Thursday, May 08, 2008

Rước Đuốc Nhân Quyền tại San Diego






From: hai.tran18@gmail.com

Rước Đuốc Nhân Quyền tại San Diego

Như đã được phổ biến rộng rãi. Buổi meeting qui mô về "Rước Đuốc Nhân Quyền" đã được tổ chức từ các nhóm tranh đấu Nhân Quyền cuả nhiều sắc dân hiện đang sinh sống tại San Diego. Cuộc vận động mạnh mẽ để tố cáo, để trình bày nguyện vọng cuả chính các tổ chức này về: Nhân Quyền bị chà đạp, tự do bị khinh thường và thủ phạm quan trọng vẫn là các chế độ độc tài tiêu biểu như nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc - Việt Nam - Miến Điện, v.v...

Cộng Đồng Việt Nam San Diego, các đoàn thể khác như Liên Hội cựu Chiến Sĩ - Hiệp Hội NV - Liên Hội Tuổi Trẻ - Uỷ ban Hỗ Trợ Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền VN San Diego và những nhà tranh đấu khác cũng đã có mặt. Mỗi đoàn thể có bài phát biểu về lý do tham dự ngày rước đuốc nhân quyền. Bài nhận định cuả bác sĩ Phạm Hồng Sơn gởi ra từ trong nước cho toàn thế giới biết đã đuợc cô Thiên Cơ, Liên Hội Tuổi Trẻ đọc. Bà Đặng Kim Trang, Cộng Đồng Việt Nam, tóm lược phổ biến ngay tại hiện trường trên đài radio Tiếng Nước Tôi trong phóng sự ngay tại chỗ . Nội dung trình bày vể tình trạng nhân quyền tồi tệ tại VN ngày nay, tình trang khiếp nhược cuả Hà Nội về chủ quyền cuả hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Tình trạng vi phạm về tín ngưỡng và ý nghiã cuả cuộc rước đuốc như là hình thức mạnh mẽ tố cáo trước dư luận thế giới về sự tuyên truyền bịp bợm cuả Bắc Kinh, nhân dịp rước đuốc Olympic sắp tới.

Sự đàn áp nhân dân Tây Tạng - giáo phái Pháp Luân Công - Đàn áp Dân Oan tại VN và các nhà tranh đấu dân chủ bất bạo động tại Việt Nam - các cuộc biểu tình cuả công nhân trong nước là những minh chứng cho chủ nghiã bá quyền cuả Bắc Kinh và các thế lực chư hầu tay sai, tiêu biếu là nhà cầm quyền Hà Nội. Các phần trình bày được đọc bằng Anh ngữ và chuyển dịch sang Việt Ngữ phổ biến cùng lúc trên luồng sóng phát thanh, được thu hình bởi các đài TV và radio.

Một lần nữa cờ vàng VN lại tung bay, các truyền đơn được phổ biến rộng rãi.

Cuộc tranh đấu phối hợp hài hoà với các sắc dân khác trên tinh thần "vì việc chung", tất cả cho Tự Do, cho Nhân Quyền.

Nhân dịp này, tưởng cũng nên nhắc lại một loạt những cuộc tranh đấu do các hội đoàn Người Việt, Liên Hội Tuổi Trẻ, Cộng Đồng Việt Nam San Diego - Uỷ ban Hỗ Trợ Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền VN/SD đã được thực hiện như: Đại Lễ Quốc Tổ Hùng Vương - Tuần lễ Treo Cờ Vàng trên Đại Lộ El Cajon - Hội Thảo Meeting ngày Quốc hận 30-4 tại Colina Park do Liên Hội Tuổi Trẻ Tổ chức - Tham dự diễn hành Hội Chợ Đa Văn Hoá Linda Vista - Meeting, biểu tình tại Balboa Park - Triển lãm Con Thuyền Tự Do phối hợp với Nhà Văn Hoá VN ngày Thứ Sáu 09/05/2008 cho đến ngày Chủ Nhật 11/05/2008 tại khuôn viên nhà thờ Tin Lành Giám Lý Westley, góc đường El Cajon và 54 St .

(TN)

Cờ Vàng Truyền