Tuesday, August 19, 2008

Independent GDMV-AFA: Washington State Xin Tuyên Bố


Washington State

Aug. 18th 2008

Kính gởi quý Anh Chị Em/ACE Lai Gia Đình Mỹ Việt – Amerasian Fellowship Association, cùng toàn thể quý ACE Lai khắp nơi, quý cơ quan truyền thông, quý hội đoàn, đoàn thể cộng đồng người Việt hải ngoại khắp nơi.

Từ ngày 14 tháng 7 năm 2007, ACE Lai tại thành phố Dallas tiểu bang Texas đã cùng nhau thành lập một Gia Đình Mỹ Việt cho anh chị em Lai tại đây dưới tên Amerasian Dream Come True. Và trong thời gian này, ACE gia đình Dallas đã nhóm lên ánh lửa cho các ACE Lai khắp nơi noi theo tinh thần đoàn kết, để cùng ý hướng giúp cho các ACE Lai còn kẹt tại Việt Nam.

Với lời kêu gọi trên, rất nhiều ACE Lai khắp nơi cũng như Nhật Tùng đáp theo lời kêu gọi từ con tim, đã cùng với toàn thể ACE Lai kết hợp lại để thành lập ra một đại Gia Đình Mỹ Việt cho toàn quốc với cái tên gọi bằng Anh ngữ ban đầu là Amerasian Family, mà sau Nhật Tùng đã góp ý với anh Trần Ngọc Ký và anh Nguyễn Hoàng Huy Đức rằng nên đổi lại thành Amerasian Fellowship Association cho có ý nghĩa sâu sắc hơn cho tổ chức. Từ đó tên Amerasian Fellowship Association đã được ra đời và dùng cho đến ngày hôm nay, thường được gọi tắt là AFA hay GĐMV-AFA.

Tên Amerasian Fellowship Association lần đầu tiên được dùng trước công chúng vào ngày 10 tháng 11 năm 2007 tại Washington DC trong ngày diễn hành tưởng niệm 25 năm ngày Bức Tường Đen, nơi mà tên của hơn 58,000 quân nhân Hoa Kỳ đã tử nạn trong chiến tranh Việt Nam đã được khắc ghi. Đó cũng là một ngày lịch sử, vì lần đầu tiên chính những người Lai mang hai dòng máu Mỹ-Việt bị bỏ rơi sau chiến tranh đã đi diễn hành vinh danh những người Cha, người Chú mà họ chưa bao giờ biết mặt.

Gia Đình Mỹ Việt – AFA là một tổ chức hoạt động độc lập, dân chủ, mở rộng vòng tay cho tất cả ACE Lai, không nằm trong một bộ phận, hay đứng dưới bất kỳ một ô dù nào, và đương nhiên sẽ do chính ACE Lai cùng nhau lãnh đạo cho cái đại gia đình của mình.

Tuy nhiên, để vận động cho khoảng hơn 500 ACE Lai hiện còn kẹt tại Việt Nam, trong buổi họp tiền đại hội toàn quốc tối ngày 21/9/2007, tại nhà anh Trần Ngọc Ký, ACE đã có mời một số vị làm cố vấn cho GĐMV trong những bước đầu, mà đặc biệt có hai vị cố vấn được mời với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực di dân, di trú. Người thứ nhất là bà Khúc Minh Thơ, là người có kinh nghiệm vận động cho các cựu tù nhân chính trị cộng sản được sang Hoa Kỳ (còn được gọi tắt là diện H.O), người thứ hai là nam ca nhạc sĩ Nam Lộc, cũng là người có dày dạn kinh nghiệm trong hơn 30 năm làm việc cho tổ chức USCC, chuyên trách sắp xếp cho những người tị nạn nhập cư vào Hoa Kỳ.

