Monday, January 17, 2011

Tưởng niệm “Ngày Hoàng Sa“ 2011 tại thành phố Westminster, miền Nam tiểu bang California

Photo Courtesy: Mr. Trần Sơn
























Tưởng niệm “Ngày Hoàng Sa“ 2011 tại thành phố Westminster, miền Nam tiểu bang California

Hưởng ứng chiến dịch “ NGÀY HOÀNG SA TOÀN CẦU ”, các hội đoàn Quân, Dân, Cán, Chính người Việt Quốc Gia ở hải ngoại, đặc biệt là các Hội Ái Hữu Hải Quân VNCH đã phối hợp cùng nhau tại địa phương của mình để tổ chức Lễ Tưởng Niệm và Truy Điệu những anh hùng tử sĩ đã Vị Quốc Vong Thân và những chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến với Trung cộng để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa vào ngày 19 tháng 01 năm 1974, cách đây đúng 37 năm.

Chủ nhật, ngày 16 tháng 01 năm 2011, tại khuôn viên Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, thuộc thành phố Westminster, Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long đã tổ chức Lễ Tưởng Niệm Ngày Hoàng Sa thật trang nghiêm và long trọng.

Chương trình Lễ Tưởng Niệm bắt đầu đúng 12 giờ trưa với sự chủ tọa của cựu Phó Đề Đốc Hải Quân Vũ Đình Đào, diễn tiến với nghi thức chào cờ Việt Mỹ, Phút Mặc Niệm, Diễn văn khai mạc của Hội Trưởng Hội Ái Hữu Cửu Long, Diễn Văn lên án Việt cộng bán nước và Trung cộng xâm lược của cựu Phó Đề Đốc Vũ Đình Đào, chủ tọa buổi lễ, Lễ Truy Điệu Tử Sĩ đã hy sinh theo Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ10, Lễ Tiển Hoa cho các chiến sĩ Hoàng Sa, nhạc đấu tranh của Ban Tù Ca Xuân Điềm.

Một cuộc triển lãm các loại tàu của Hải Quân thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa được thu nhỏ cùng những sách báo tài liệu của Hải Quân VNCH liên quan đến trận hải chiến lịch sử này cũng đã được phổ biến rộng rãi đến mọi người tham dự.

Trân trọng gởi đến quý thân hữu, quý chiến hữu một số hình ảnh ghi nhận được trong Lễ Tưởng Niệm NGÀY HOÀNG SA. Xin vui lòng phổ biến rộng rãi.

Trần Sơn.

---