Friday, July 25, 2008

VINH DANH CỜ VÀNG Ở HOÀ LAN 20/07/2008

VINH DANH CỜ VÀNG Ở HOÀ LAN 20/07/2008

Thời điểm nghỉ hè, hành hương, đã vậy trời lại xấu, buổi lễ Vinh Danh Cờ Vàng vẫn được diễn ra vào chiều ngày 20/07/2008 tại thị trấn ‘S Hertogenbosch với sự hiện diện khoảng 50 người.

Lễ chào quốc kỳ ngoài sân của Hội quán người Việt địa phương bắt đầu trong cơn mưa nhỏ nhưng vẫn không kém phần trang nghiêm, sáu lá tiểu kỳ được anh em rước lên lễ đài sau khi lá đại kỳ được kéo lên, ba vị đại diện dâng hương trước bàn thờ Tổ quốc, một vòng hoa tưởng niệm các Chiến Sĩ Vị Quốc Vong Thân cũng được đặt trước lễ đài . Sau đó mọi người kéo vào Hội quán tiếp tục chương trình .

Anh Trần Hữu Sơn , đại diện Ban Tổ Chức giới thiệu với kiều bào địa phương những vị khách như cha Minh ở Hoà Lan, anh chị em ở Paris sang yểm trợ như anh Cách , đại diện Ban Tổ Chức Cờ Vàng ở Pháp ; anh Trúc , chị Tuyết thuộc Tổng Hội Sinh Viên VN ở Paris, anh Răn của Văn Phòng Liên Đới Xã Hội, chị Phượng của Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam ở

Pháp, anh Phát của Liên Minh Dân Chủ ở Pháp, nhà văn - ký giả Đinh Lâm Thanh, ký giả Việt Hoài Phưong, anh Song Thu - Đạo diễn.

Tiếp đến, anh Nguyễn Điền Lăng được mời lên tường thuật lịch sử quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà. Bằng một giọng trầm ấm và khúc chiết , anh đã làm mọi người xúc động khi nhắc đến những chiến tích của các binh chủng Dù, Thuỷ Quân Lục Chiến, Bộ Binh… dựng lại ngọn Cờ Vàng tại các chiến trường như Mậu Thân Huế , Quảng Trị… Nếu không có các anh chiến sĩ

Quân Lực VNCH can đảm hy sinh máu xương thì Cộng Sản Việt Nam đã nhuộm đỏ quê hương từ những năm 68, 72…. chứ không chờ đợi đến năm 75 .

Để thay đổi không khí , anh Nguyễn Lê Cường cầm đờn lên hát bản nhạc "Cờ Bay".

Ba anh lính "Bảo Quốc An Dân" của Quân Lực VNCH được mời lên tâm tình. Các anh tâm sự : Trước năm 75 các anh đã chiến đấu hết mình để bảo vệ non sông, từ Hoàng sa - Trường sa đến bảo vệ tính mạng và tài sản đồng bào trước sự điên cuồng xâm lăng sắt máu cuả phương bắc, sau khi bị đồng minh phản bội chí nguyện chưa thành phải tiếp tục kiếp sống lưu đày nơi đất khách, các anh vẫn giương cao lá cờ chính nghĩa Quốc gia chống lại kẻ thù dân tộc và sau nầy phải lìa khỏi cõi trần gian cũng chỉ xin được phủ lá Quốc kỳ vàng ba sọc đỏ trên quan tài.

Bác sĩ Đào Công Long , chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà Lan giới thiệu hoạt động cuả Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng, trong đó có các anh: anh Lưu Phát Tấn, anh Nguyễn Điền Lăng, anh Trần Hữn Sơn, anh Nguyễn Trung Cang, anh Sáng , anh Hoàng… tham dự trong các cuộc Đi Bộ Quốc Tế hàng năm tại Hoà Lan. Có năm Đi Bộ 40 km, có năm 80 km hay thậm chí 160 km tuỳ theo. Từ năm 2005 đến nay, dù trời mưa dầm dề hay trời nắng đổ lửa tại Hoà Lan, các anh cũng cố gắng nhằm giới thiệu màu cờ chính nghĩa của người Việt Tỵ Nạn Quốc Gia đến nhân dân Hoà Lan và các cộng đồng các nước khác. Các anh nay đã có tuổi, hy vọng sẽ được những người em kế tục , hoặc được anh em Tỵ nạn ở các quốc gia như anh Thảo ở Hoa Kỳ hổ trợ, sang Hoà Lan tham gia lễ Đi Bộ vào mỗi dịp hè. Ngoài ra, cũng trong dịp này Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng ở Hoà Lan phát hành 1000 con tem ( mỗi con 44 xu ) kỷ niệm 60 Năm Cờ Vàng, chỉ xử dụng từ đất nước nhỏ bé hiền hoà này đến các nơi khác mà thôi.

Cuối cùng, anh Long nhường lời lại cho ông Lê Quang Kế, Hội trưởng Gia Đình Quân Cán Chính Quân Lực VNCH tại Hoà Lan. Ông từ tốn nhận định về hiện tượng sỉ nhục Phạm Minh Mẫn tiếp tay trước mưu đồ Cộng sản VN, cũng như hiện tượng đáng buồn của những người một thời vượt biên khốn khó, nay vì hám lợi nhỏ của Cộng sản đã nỡ quay lưng lại anh em, đồng bào trong cuộc tranh đấu cho tương lai của quốc gia dân tộc.

Sau mỗi phần thuyết trình xen lẫn chiếu phim, là lời ca tiếng hát của các Văn nghệ sĩ địa phương như chị Vũ Thuỷ, cô Phương Ấn, anh Nguyễn Lê Cường… khiến thời gian qua nhanh chóng.

Ngoài ra, cũng trong dịp này Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng đã phát hành 1000 con tem 60 Năm Cờ Vàng, chỉ xử dụng từ đất nước nhỏ bé này.

Chấm dứt chương trình là màn mọi người cùng nhau ăn uống vui vẻ với món thịt nướng, gà nấu đậu với bún, bánh mì ; tráng miệng có dưa hấu, bánh da lợn mà khỏi trả tiền. Thường thường, đối với dân tranh đấu ở Đức, Bỉ, Hoà Lan , chuyện ăn uống bao giờ cũng là chuyện nhỏ, không màu mè, không cầu kỳ, hay làm giàu cho mấy chú Chệt như dân Paris ; chắc có lẽ một phần người Việt ở Paris đông quá nên chân tình ít hơn hay không có hội trường, cũng có thể phòng ốc cho mượn hay mướn quá nan giải !

Napoli 21/07/2008

Trần Minh



---