Tuesday, February 05, 2008

40 na(m Ma^.u Tha^n 1968-2008 Hay Ve^'t Thu+o+ng Lo`ng

Mừng 40 năm chiến thắng chết Mậu Thân hay sự khơi dậy vết thương lòng của người dân xứ Huế và dân tộc VN?

Cách đây 5 năm trong khi đồng bào hải ngoại đang phẫn uất trước những tin CSVN đã lén lút dâng Ải Nam Quan cho Trung Cộng và ký những hiệp ước dời cột mốc phân chia biên giới Trung Việt dâng đất cho Trung Quốc, thì cũng ở thời điểm đó một bản văn của Ban Tư Tưởng Văn Hóa Trung Ương Cộng Sản VN đăng trên tờ báo Thể Thao VN ngày 23/12/2003, chỉ thị cho đoàn thể nhân dân và các điạ phương tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thành lập đảng CSVN và kỷ niệm 35 năm cuộc gọi là "Tổng tấn công nổi dậy Tết Mậu Thân 1968" với chủ đề "Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước" lại càng làm cho đồng bào hải ngoại căm phẫn nhiều hơn . Trong tâm trạng đó, tôi đã viết một bài mang tựa đề " Tết Mậu Thân hay vết thương lòng của người dân xứ Huế". Ngoài nội dung ghi lại những tội ác tàn sát dã man người dân vô tội chưa từng thấy trong lịch sử VN, tôi đã đưa vấn đề tại sao lãnh đạo CSVN lại nhẫn tâm bắt gia đình nạn nhân phải vinh danh kẻ đã tàn sát thân nhân mình - là một hình thức khoét rộng thêm vết thương lòng người dân xứ Huế nói riêng và đồng bào miền Nam, trong khi đó thì họ lại hô hào kêu gọi người dân và nhất là khúc ruột ngàn dặm hải ngoại hãy khép quá khứ hợp tác với chế độ để xây dựng tương lai VN.

Năm năm trời đã trôi. Những điều tôi trình bày trong bài viết vẫn không thay đổi. CSVN vẫn tiếp tục ươn hèn bán nước và vẫn tiếp tục ăn mừng chiến thắng Tết Mậu thân 1968. Chỉ còn vài ngày nữa mùa Xuân Mậu Tý lại trở về với dân tộc Việt Nam. Làm sao tôi và đồng bào hải ngoại có thể nào vui đón xuân trọn vẹn khi mà ngày hôm nay lãnh đạo CSVN vẫn cúi đầu để cho đàn anh TQ nuốt trọn Trường Sa và Hoàng Sa. Làm sao đồng bào hải ngoại có thể khép được quá khứ thảm sát Tết Mậu thân 68 khi mà CSVN vẫn tiếp tục ăn mừng 40 năm chiến thắng Tết Mậu Thân. Làm sao chúng ta khép được quá khứ khi chính CSVN là những kẻ cố tình làm sống dậy những quá khứ đau buồn trong lòng người dân Việt. Và làm sao ta tin được CSVN muốn khép quá khứ khi mà CSVN đã dã tâm xóa bia thuyền nhân tỵ nạn, san bằng nghiã trang quân đội và mỗi năm vẫn tiếp tục say sưa ăn mừng chiến thắng trên những xác chết Mậu Thân 1968!

Trước thềm Xuân Mậu Tý năm nay, trong khi đồng bào hải ngoại đau lòng tưởng niệm 40 năm thảm sát Mậu Thân Huế 1968, năm nay qua bài viết này tôi không nói về quá khứ tội ác Tết Mậu Thân của CSVN mà muốn đề cập tới những tội ác của CSVN lên gia đình nạn nhân Huế và miền Nam VN cũng như ngay cả đối với gia đình liệt sĩ của họ vẫn còn tiếp diễn cho tới ngày hôm nay.

Cái ác của CS ngày hôm nay là vẫn còn cười hả hê cụng ly ăn mừng chiến thắng trên xác của các nạn nhân thuộc cả hai miền Nam Bắc. Chiến thắng này có đáng hãnh diện để tiếp tục ăn mừng hay không, khi mà những tài liệu lịch sử đã cho nhân loại thấy 7600 nạn nhân vô tội bị chôn sống hay bị tàn sát dã man tại các toà án nhân dân hay hàng chục mồ chôn tập thể? Khi ăn mừng chiến thắng có nghĩa là CSVN phủ nhận tội ác của mình và coi chuyện tàn sát 7600 dân vô tội là đúng nên mới không hề tỏ thái độ ăn năn hay có 1 lời xin lỗi nạn nhân từ 40 năm qua. Điều này cho thấy bản chất tàn bạo gian dối của CSVN vẫn không hề thay đổi. Họ say sưa trả thù người chết lẫn người sống qua hành động bắt thân nhân người chết ăn mừng trên xác chết của người thân, như họ đã từng bắt người dân ở Huế đào huyệt chôn người thân của mình.

