Tuesday, April 08, 2008

Đuốc Thế vận hội lu mờ tại Paris (07-04-2008)

Đuốc Thế vận hội lu mờ tại Paris

Ngày hôm nay Thứ Hai 07 tháng 04 năm 2008 , Đuốc Thế vận hội sau khi thất bại ê chề tại Luân Đôn ngày Chủ Nhật 06 tháng 04 năm 2008 lại một lần nữa không được hoan nghênh tại Kinh đô Ánh sáng Paris . Mặc dù Chính phủ Pháp đã vận động một lực lượng Cảnh sát lớn lao khoảng 3,000 người với những biện pháp tối đa để bảo vệ Đuốc Thế vận hội . Nhưng cả rừng người Tây Tạng đã tập họp tại Công trường Nhân Quyền họp cùng khoảng trên 150 người Việt Nam gồm các Hội đoàn , Tổ chức để phản đối cũng như tẩy chay Thế vận hội sắp đến tại Trung Quốc . Xen lẫn những lá cờ Tây Tạng là những lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ phất phới tung bay trong bầu trời Paris mà thời tiết còn đang rất lạnh . Sự lạnh nhạt thờ ơ đối với một Thế vận hội thật là một chuyện lạ như chưa từng xảy ra . Không có một lần nào một Thế vận hội lại bị tẩy chay một cách dữ dội như lần này . Ngay chính tại Paris , Đuốc Thế vận hội đã bị chính ông Thị trưởng không hoan nghênh lắm bằng một biểu ngữ với hàng chữ tẩy chay như sau “ Chúng tôi cổ võ cho Nhân quyền khắp nơi trên Thế giới “. Trên chặng đường dự trù 28 cây số , một số địa điểm đã bị hủy bỏ vào giờ phút chót để tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra .

Cuộc rước Đuốc Thế vận hội đáng lẽ sẽ diễn ra trên nhiều đường phố tại Paris nhưng cuối cùng đã phải hủy bỏ ngày hôm nay . Thật khó mà tưởng tượng được vì Đuốc Thế Vận Hội phải đành “ chạy “ trên một chiếc xe Bus do sự yêu cầu của các giới chức thẩm quyền Trung Cộng vì cuộc biểu tình lớn lao do các người dân Tây Tạng chống đối .

Trong những hình ảnh phản đối Đuốc Thế Vận Hội , một hình ảnh nổi bật nhất mà chúng tôi nhận thấy đó là hình ảnh của một phụ nữ người Việt Nam mặc trên người bộ quần áo trắng, trên ngực áo là một ” Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ “ . Chị bị những Cảnh sát bảo vệ an ninh kéo lê trên lề đường để cố tình ngăn chặn sự phản đối của chị trước sự đàn áp người dân Tây Tạng của Trung Cộng . Người phụ nữ đó chính là Chiến Sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh , một tên tuổi cũng như hình ảnh của Chị rất thân thuộc và gần gũi đối với Cộng đồng Người Việt Quốc Gia đấu tranh tại Hải ngoại . Một lần nữa chị đã quyết tâm nói lên tiếng nói công chính để vạch trần âm mưu thâm độc của bọn Cộng sản . Hàng trăm tấm truyền đơn nhỏ ghi những hàng chữ :

“ Tẩy chay Thế Vận Hội 2008 tại Bắc Kinh “

“ Cực lực phản đối việc đàn áp nhân dân Tây Tạng “

Mặc dù bị ngăn chận và bất chấp những xô đẩy mạnh bạo của những người Cảnh sát , Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh vẫn không sờn lòng và càng hô to những khẩu hiệu như “ Đả đảo Cộng sản Việt Nam “

“ Phản đối việc Trung Cộng đàn áp dân Tây Tạng “

Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã dùng tấm thân yếu đuối bé nhỏ để ngăn chặn đoàn xe thuộc Ban Tổ chức rước Đuốc Thế Vận Hội . Cho đến khi chị đã quá kiệt lực , những Cảnh sát viên xô đẩy chị vào đám đông những người dân Tây Tạng đang biểu tình . Một phụ nữ người Tây Tạng đã đỡ Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đứng lên và giúp chị tiếp tục nhập vào đoàn người biểu tình .

Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đã bị tạm giam giữ khoảng nửa tiếng đồng hồ và sau đó đã được trả tự do và trở về nhà an toàn .

Được biết Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh vừa được trả tự do sau 5 năm rưỡi bị giam giữ tại các nhà tù Mỹ Quốc vì hành động can trường của chị để đòi hỏi Tự Do và Nhân Quyền cho hơn 80 triệu đồng bào ruột thịt tại quê nhà, trong lần tấn công vào phòng họp của Phó Thủ tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng (năm 2001) đang họp với các thương gia Hoa Kỳ tại Khách sạn Mariott , San Francisco .

Xin quý độc giả vào hệ thống Internet sau đây để thấy Chiến Sĩ Nguyễn Ngọc Hạnh trong cuộc biểu tình chống rước đuốc Olympic 2008 của nhà độc tài Cộng Sản Trung Cộng tại Paris ngày 07-04-2008 :

http://www.dailymotion.com/fr/cluster/news/featured/video/x4ztb8_la-flamme-olympique-chahutee-a-pari_news

Nguyễn Tạ Quang ghi nhanh