Thưa quý ACE Lai, quý Hội Đoàn,

Sau ngày đại hội toàn quốc lần thứ nhất vào ngày 22/9/2007 tại thành phố Arlington, Texas, chúng tôi đã cùng đồng ý thành lập một ban đại diện tạm thời cho GĐMV toàn quốc, còn được gọi là Ban Điều Hợp Lâm Thời, để các ACE khắp nơi có cơ hội cùng nhau góp một bàn tay và khả năng của mình trong thời gian chuyển tiếp từ “tạm thời” qua “chính thức”. Trong thời gian này chúng ta sẽ tìm ra những người năng nổ, có lòng nhiệt huyết, đức độ để cùng nhau thành lập một ban đại diện chính thức đứng ra lãnh nhận trọng trách, để hướng dẫn tổ chức Gia Đình Mỹ Việt trong những ước mơ, mà toàn thể ACE Lai khắp nơi hằng mơ ước bấy lâu là có một mái ấm gia đình cho chính ACE Lai. Một gia đình được thành lập vì ACE Lai, cho ACE Lai và do chính ACE Lai đứng ra lãnh đạo!!!

Nhưng kể từ sau ngày 22/9/2007, dưới sự lãnh đạo của “Ban Điều Hợp Lâm Thời”, mà anh Trần Ngoc Ký tại thành phố Arlington thuộc tiểu bang Texas hiện tạm thời làm chủ tịch (President) đã có những hành vi sai phạm nghiêm trọng như sau:

1. Xét rằng:

Anh Trần Ngọc Ký đã thiếu trách nhiệm của một người lãnh đạo chân chính, anh đã không tạo được sự đoàn kết và hướng dẫn cái đại gia đình này dựa theo những gì mà ACE đã trông chờ nơi anh. Ngược lại, anh đã có những hành vi cố tình gây chia rẽ bè phái, thiếu sự hợp tác làm việc cùng với các ACE trong ủy ban hội đồng GĐMV-AFA.

2. Xét rằng:

Anh Trần Ngọc Ký đã gạt bỏ ngoài tai tất cả những tiếng nói và ý kiến khác biệt trong tinh thần xây dựng tổ chức mà chỉ dùng những người nào mà anh cho là có cùng quan điểm với anh. Để củng cố cái vị trí của anh sau này, anh đã sử dụng họ như một con cờ cho anh đạt cái mục tiêu của mình để bịt miệng, thậm chí muốn dùng họ để loại trừ bất cứ thành viên nào dám chỉ trích những hành vi sai trái của anh.

3. Xét rằng:

Anh Trần Ngọc Ký, với cương vị là một chủ tịch tạm thời trong Gia Đình Mỹ Việt toàn quốc, là một người đứng đầu tổ chức, nhưng đã có những hành vi thiếu trung thực, không minh bạch trong vấn đề tài chính, gây tai tiếng lan khắp nơi. Anh đã tạo nên rất nhiều quan ngại cho ACE Lai trong tổ chức về sự lãnh đạo của anh sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín đối với cả một tập thể.

4. Xét rằng;

Anh Trần Ngọc Ký, với cương vị là một chủ tịch tạm thời trong Gia Đình Mỹ Việt toàn quốc, mà khi anh nói chuyện với những người có những ý kiến khác với anh, anh đã dùng những từ ngữ không đẹp “ĐM” với họ. Kể cả những người anh em lớn tuổi hơn mình, mà người thứ nhất là anh Raymond tại Georgia (chính anh Raymond kể lại cho Nhật Tùng), người thứ hai là anh Huy Đức mà Nhật Tùng chính tai nghe.

5. Xét rằng:

Anh Trần Ngọc Ký, trong vấn đề thông tin liên lạc, anh đã không sử dụng thư từ hoặc email để thường xuyên trao đổi những thông tin qua lại với nhau, mà chỉ xử dụng phone để liên lạc từng cá nhân vì anh lo sợ bị “paper trail” dính dáng đến tên của anh sau này. Nếu là những thông tin liên quan đến cách thức làm việc đúng đắn, thì anh có cần gì phải lo sợ!?

6. Xét rằng:

Anh Trần Ngọc Ký, qua những lần Nhật Tùng trao đổi qua phone với anh bàn về những vấn đề liên quan đến hiện tình nội bộ để góp ý với anh, thì anh đã có những thái độ bất lịch sự lồng lộn, áp đảo lời nói không muốn nghe người đang nói, thậm chí thốt ra những lời thô tục đến người đang đối thoại có ý kiến khác với mình, thay vì một người nói thì một người phải lắng nghe và ngược lại.

