Thursday, July 03, 2008

Tin Vui : Little Saigon Gate - San Francisco, USA







Hình: Hương Quế

Tin nhanh:

Chiều qua, ngày 1/7/2008, từ 1 giờ 30 đến 6 giờ 30 pm, Ban tổ chức Xây Dựng Cổng Chào Little Saigon và Cộng đồng người Việt San Francisco, California chờ đợi và chứng kiến giây phút lịch sử đã hoàn tất xây dựng "Little SaiGon Gate" tại trung tâm thương mại người Việt San Francisco.

Khi động tác sau cùng: cặp lân được đặt lên nơi đỉnh 2 trụ cổng, mọi người có mặt đã chờ đợi chứng kiến tận mắt và vỗ tay reo mừng, vì niềm ước mơ nay đã thành đạt.

Đáng lý ra "Little SaiGon Gate" San Francisco đã tiến hành xây dựng sớm hơn mấy năm trước, nhưng vì không có tiền nên phải dời lại. Hôm nay Thành Phố đã duyệt chi ngân khoản là 76,000 Mỹ kim và phần còn lại do Ban Tổ Chức gây quỹ trong những ngày sắp tới để cho đủ số, thanh toán công trình xây cất là 108,000 Mỹ kim.

Điều đáng ghi nhận, trên trụ cổng chào có in hình Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ - Welcome to Little SaiGon San Francisco ...

Saigon VNCH đã mất tên, nay thành phố San Francisco, California đã có một Little Saigon và sẽ có tên trên bản đồ thành phố trong tương lai, để cho khách du lịch thăm viếng SF sẽ tìm đến thưởng lãm những món ăn đặc sản Việt Nam.

Trên bước đường tỵ nạn cộng sản, Cộng đồng người Việt San Francisco đã gây dựng nên một danh xưng cho thế hệ con cháu trong tương lai biết được cha ông đi tìm tự do, lập nghiệp nơi đất nước Hoa Kỳ vẫn mãi mãi ôm ấp một lá Cờ Vàng thân yêu và hình ảnh cuả Thủ đô Sàigòn muôn đời bất diệt!

Hương Quế - XDNT / Bắc Cali