Wednesday, May 07, 2008

Toronto , Canada với Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 2008

Le Chao Co 30-4-2008 Toronto Canada 005

Le Chao Co 30-4-2008 Toronto Canada 021

Le Chao Co 30-4-2008 Toronto Canada 026

Le Chao Co 30-4-2008 Toronto Canada 079

Toronto , Canada với Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 2008

Mỗi năm cứ đến ngày 30 Tháng Tư , lòng người Việt Quốc Gia tha hương không khỏi ngậm ngùi tưởng nhớ một ngày đau buồn nhất trong đời , một ngày tang thương uất hận . Đó là ngày 30 Tháng Tư năm 1975 ! Mặc dù cuộc sống đã tương đối ổn định nơi xứ lạ quê người , trong tận cùng tâm hồn của mỗi chúng ta vẫn luôn luôn ray rứt nhớ đến một quê hương dấu yêu ngàn trùng xa cách .

Trong niềm tưởng nhớ đó khắp mọi nơi trên thế giới người Việt Quốc gia yêu nước mặc dù bôn ba sinh kế vẫn tụ họp với nhau trong một niềm đau chung để cùng tưởng nhớ đến ngày mà cả miền Nam Việt Nam đã bị tức tưởi rơi vào tay của loài Quỷ Đỏ .

Năm nay đặc biệt đồng hương Việt Nam tại Toronto , Canada đã long trọng tổ chức ngày Tưởng Niệm Quốc Hận vào ngày Chủ Nhật 04 Tháng 05 năm 2008 vừa qua với sự tham dự của trên 2,000 người tại sân cờ Tòa Thị Chính ( City Hall ) Toronto . Ông Nguyễn Văn Tấn , Chủ Tịch Lực Lượng cựu Quân nhân Quân lực Việt Nam Cộng hòa phối hợp cùng tất cả các Hội đoàn , Tổ chức tại thành phố Toronto và phụ cận đã nói lên cho những người dân bản xứ cũng như người Việt khắp nơi ý chí cương quyết Đấu tranh của Cộng đồng Người Việt Quốc gia Toronto chống lại bọn Cộng Sản Việt Nam để sớm đem lại Tự Do , Dân chủ cho trên 80 triệu đồng bào nơi quê nhà .

Thành phần quan khách gồm đầy đủ các Hội đoàn , Tổ chức , các Quân Binh chủng Việt Nam Cộng Hòa như Hải , Lục , Không Quân . Đặc biệt có sự hiện diện của ông Jason Kenney , Đại diện Thủ Tướng Canada , bà Judy Sgro , M.P. York West , ông Alan Tonk , M.P. York South Weston , ông Gord Perks , Councillor War 14 , Pardale High Park thuộc thành phố Toronto , ông Michael Thompson , Councillor Ward 37 , Scarborouh Centre , ông Chin Lee , Ward 41 thuộc Scarborough Rouge river và rất đông quan khách ngoại quốc .

Ngoài ra, còn có sự tham dự của Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đến từ Paris , Pháp Quốc , người phụ nữ Việt Nam kiên cường vừa trở về từ nhà tù Mỹ Quốc sau 5 năm 6 tháng vì “ tội “ tấn công tên Phó Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng trong lúc đang hội họp thương mãi với các doanh gia Hoa Kỳ tại khách sạn Mariott , San Francisco , California ngày 21 tháng 01 năm 2001 .

Buổi lễ Tưởng Niệm diễn ra từ lúc 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa gồm các phần nghi lễ tưởng niệm Anh hùng Tử sĩ và đồng bào đã hy sinh trên con đường tìm Tự Do . Ban kịch Hùng Sử Việt , Michigan và Ca đoàn Hương Việt Toronto đã xuất sắc trình diễn một chương trình nhạc , văn nghệ đấu tranh cùng với sự cộng tác của các ca sĩ địa phương tại Toronto .

Đúng 12 giờ trưa , mọi người nghiêm chỉnh xúc động trong phần Rước Quốc Quân kỳ Việt Nam và Canada . Trong bầu trời còn hơi se lạnh của những ngày đầu xuân mọi người Việt Quốc gia tham dự không khỏi bùi ngùi khi tiếng nhạc chiêu hồn Tử sĩ , một phút Mặc niệm , hương hồn của những đồng bào kém may mắn không đến được bến bờ Tự Do như phảng phất đâu đây .

Sau phần nghi lễ là một cuộc tuần hành ngoài đường phố Toronto để phản đối Cộng Sản Việt Nam cũng như đấu tranh đòi lại chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa . Thật là hiếm có một cuộc tuần hành mà khí thế ngút trời như thế và đoàn biểu tình dài trên 1 cây số ! Tiếp đến là Lễ Đặt Vòng Hoa tại Đài Chiến Sĩ Trận vong Toronto hết sức trang nghiêm nhưng bùi ngùi xúc động .

Chắc chắn là Toronto chưa bao giờ có một số lượng đồng hương cũng như quan khách ngoại quốc tham dự đông đảo như vậy và người ta nhìn thấy cả một rừng “ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ “ thân yêu trên một ngàn lá uy dũng trong bầu trời Toronto xen lẫn những lá cờ Canada .

Trong phần giới thiệu các Diễn giả , Ban Tổ chức đã thành công trong việc mời những vị có tầm vóc thuộc Chính quyền Canada trong quá khứ và hiện tại từng hỗ trợ mạnh mẽ Cộng Đồng Người Việt Quốc gia tại đây từ rất nhiều năm qua .

Riêng phần nói chuyện của Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã lôi cuốn sự chú ý lắng nghe của mọi người và những tràng pháo tay ủng hộ hầu như không dứt trong một khí thế oai dũng mãnh liệt . Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh khiêm nhường nhưng cương quyết nói lên ý chí sắt đá không hề phai nhạt trong việc Đấu tranh của đồng bào hải ngoại quyết lật đổ chế độ hà khắc , sắt máu của bọn Cộng Sản đang cai trị Quê hương để đem Tự Do , Dân Chủ và Nhân Quyền cho những đồng hương ruột thịt kém may mắn .

Cũng được biết tại Paris vào ngày 07 tháng 04 năm 2008 vừa qua , Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã bị Lực lượng Cảnh Sát Pháp bắt giữ hơn hai mưoi lần trong ngày vì phản đối Ngọn Đuốc Olympic , hỗ trợ người dân Tây Tạng cũng như lên án bọn cầm quyền Hà Nội cắt đất , nhượng biển cho Tàu Cộng . Những hình ảnh đấu tranh can trường này của Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã được các Cơ quan Thông tấn xã , Truyền hình Âu Châu , nhóm Phóng viên Không biên giới tích cực phổ biến rộng rãi , liên tục trong nhiều ngày .

Buổi lễ Tưởng Niệm ngày Quốc Hận năm 2008 tại Toronto , Canada đã chấm dứt vào lúc 15:00 giờ chiều cùng ngày . Mọi người ra về trong một niềm Tin tưởng và phấn khởi là chế độ Cộng Sản Việt Nam sẽ sớm cáo chung và ngày về Vinh Quang của Người Việt Quốc gia Hải ngoại sẽ không còn xa lắm .

Nguyễn Tạ Quang