7. Xét rằng:

Qua thời gian Nhật Tùng làm việc với anh Trần Ngọc Ký, Nhật Tùng nhận ra một điều, qua sự lãnh đạo của anh Ký, anh thật sự là một người đạo đức giả, anh chỉ muốn người khác tin mình, nhưng ngược lại anh lại không muốn tin tưởng bất cứ ai. Anh đã gom giữ hết tất cả những hồ sơ của những ACE Lai bên VN (mà Nhật Tùng trước đây cũng đã tin tưởng anh Ký và khuyên ACE khắp nơi có hồ sơ bên VN nên gom về một chỗ bên anh Ký. Sau đó khi chú Nam Lộc lên tiếng hỏi sao chưa có hồ sơ gởi qua cho Chú, Nhật Tùng đã sốt ruột hỏi anh Ký, nếu không có thời gian làm thì kêu gọi thêm những anh em Lai khác cùng đến giúp một tay, anh Ký đã nói rằng không tin anh em lai và sợ anh em lai lấy cắp hồ sơ đó mang đi làm chuyện gì!? Đã có lần Nhật Tùng giận và nói với anh rằng: ”mấy cái hồ sơ đó anh mang cho tôi, tôi còn không thèm chứ đừng nói gì đến phải lo sợ bị mất cắp” ) và anh Ký đã dùng nó như một thứ để khống chế ACE Lai trong GĐMV, như miếng mồi để tất cả ACE Lai phải lệ thuộc và đi theo cái hướng đi mà anh đặt ra. Nhưng thực chất, cái “hướng đi” ấy của anh cũng đã được người cố vấn là bà Khúc Minh Thơ đặt ra cho anh đi, và anh đang hướng dẫn ACE đi theo một cách mù quáng. Theo Nhật Tùng, anh Trần Ngọc Ký đã và đang hướng dẫn cái tổ chức GĐMV-AFA này mất đi cái tính tự chủ của nó như lời kêu gọi ban đầu, và anh chỉ là một con rối chính do người cố vấn này chọn ra, để rồi đứng sau giựt dây không hơn không kém, và cũng chính anh đã làm cái bia và gián tiếp giựt dây cho những ACE trong GĐMV làm con rối múa theo sau.

Thưa quý ACE Lai và toàn thể quý vị, để trả lời câu hỏi cho lý do vì sao Nhật Tùng dám khẳng định là Gia Đình Mỹ Việt mình đã vô hình chung trở thành con rối cho người khác giựt dây!

Kể từ ngày 22/9/2007, anh Phú Nguyễn (lúc đó gia đình tại Orlando, tiểu bang Florida chưa được thành lập) đã lên tiếng muốn tổ chức đại hội toàn quốc cho năm 2008. Tất cả ACE trong ban đại diện lâm thời đã hoàn toàn đồng ý và hỗ trợ cho dự định này của anh. Nhưng sau khi gia đình Orlando ra mắt vào tháng Tư năm 2008, với sự có mặt của bà Khúc Minh Thơ, ông Nguyễn Nam Lộc và chị Thanh Trúc đài ACTD, chúng tôi được anh Phú nói lại là "Mẹ Khúc Minh Thơ nói hãy dời lại vào năm 2009 để khi dự luật H.R 4007 thành công, rồi về làm đại hội luôn!?" Và sau đó Orlando đã hủy bỏ dự định làm đại hội!

Sau khi tìm hiểu được sự việc là đại hội đã bị âm thầm hủy bỏ, mà không ai lên tiếng bàn đến sẽ tổ chức đại hội ở đâu, và khi biết được ACE gia đình Denver, tiểu bang Colorado đã chọn ngày ra mắt cho gia đình vào ngày 25/10/2008. Nhật Tùng đã liên lạc qua phone với những anh em nòng cốt như Trần Ngọc Ký và Huy Đức, đưa ý kiến rằng mình nên hỏi ACE Denver giúp tổ chức đại hội luôn, vì mình đã không còn thời gian, dù tổ chức lớn hay nhỏ mình phải có đại hội hàng năm. Sau khi hội ý, đã có sự đồng thuận là phải có đại hội, Nhật Tùng đã liên lạc với bên Denver để đưa ý kiến, ACE bên Denver họp lại và quyết định giúp làm đại hội toàn quốc. Sau đó, cũng do chính bà Khúc Minh Thơ đã liên lạc qua phone với sis Đông Sương (là President của gia đình Denver) nói là không nên tổ chức đại hội toàn quốc tại Denver vì lý do chưa có By-Law, nào là muốn tổ chức phải có $30,000, nào là chưa có gia đình thì không nên tổ chức đại hội, nào là nếu con muốn tổ chức ra mắt gia đình địa phương thì Mẹ về, còn nếu con tổ chức đại hội toàn quốc thì Mẹ không về, v.v... (toàn là những lời lẽ “cố vấn” làm cho tinh thần của anh chị em tại Denver suy sụp).