CSVN đã đê tiện trả thù oan hồn thuyền nhân qua hành động đập bia mộ của những người đã khuất hay gần đây nhất san bằng nghiã trang quân đội Việt Nam Cộng Hoà. Người chết CS còn không tha thì thử hỏi làm sao họ thương được người sống?

Những giọt rượu cụng ly mừng 40 năm chiến thắng Tết Mậu Thân, một hình thức gián tiếp ăn mừng trên xác chết của hai trẻ thơ con lai Mỹ "Ngụy" bị đập vào tường cho tới vỡ óc chết giờ đây có còn chứng minh được là "đánh cho Mỹ cút" thực sự có "chính nghiã " hay không khi mà ngày hôm những tên đàn anh lãnh đạo CSVN lại khúm núm quỳ phục trải thảm đỏ rước "kẻ thù đế quốc Mỹ" trở lại VN? Vong linh và gia đình tử sĩ ngày hôm nay có đau tái tê hay không khi thấy Tổng thống Bush xúng xính trong chiếc áo dài VN cười cợt dẫm đôi giầy đế quốc Mỹ hả hê đi trên những phần đất đã nhuộm xương máu của người chiến binh CSVN đã bỏ phần thân thể và hạnh phúc đời mình để "đánh cho Mỹ cút" ? Lãnh đạo CSVN xun xoe bên cạnh tổng thống Bush sẽ trả lời ra sao cho ổn với vong linh và thân nhân các bộ đội bị xích chân vào khẩu đại liên trong cuộc chiến Mậu Thân về sự lừa lọc phản bội này? Cũng như họ sẽ trả lời ra sao với triệu gia đình tử sĩ có con chết vì lời kêu gọi "Đánh cho Mỹ cút". Những kẻ lãnh đạo buôn bán lý tưởng và lòng yêu nước của tuổi trẻ miền Bắc, ngày hôm nay ngồi trên đỉnh danh vọng được đong bằng hy sinh xương máu và nước mắt của những người đã nằm xuống sao chưa biết ăn năn và có đôi lời tạ lỗi hàng trăm ngàn thương phế binh CS đang sống vất vưởng đầu đường xó chợ ?

Một người bộ đội chết trong Tết Mậu Thân đã ăn năn ghi lại lời trăn trối: "Khi tôi chết, tôi muốn gối đầu lên đất Bắc, dù chân tôi ở miền Nam. Tôi đã gây cảnh đổ máu ở thành phố này, tôi phải để máu của tôi lại để hoà cùng với giòng máu oan ức của người dân Huế, của dân tộc tôi". Một người lính biệt động quân của quân lực Việt Nam Cộng Hoà đã theo đúng nguyện ước của anh ghi trong bức thư tuyệt mạng, đào huyệt chôn xác anh bên cạnh xác một người dân Huế để máu anh được hoà cùng với giòng máu oan ức của người dân Huế và của dân tộc. Biết đến bao giờ những kẻ lãnh đạo lừa lọc biết ăn năn hối lỗi nói được những lời chân tình trên để cho toàn dân Việt Nam có thể làm hành động của người lính biệt động quân nọ, đào hố chôn sâu quá khứ đau buồn để cùng nhau hướng về tương lai xây dựng lại xã hội và tình con người đã bị tàn phá bởi chính sách hận thù tàn bạo của CSVN.

Ngày nào CSVN còn ăn mừng chiến thắng Mậu Thân 1968 thì ngày đó vết thương lòng của người dân xứ Huế và người dân miền Nam sẽ không bao giờ lành. Dân tộc VN sẽ không bao giờ khép được quá khứ khi mà những tiếng cười say men chiến thắng vẫn còn làm đau nhói các vong linh chết oan ức của cả hai miền Nam Bắc.

Một nén hương trầm xin gửi về quê hương để tri ân tưởng nhớ vong linh các vị anh hùng liệt sĩ Việt Nam Cộng Hoà và tưởng niệm oan hồn các nạn nhân trong cuộc thảm sát Mậu Thân Huế 1968.

Nam Dao (Adelaide)

Xuân Mậu Tý 2008