “33 Năm Nhìn Lại Quê Hương” để tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 Tháng 4 vào ngày Chủ Nhật 27 tháng 4 năm 2008 vừa qua để chúng ta cùng nhau có một giây phút nghĩ đến những nỗi bất hạnh đã và đang xảy ra ngay trên quê hương của chúng ta. Trong buổi văn nghệ này, chúng tôi đã trình chiếu một DVD clip diễn tả lại cuộc chiến di tản năm 1975, thảm nạn thuyền nhân, và cũng như những nỗ lực hội nhập và vươn lên của người Việt trong cuộc sống lưu vong. Chúng tôi cũng đã góp hết nỗ lực để có thể mời được các nghệ sĩ Phan Văn Hưng đến tứ Úc Châu, Nhật Tùng đến từ Seattle, Quốc Anh đến từ Nam Cali, và các ca nhạc sĩ địa phương để gởi đến quan khách tham dự những bài hát khơi dậy niềm yêu thương dân tộc, và hào khí đấu tranh. Niềm khích lệ lớn nhất cho buổi văn nghệ này là sự đóng góp hết sức tích cực của các bạn trẻ qua các tiết mục thật đặc sắc và ý nghĩa.

Nhưng thật đáng tiếc trong buổi văn nghệ vừa qua đã có một tiết mục sau cùng làm phật lòng khán giả với ngoài ý muốn của ban tổ chức. Phong Trào Trần Quốc Toản xin thành thật cáo lỗi về chuyện đáng tiếc đã xảy ra và xin xác quyết rằng lập trường của Phong Trào Trần Quốc Toản là luôn sát cánh với các hội đoàn, đoàn thể đốt lên ngọn lửa đấu tranh để mang lại tự do dân chủ cho đất nước và dân tộc Việt.

Nay Kính,

Toàn Thể Thành Viên Chấp Hành Phong Trào Trần Quốc Toản