Chính vì lý do đó và cũng để rõ ràng sự việc, Nhật Tùng đã yêu cầu Đông Sương đại diện ACE gia đình Denver có một lá thư chính thức gởi cho ban điều hợp toàn quốc, để khi ace khắp nơi kéo về Dallas phụ giúp bà Khúc Minh Thơ làm chương trình “Góp Một Bàn Tay” ngày 7 tháng 6, và mừng kỷ niệm một năm ngày GĐMV Dallas, thì sẽ mang lá thư ra bàn thảo luôn khi có mặt mọi người. Lá thư này đã được trao cho anh Trần Ngọc Ký vào đêm 7/6/2008. Nhưng đến sáng ngày 8/6 họp tại nhà của Lan, có mặt đông đủ ACE, anh Ký đã không đưa lá thư ra bàn với ACE và Nhật Tùng cũng vô ý quên không nhắc đến khi có mặt mọi người.

Tối ngày 8/6/2008, tại hội trường nhà thờ St. Peter để kỷ niệm một năm Gia Đình Dallas, Nhật Tùng đã gặp Nguyệt (Denver) và nhớ đến lá thư, Nhật Tùng có hỏi Nguyệt về vấn đề này, thì Nguyệt báo là đã trao cho anh Ký từ tối hôm qua! Bộ anh Ký không nói gì sao!? Và vì đã trễ không liên lạc được với anh Trần Ngọc Ký (anh không có mặt trong ngày kỷ niệm một năm Anniversary tròn một tuổi của gia đình Dallas, mặc dù anh là một huynh trưởng của gia đình Dallas, President của GĐMV toàn quốc và nhà anh chỉ cách đó có 45 phút lái xe).

Sau khi về lại đến Washington, Nhật Tùng có gọi phone trách riêng anh Trần Ngọc Ký về những điều anh đã làm, là anh Trần Ngọc Ký đã không tôn trọng anh em Denver khi họ gởi lá thư cho anh và nhờ anh chuyến đến cho mọi người. Anh nói lý do là lá thư đề tên anh, anh muốn đọc lúc nào thì đọc không ai có quyền hạch hỏi. Nhật Tùng có nói với anh rằng: “anh em kéo về khắp nơi từ các tiểu bang khác để về tham dự với anh em, mà Ký là một President lại không chịu khó có mặt một chút”. Anh nói lý do anh không đến được vì anh có cái tiệc ăn mừng cho con trai anh vừa được chịu phép thêm sức. Nhật Tùng có trách anh vấn đề này là sao anh không thể lên với anh em một chút hay mời khách của anh cùng lên tham dự buổi tiệc, vì đằng nào anh cũng là một nhân vật lớn trong tổ chức”. Anh Trần Ngọc Ký sau đó còn nói thêm với Nhật Tùng rằng cái buổi tiệc của con trai anh quan trọng hơn cả cái gia đình Mỹ Việt, và xem trọng hơn những ACE Lai đã kéo về Dallas từ khắp nơi.

Trong một buổi họp trên phone ngày 13/6/2008, anh Trần Ngọc Ký, Mỹ Ngọc, Oanh Nguyễn, Hoàng Lê (4/5 người officers không có Nhật Tùng) đã tự động họp trước và quyết định không tổ chức đại hội toàn quốc tại Denver, mà không cần đến sự có mặt của ủy ban hội đồng còn đến 10 người khác. Anh Trần Ngọc Ký đã bỏ phiếu trắng khi 3 người officers còn lại bỏ phiếu không đồng ý tổ chức đại hội tại Denver, còn Nhật Tùng không vào họp được kể như không có giá trị. Thay vì quyết định này phải được đưa ra ủy ban hội đồng để cùng bàn và quyết định. Anh Trần Ngọc Ký đã làm theo phương thức “cả vú lấp miệng em” lấy bốn chọi một mà tưởng rằng mình đang làm việc dân chủ.

