Thursday, April 15, 2010

Người Việt Quốc Gia Chống Việt gian Cộng sản Nguyễn Tấn Dũng Bằng Ba Cuộc Biểu Tình Liên Tiếp ( 12. , 13. & 14.04.2010, Washington DC, USA )
































Người Việt Chống Nguyễn Tấn Dũng Bằng Ba Cuộc Biểu Tình Liên Tiếp

Hoa Thịnh Đốn (Tin Cộng Đồng).- Từ khắp các tiểu bang trên đất nước Hoa Kỳ và Canada, các phái đoàn người Việt nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia, đã rầm rộ kéo nhau về thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào lúc sáng sớm ngày thứ tư 14 tháng Tư năm 2010 để hợp cùng hàng trăm đồng hương cư ngụ trong vùng chỉ với một mục đích duy nhất: cực lực phản đối sự hiện diện của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại khách sạn Mayflower, tọa lạc trên đường Connecticut Avenue, NW, Washington, D.C.

Khi được tin cuộc họp của Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu sớm hơn một giờ ấn định, có lẽ để tránh né đoàn biểu tình, Ban Tổ Chức đã lập tức điều động ngay các toán đặc nhiệm để ứng phó. Từ 6 giờ sáng đã có gần một trăm người biểu tình giương cờ vàng và biểu ngữ dàn hàng ngang bên kia đường đối diện với mặt chính của khách sạn Mayflower.

Đến khoảng 7 giờ 15, lần lượt các chiếc xe bus và xe riêng đổ xuống thêm hàng trăm đồng hương khác nữa để tiếp ứng với số người biểu tình đã có mặt. Dưới sự điều động của nhà tranh đấu Lê Quyền, tất cả đã khuấy động bầu không khí đấu tranh với những tiếng hô vang trời đả đảo Nguyễn Tấn Dũng, đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.

Sau đó, cuộc biểu tình đã được chính thức khai mạc với nghi thức chào quốc kỳ VNCH và phút mặc niệm để tưởng nhớ anh linh đồng bào và chiến sĩ đã bỏ mình cho lý tưởng tự do.

Trong phần chào mừng đồng hương tham dự cuộc biểu tình qui mô này, ông Đỗ Hồng Anh - Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia – ghi nhận có sự hiện diện của các phái đoàn người Việt về từ Texas, California, Florida, Georgia, Louisiana, Connecticut, Mississippi, Massachusetts, Michigan, New Jersey, New York, Pennsylvania, và Toronto (Canada) cùng đặc biệt có hai vị đại diện tôn giáo là Thượng Tọa Thích Tâm Ngoạn về từ California và Tỳ Kheo Thích Kiến Hòa về từ Mississippi.

Ông Anh cho biết mục đích chính của cuộc biểu tình liên tục qua ngày thứ ba này là để chứng tỏ cho thế giới và Nguyễn Tấn Dũng thấy rõ rằng sau 35 năm, khí thế đấu tranh của người Việt tự do tại vùng tuyến đầu chống Cộng Hoa Thịnh Đốn, nói riêng, và của đồng bào hải ngoại, nói chung, vẫn kiên cường dũng mãnh, không hề suy suyển, và Nguyễn Tấn Dũng không thể đến vùng đất tự do này mà không gặp phản kháng quyết liệt của cộng đồng người Việt. Đồng thời, vẫn theo ông Anh, cuộc biểu tình này là một dịp để cộng đồng người Việt hải ngoại mạnh mẽ tố cáo trước công luận thế giới chế độ CSVN ươn hèn khiếp nhược trước ngoại bang và hung hăng đàn áp dã man chính công dân của họ, cũng như để bày tỏ tinh thần đoàn kết chặt chẽ với đồng bào quốc nội trong công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CSVN và mang lại tự do dân chủ cho Việt Nam.

