Wednesday, July 02, 2008

Cuồng ngôn

Cuồng ngôn

"Bà con hãy hướng về quê hương, bằng mọi đường, mọi nẻo... Quê hương là vĩnh hằng, trong khi quá khứ đã là lịch sử, cần gác lại ...Chúng ta hãy cùng gác lại quá khứ, nhìn vào mục tiêu chung này để chung sức xây dựng đất nước . Làm được cái gì, dù nhỏ nhoi thì làm, một tiếng nói ủng hộ cũng là đóng góp... Đừng mặc cảm mãi với quá khứ, nhất là khi đất nước còn không ít khó khăn. Khi vào Nhà Trắng hội đàm với Tổng thống Bush, tôi nghe một nhóm, dù nhỏ, kiều bào hô đả đảo Thủ tướng mà thấy buồn. Tôi nghĩ chưa hẳn họ thù ghét gì cá nhân Thủ tướng, mà chỉ là sự mặc cảm với quá khứ và sự thiếu thông tin về tình hình Việt Nam ..."

Lời phát biểu trên của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (NTD) tại Ballroom của khách sạn Hilton Houston trong một cuộc họp mặt nhỏ với một thiểu số kẻ thời cơ như Nguyễn Cao kỳ , vào lúc 7 giờ chiều ngày 25/6/2008, một lần nữa lại chứng minh cho người dân Việt thấy Nguyễn Tấn Dũng là một kẻ cuồng ngôn đại diện cho những tội đồ lãnh đạo Cộng sản Việt Nam (CSVN) là những tên cuồng sát không hề biết bốn chữ ăn năn xin lỗi là gì.

Trước hết, với một qúa khứ đẫm máu và nước mắt dân tộc đưa đến cái chết của hơn ba triệu triệu người dân vô tội và ngay cả đảng viên của họ ở các cuộc cải cách ruộng đất, Tết Mậu Thân 1968, trại cải tạo, vùng kinh tế mới, thủ tiêu thương binh của họ v.v.. CSVN mới chính là những kẻ phải mang mặc cảm về quá khứ diệt chủng đồng bào Việt Nam, chứ người dân là nạn nhân vô tội của chế độ phi nhân đâu có làm hại ai để mà phải mặc cảm với quá khứ. Khi nói người dân đừng mặc cảm với quá khứ, ông Nguyễn Tấn Dũng đúng là kẻ cuồng ngôn!

Thứ hai, khi nói rằng “Quê hương là vĩnh hằng”, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cảm thấy thẹn với lương tâm ông hay không? Làm sao quê hương Việt Nam có thể vĩnh hằng cho được khi mà chính các ông là người đã dâng đất biển cho Trung Quốc.

Khi ông Nguyễn Tấn Dũng bảo rằng “quá khứ là lịch sử cần gác lại”, vậy thì tại sao các ông lại hả hê ăn mừng 40 năm chiến thắng Tết Mậu Thân và cười trên nỗi khổ đau mất mát của người dân xứ Huế đã bị các ông chôn sống thưở nào? Nghiã trang quân đội và bia tưởng niệm thuyền nhân đã thuộc về lịch sử thế nhưng tại sao thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không gác quá khứ sang một bên mà lại đi hèn hạ trả thù vong linh những người đã khuất? Ông Nguyễn Tấn Dũng có cuồng ngôn và qủy biện hay không khi kêu gọi người khác gác quá khứ trong khi chính ông lại cố tình làm sống dậy quá khứ đau buồn của người dân ?

Ông NTD nghĩ chưa hẳn họ (đồng bào hải ngoại) thù ghét gì cá nhân Thủ tướng, mà chỉ là sự mặc cảm với quá khứ và sự thiếu thông tin về tình hình Việt Nam. Ông Nguyễn Tấn Dũng lại suy bụng ta ra bụng người. Chỉ có những tên cộng sản khát máu như ông được dậy dỗ bằng hận thù nên mới thích thù hận người dân. Những người quốc gia quen sống với trái tim nhân bản đâu có nhu cầu thù ghét ông làm chi cho bẩn óc mình. Sẽ có ngày luật pháp và lưới trời xử tội ông. Còn nếu ông bảo là đồng bào hải ngoại thiếu thông tin thì quả là ông lộng ngôn. Ở hải ngoại ai mà chả biết việc những làm sái quấy cuả lãnh đạo CSVN. Không những thế tiền ông dấu ở ngoại quốc kín như bưng, ấy thế mà cả thế giới đều biết thủ tướng NTD có tới một tỉ 480 triệu Mỹ Kim (tài liệu Poliburos network)! Đúng hơn ông Nguyễn Tấn Dũng nên dành câu nói đó cho đồng bào quốc nội bị bưng bít thông tin là hợp tình hợp lý nhất.

Ông NTD bảo đất nước còn khó khăn, chúng ta hãy cùng gác lại quá khứ, nhìn vào mục tiêu chung này để chung sức xây dựng đất nước. Ông Dũng thừa biết kẻ gây ra tình trạng khó khăn ngày hôm nay chính là thành phần lãnh đạo tham nhũng trong đó có ông. Muốn giải quyết khó khăn thì ông và các đồng chí của ông từ chức là mọi chuyện sẽ êm thắm ngay.

Nếu muốn kêu gọi đồng bào hải ngoại về xây dựng đất nước thì việc trước tiên ông NTD và các đồng chí tham nhũng của ông phải làm gương trả lại dân tộc VN 20 tỉ mỹ kim tiền ăn cắp của dân và dùng số tiền đó xây dựng quê hương. Nếu ông Dũng không làm được điều trên thì những lời ông nói ra vẫn chỉ là lộng ngôn mà thôi.

Qua chuyến du Mỹ lần này của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, món hàng nghị quyết 36 được rao bán bởi anh lái buôn Nguyễn Tấn Dũng thật là ế ẩm! Suốt những chặng đường đi buôn Nghị Quyết 36 này ông Nguyễn Tấn Dũng chỉ gặt hái được sự nhục nhã và thất bại ê chề mà thôi. Người Việt tỵ nạn CSVN không phải là những con bò sữa ngây thơ để cho Nguyễn Tấn Dũng vắt sữa bằng những lời đường mật dụ khị thực hiện nghị quyết 36.

Phạm Thăng Long