Khi Nhật Tùng lên tiếng báo động về vấn đề này và nói cách thức bầu bán như vậy là vô giá trị và không công bằng. Sau đó anh Trần Ngọc Ký trở mặt nói hiện giờ có Chicago cũng muốn đăng cai đại hội toàn quốc. Anh Trương Đức (một huynh trưởng tại Chicago, cũng là người trên Paltalk nói ACE trong ban điều hợp toàn quốc toàn là một đám thất học, dốt) đã liên lạc với Hoài Việt đưa ra bàn thảo để chọn cho Denver hay Chicago làm đại hội, và Hoài Việt cũng đã khuyên Nhật Tùng ủng hộ cho Chicago. Nhật Tùng đã có nói rằng; đối với Nhật Tùng ở đâu tổ chức cũng được, nhưng nếu Denver đã nhận lời làm đại hội toàn quốc rồi và nay chúng ta lại làm vậy, không khéo chúng ta sẽ mất đi gia đình Denver, vì cách đối xử của chúng ta đã xem thường họ, mình đã lên tiếng với Denver, rồi Denver cũng viết thơ gởi ra cho
mình theo đúng thủ tục, bây giờ mình xem Denver như trò đùa của mình. Mỹ Ngọc và anh Ký lại nói Đông Sương là một President của Denver, viết lá thư không nên thân để hai người này đọc không hiểu gì cả, riêng anh Trần Ngọc Ký thì phải mất vài ngày để đọc và suy nghĩ. Nhật Tùng không biết anh thật sự suy nghĩ hay là chờ lấy chỉ thị cấp trên của anh!?

Nhật Tùng đã có suy nghĩ để vẹn toàn đôi bên, nếu không làm tại Denver thì chúng ta nên quay trở về cái nơi bắt đầu là Dallas, mà không làm ở bất cứ tiểu bang nào để tránh mất lòng ACE gia đình Denver, vì Dallas là nơi xuất phát, và ban đại diện GĐMV-AFA hiện nay cũng chỉ là tạm thời, nhưng cả ý kiến này cũng không được chấp nhận, và anh Trần Ngọc Ký lại một lần nữa theo phương cách “cả vú lấp miệng em” để vote cho Chicago.

Bằng chứng mới và rõ ràng nhất trong buổi họp Chủ Nhật ngày 10 tháng 8, 2008 vừa qua để bầu địa điểm tổ chức đại hội toàn quốc lần II. Mỹ Ngọc (phó ban điều hợp tạm thời-đặc trách ngoại vụ) đã được lệnh của anh Trần Ngọc Ký triệu tập một buổi họp trên hệ thống toàn cầu Paltalk trong diễn đàn mang tên “United Amerasian”..!!!???. (Đúng ra buổi họp này, anh Trần Ngọc Ký phải bàn với Nhật Tùng để kêu gọi và triệu tập cuộc họp như trước nay, bởi vì Nhật Tùng hiện là phó ban điều hợp tạm thời - đặc trách nội vụ, nhưng Nhật Tùng đã bị anh Trần Ngọc Ký gạt bỏ).

Buổi họp chỉ được thông báo qua phone, không văn bản hay một lá thư mời họp nào, buổi họp chỉ mời những người mà anh Trần Ngọc Ký cần mời vào họp, buổi họp đã gạt bỏ tất cả những ACE trong ủy ban hội đồng Gia Đình Mỹ Việt. Khi Nhật Tùng được Mỹ Ngọc nhắn tin vào phone, Nhật Tùng có vào họp và đã kéo luôn những người trong ban hội đồng nhưng lại không được mời họp như: anh Nguyễn Hoàng Huy Đức, trưởng ban tổ chức và vận động, đã làm việc cho GĐMV ngay từ những ngày ban đầu trước 22/9/2008. Phi Yến, là phó ban vận động, cũng là thành viên trong gia đình Dallas ngay từ những ngày ban đầu 14/7, và Lan Nguyễn đặc trách hồ sơ VN cũng cùng chung số phận, v.v...