Trước khí thế dũng mãnh của đoàn biểu tình, phái đoàn của Nguyễn Tấn Dũng đã phải khiếp đảm, chui lòn cửa hông để vào khách sạn dưới sự hộ tống chặt chẽ của nhân viên an ninh Hoa Kỳ. Mặc dù biết trước là tên trùm cộng sản này sẽ trốn tránh như thế như những tên cán bộ Việt Cộng cao cấp khác đã từng làm trước đây, nên Ban Tổ Chức đã phái một toán biểu tình cố tình chận "đón" hắn ở cửa hông, nhưng nhân viên an ninh đã ngăn không cho toán biểu tình này tiến vào mục tiêu.

Trong khi đó, đoàn biểu tình chính dàn hàng ngang dài gần cả một dải phố, đã cùng nữ ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh cất tiếng hát vang bài ca đấu tranh hâm nóng bầu nhiệt huyết của mọi người. Lần lượt tiếp theo, các vị đại diện phái đoàn người Việt đã lên tiếng phát biểu trước đám đông. Trong số những người phát biểu có ông Nguyễn Văn Tánh (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ), ông Trương Như Phùng (Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia Houston, TX), Dược Sĩ Trần Quang Tuấn (phái đoàn về từ Boston, MA), nhà báo Phạm Đông (phái đoàn Georgia), ông Peter Nguyễn (phái đoàn Louisiana), nữ BS Nguyễn Thể Bình (Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản), cô Ngọc Phương Nam (Thanh Niên Cờ Vàng, CA), đại diện phái đoàn Toronto (Canada), đại diện phái đoàn Florida, đại diện phái đoàn Michigan, ông Trần Thế Trình (từ Connecticut), ông Nguyễn Tường Thược (CT Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị), ông Trần Quán Niệm (CT Cộng Đồng Nam New Jersey), bà Lê Thị Thu Cúc (Chủ Tịch Hội Phụ nữ VN Miền Đông Bắc Hoa Kỳ), ông David Võ (đại diện phái đoàn Philadelphia), Thượng Tọa Thích Tâm Ngoạn, Tỳ Kheo Thích Kiến Hòa, ông Đoàn Hữu Định (CT Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Vùng HTĐ và Phụ Cận), ông Lý Văn Phước (cố vấn Cộng Đồng VN Vùng WDC, MD và VA), ông Lý Hiền Tài (CT Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy)… Tất cả đã một lòng bày tỏ sự phản kháng quyết liệt đối với bạo quyền Hà Nội mà Nguyễn Tấn Dũng đại diện để đến gặp gỡ các thương gia Hoa Kỳ trong khách sạn Mayflower.

Tên này vào khách sạn bằng cửa hông và lén lút chui ra khỏi nơi đây cũng từ cửa hông. Nhiều người cho rằng nỗi nhục nhã đó của Nguyễn Tấn Dũng chính là thắng lợi của đoàn biểu tình. Hắn đã cúi đầu khiếp sợ trước rừng Cờ Vàng chính nghĩa và tiếng hò hét vang trời đầy phẫn nộ của những người Việt yêu chuộng tự do từ khắp bốn phương trời trở về vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn trong một ngày hội đấu tranh thật đẹp trời. Cuộc biểu tình thứ ba này đã được hầu hết các cơ quan truyền thông Việt ngữ ghi nhận, trong đó có đài Á Châu Tự Do với phóng viên Đỗ Hiếu.