Vì nhận thấy buổi họp đã sai nguyên tắc ngay từ cơ bản ban đầu, mà chính anh Trần Ngọc Ký là người đã ra lệnh cho Mỹ Ngọc kêu gọi cuộc họp, tự đặt ra những luật lệ dân chủ giả tạo để bịt miệng và gạt bỏ những tiếng nói khác biệt (ai nói khác chủ đề sẽ bị mute và hai lần sẽ bị đá ra khỏi room). Anh Huy Đức vừa lên tiếng trước buổi họp về vấn đề Nhật Tùng vừa nêu trên, đã bị Mỹ Ngọc bịt miệng (muted chấm đỏ), lần thứ hai anh Huy Đức tiếp tục cũng bị Mỹ Ngọc muted và đá ra khỏi room. Hoài Việt là người mang OP lên có vài lời công đạo cho Denver cũng bị Mỹ Ngọc muted xuống và sau đó anh Trần Ngọc Ký lên diễn đàn cám ơn Mỹ Ngọc đã làm theo sự yêu cầu của anh Trần Ngọc Ký. Nhật Tùng nhận thấy cái tính dân chủ giả tạo và độc tài, đạo đức giả của anh Trần Ngọc Ký, nên Nhật Tùng không lên tiếng nói gì và đã không một lời từ biệt, rời khỏi cái room được gọi là “United Amerasian” mà Nhật Tùng nhận thấy đó là một sự lạm dụng thô bỉ và là một sự sỉ nhục cho toàn thể ACE Lai khắp nơi! Và bây giờ biết được, chuyện đăng cai tại Chicago cũng do bà Khúc Minh Thơ đưa ý kiến và ủng hộ cho nơi này. Thử hỏi, qua bao sự việc xảy ra và có sự nhúng tay của người cố vấn này, với những lý do trên mà Nhật Tùng đã đậm nét những phần quan trọng, Nhật Tùng thấy có quá nhiều điểm để có thể khẳng định Bà Khúc Minh Thơ đã không còn là người cố vấn cho anh em đoàn kết như những ACE thường âu yếu gọi bà bằng Mẹ, những sự cố vấn không công bằng của bà đã tạo ra thêm sự chia rẽ trầm trọng hiện nay và chính ACE Lai, lại một lần nữa bị lợi dụng làm con rối cho người giựt dây!!!

Thưa quý ACE Lai, cùng quý hội đoàn,

Với sự làm việc bất hợp tác, phi dân chủ, cùng những hành vi sai trái của anh Trần Ngọc Ký gây ảnh hưởng đến uy tín cho tập thể, cùng một số ACE Lai vô tình làm con cờ và bị anh Trần Ngọc Ký lợi dụng, để loại bỏ những người ACE đầy nhiệt huyết dám cất lên tiếng nói khác biệt. Xét thấy anh Trần Ngọc Ký trong phương cách làm việc thiếu minh bạch trong vấn đề tài chính, cùng sự ra oai làm việc một cách bất hợp tác và xem thường tập thể (ACE trong ủy ban hội đồng Board of Directors toàn quốc), nhưng chính anh lại đánh mất đi cái lòng tự trọng của mình để lòn cúi làm con rối cho bà Khúc Minh Thơ. Khi đã không thể còn cách nào khác, đã có lúc Nhật Tùng phải lên tiếng thẳng, nhờ hai vị cố vấn này giúp khuyên nhủ anh Ký. Thay vì nói lời công đạo, hai người thậm chí còn dùng lý do tế nhị để đánh phá tinh thần của Nhật Tùng và gây nên sự sợ hãi, chia rẽ trong anh em với lý do Nhật Tùng “chống cộng”, bà Khúc Minh Thơ khuyên Nhật Tùng nên chống cộng 50/50 (???), ông Nam Lộc chụp mũ cho Nhật Tùng lấy tinh thần chống cộng đặt lên trên quyền lợi của ACE Gia Đình Mỹ Việt, trong khi Nhật Tùng chưa
bao giờ là một thành viên của bất cứ tổ chức nào hay đảng phái chính trị nào, mà chỉ dùng âm nhạc của mình để hát lên cho những bất công nơi quê Mẹ của mình. Là người cố vấn mà Nhật Tùng nhận thấy đã không làm tròn cái trách nhiệm mà anh em đang mong đợi, lại có những lời lẽ đâm bị thóc, thọc bị gạo, chế thêm dầu vào lửa gây nên chia rẽ, tạo thêm cơ hội cho anh Trần Ngọc Ký làm việc bất chấp đến dư luận, tiền bạc không minh bạch, tai tiếng khắp nơi vẫn có sự bênh vực của bà Khúc Minh Thơ ra mặt, không theo tình tiết của sự việc có trước có sau, thiếu sự công bằng với anh em bên Denver, miệt thị anh em bằng những lời lẽ thô tục mà Nhật Tùng nhận thấy rằng anh Trần Ngọc Ký đã không xứng đáng đảm nhận cái vị trí mà anh đang nắm giữ.