Cuộc biểu tình đầu tiên bắt đầu từ lúc 5 giờ chiều ngày thứ hai 12/4/2010 tại góc đường 11 và đường L, trong màng an ninh dày đặc, cách hai dải phố từ Convention Center là nơi TT Barack Obama và 47 vị đại diện các quốc gia trên thế giới gặp gỡ nhau trong buổi Working Dinner. Tại đây, đoàn biểu tình đã phất cao ngọn Cờ Vàng chính nghĩa và hô to các khẩu hiệu bằng tiếng Anh đòi tự do dân chủ cho Việt Nam mỗi khi có đoàn xe của các nước chạy ngang. Kết hợp với đồng hương tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn trong buổi phát động cuộc tranh đấu liên tục trong 3 ngày để phản đối sự hiện diện của Nguyễn Tấn Dũng, có đoàn Thanh Niên Cờ Vàng từ CA và phái đoàn người Việt từ Houston, TX do cựu đại tá VNCH Trương Như Phùng hướng dẫn. Theo thông cáo khẩn số hai của BTC, địa điểm biểu tình ngày đầu tiên là công viên LaFayette, đối diện với Tòa Bạch Ốc, nhưng tin giờ chót cho biết TT Obama gặp gỡ các vị nguyên thủ quốc gia tại Convention Center, nên BTC không kịp thông báo địa điểm mới cho đồng hương. Do đó, có một số đồng hương đã đến vào lúc gần kết thúc cuộc biểu tình sau khi được thông báo thay đổi địa điểm.

Khí thế dũng mãnh đó được tiếp tục sang ngày biểu tình thứ nhì vào lúc 10 giờ sáng thứ ba 13/4/2010 tại cùng địa điểm. Số người tham dự biểu tình trong ngày thứ nhì cũng tương đương với số tham dự ngày đầu tiên. Sau nghi thức chào Cờ và mặc niệm, hàng trăm người Việt trong thời tiết lạnh giá bất thường vẫn nhiệt tình phất cao ngọn Cờ tranh đấu để đòi lại quyền làm người cho toàn dân, đòi phóng thích các tù nhân chính trị, và đòi CSVN ngưng đàn áp các phong trào dân chủ trong nước. Đặc biệt, trong ngày đấu tranh thứ nhì này, đoàn biểu tình người Việt đã mời các nhóm biểu tình của Pháp Luân Công, của người East Turkistan và của người Tây Tạng cùng nhau xuống đường tuần hành từ đường số 11 cho tới đường số 9, gần sát với Convention Center. Đoàn biểu tình kết hợp vừa mang Cờ và biểu ngữ đi qua các đường phố và vừa hô vang trời những khẩu hiệu bằng tiếng Anh để đòi tự do cho các nước bị trị dưới chế độ cộng sản độc tài Trung Hoa và Việt Nam. Sau một vòng tuần hành qua hai dải phố, đoàn biểu tình đã trở về chỗ cũ để giải tán trong tinh thần đoàn kết gắn bó.

Qua ba cuộc biểu tình liên tục này, Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., MD và VA đã chẳng những chứng tỏ tinh thần đoàn kết với các sắc dân khác mà còn thể hiện sự gắn bó với các cộng đồng người Việt khắp nơi. Tinh thần đoàn kết gắn bó này đã dược thể hiện trong buổi ăn trưa do Cộng Đồng thiết đãi các phái đoàn người Việt tại nhà hàng Thần Tài ở VA ngay sau cuộc biểu tình. Đồng thời, Ban Tổ Chức các cuộc biểu tình cũng còn cho thấy quyết định sáng suốt trước những nguồn tin hỏa mù về địa điểm và thời gian của các diễn tiến liên quan tới phái đoàn CSVN do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu. Họ đã giữ vững lập trường để tổ chức cuộc biểu tình cao điểm trong ngày thứ ba của chuỗi tranh đấu mặc dù có nguồn tin cho là buổi gặp gỡ các thương gia tại khách sạn Mayflower vào sáng thứ tư 14/4/2010 của Nguyễn Tấn Dũng bị hủy bỏ. Ba cuộc biểu tình liên tiếp còn nói lên ý nghĩa đặc biệt trong dịp tưởng niệm Quốc Hận mà Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., MD và VA đang chuẩn bị để biểu tỏ khí thế chống Cộng kiên cường và luôn đi tiên phong trong mọi sinh hoạt đấu tranh ngõ hầu góp phần tích cực vào công cuộc giải thể chế độ cộng sản tại quê nhà.

---