Với sự thách thức phi dân chủ và bất hợp tác của anh Trần Ngọc Ký; hôm nay, Nhật Tùng trong cương vị là một tổng thư ký và thông tin, đại diện cho ACE-GĐMV Miền Đông tiểu bang Washington State, xin tuyên bố:

• Gia Đình Mỹ Việt Washington State bất tín nhiệm anh Trần Ngọc Ký và bất hợp tác với hai vị cố vấn là bà Khúc Minh Thơ và ông Nam Lộc.

• Gia Đình Mỹ Việt Washington State sẽ làm việc độc lập và không cần đến bất cứ một sự cố vấn nào của hai vị này.

• Gia Đình Mỹ Việt Washington State sẽ đi trên chính đôi chân của mình và không chấp nhận làm con rối cho bất cứ một ai đứng sau giật dây.

• Gia Đình Mỹ Việt Washington State sẽ chỉ cùng làm việc với những GĐMV tiểu bang nào cũng có cùng quan điểm - đi trên chính đôi chân của mình.

Nhật Tùng trong cương vị một phó ban điều hợp tạm thời toàn quốc, vì những lý do trình bày bên trên cùng quý ACE Lai khắp nơi và quý hội đoàn, đoàn thể. Tôi nay xin tuyên bố bất tín nhiệm và không thể tiếp tục làm việc với anh Trần Ngọc Ký bắt đầu kể từ ngày hôm nay 18 tháng 8 năm 2008.

Lá thư này, cũng là lá thư chính thức tôi xin thông báo quyết định của tôi đến toàn thể quý ACE Lai và quý hội đoàn khắp nơi. Tôi yêu cầu anh Trần Ngọc Ký trong vòng 14 ngày kể từ ngày hôm nay, phải lấy tên của tôi ra khỏi cái giấy phép mà anh Trần Ngọc Ký đã đăng ký với tiểu bang Texas.

Giấy phép mang số #800962242 ngày 04/08/2008 (tôi có đính kèm theo giấy đăng ký này để quý vị tiện việc tham khảo thêm), mà tôi nhận thấy rằng nó đã có sự sai phạm ngay từ đầu: Địa chỉ chính thức của tôi ở tiểu bang Washington State chứ không phải ở Texas. Tôi chỉ là một phó ban chứ không phải là một “director” ngang bằng như tất cả (5) người như anh đăng ký trong giấy tờ.

Kể từ ngày hôm nay 18/8/2008, anh Trần Ngoc Ký phải thi hành làm những vấn đề mà tôi yêu cầu. Sau 14 ngày, tức 01/09/2008 tất cả những gì liên quan đến tên tôi trong giấy tờ này, tôi sẽ không hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật Hoa Kỳ.

Kính thư,

Nhật Tùng (Jimmy A. Miller Jr.)
Tổng thư ký GĐMV-Washington State

AMERASIAN FELLOWSHIP ASSOCIATION
GIA ĐÌNH MỸ VIỆT – WASHINGTON STATE
P.O. Box 43147 WASHINGTON DC 20010
Phone: (509) 499‐1134
Email: JimmyA.Miller@comcast.net or nhattung_ketungayay@yahoo.com