Monday, February 18, 2008

DAU NAM MAU TY NGUOI VIET TU DO TAI PARIS BIEU TINH LEN AN BE LU VC TRUOC SU QUAN VIET CONG, 15.02.2008




ĐẦU NĂM MẬU TÝ
· NGƯỜI VIỆT TỰ DO TẠI PARIS "CHÚC TẾT" VIỆT CỘNG


Hình:

http://news.webshots.com/slideshow/562520021uIIpHh;jsessionid=abca8bXrXH20meUt5fUGr

http://news.webshots.com/album/562520021uIIpHh

· Bài viết : Đinh Lâm Thanh

Hình ảnh : Nguyễn Bắc Ninh

Trong bản tin hằng ngày, các đài truyền hình cho biết tình trạng thời tiết vùng Paris sẽ trở nên bất thường vào chiều thứ Sáu 15.02.2008 (nhằm Mồng 9 tháng Giêng Mậu Tý), đồng thời báo trước khí hậu sẽ xuống thật thấp, có thể zéro độ vào buổi tối. Nhưng từ 5 giờ 30 chiều, đoàn người Việt Tự Do đã tập trung tại góc đại lộ Exelmans và đường Boileau - Paris quận 15 - trước mặt sứ quán Việt Cộng để đợi "chúc Tết". Đúng theo dự đoán, trời trở nên quá lạnh, tay chân, tai, mũi đều tê cóng, người nào cũng run vì cơn buốt giá của luồng gió thổi dọc theo đại lộ Exelmans nhưng tất cả vẫn can đảm chờ giờ lành !

Đến 6 giờ tối… âm thanh bật lên và một rừng cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bung ra để "chúc tết" năm mới Cộng sản. Mở đầu bằng bài quốc ca và phút mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân đã bị thảm sát trong biến cố Mậu Thân 1968.

Chương trình tổ chức ấn định vào chiều thứ Sáu 15.02.2008 trong tuần, từ 17 giờ đến 19 giờ tối, có thể xem như một chuyện lạ, nhưng chính là mục đích của người Việt Tự Do tại Paris vì muốn tập họp tại đây để hỏi tội Viêt Cộng trong dịp Việt Cộng cha, Việt Cộng con, hai nhóm "Đầu Gấu" (tổ chức của sứ quán Việt Cộng và của du sinh tại Pháp) cùng khách mời gồm nhiều thành phần đón gió cò mồi, trí thức mất gốc và các hội Việt kiều yêu nước đang vui xuân, ăn mừng kỷ niệm chiến thắng 40 năm cuộc tổng nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 được tổ chức ngay trong đại sứ quán !

Mỗi lần xuống đường của người Việt Tự Do tại Paris lúc nào cũng có sự góp mặt của ba thế hệ, nhưng lần nầy vì thời gian và khí hậu, khoảng chừng 30 người đại diện cho các tổ chức, đoàn thể, đảng phái cũng như những người yêu chuộng tự do tại Paris cùng các vùng phụ cận, đến đây vào một buổi tối giá lạnh thì thật quá đầy đủ ý nghĩa và giá trị của việc "chúc Tết" đầu năm !

Hai bạn trẻ thuộc thế hệ một rưỡi, Cô Nghi Trần và anh Nguyễn mạnh Hà điều khiển buổi biểu tình và mở đầu chương trình sau bài quốc ca và mặc niệm. Cô Nghi đọc bài viết về quan điểm của thế hệ trẻ của cô bằng hai thứ tiếng, giải thích cho người Pháp và nhóm Việt cộng trong sứ quán lý do tại sao có cuộc biểu tình vào lúc tối trời và giá rét, đồng thời cô cũng lướt qua những sự kịện và dẫn chứng các văn bản, viết bởi người ngoại quốc, tố cáo tội ác vô nhân đạo của Cộng sản Việt Nam.

Tiếp đến cựu đại tá Nguyễn Phúc Tửng, Tổng Thư Ký Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn tại Paris và các vùng phụ cận, dù đang bệnh nhưng cũng đứng ra tổ chức cuộc biếu tình ngày hôm nay. Ông đọc bài tố cáo tội ác Cộng sản bằng hai thứ tiếng :

Kính thưa

Đại diện tôn giáo

Đại diện qúy hội đoàn

Đại diện các cơ quan truyền thông

Kính thưa quý vị

Hôm nay chúng ta tập họp nơi đây, trước sứ quán CSVN, trong những ngày đầu Xuân để tưởng nhớ đến cuộc thảm sát hàng ngàn người vô tội cũng vào những ngày Xuân năm Mậu Thân 1968. Thật vậy Việt cộng đã lợi dụng vào những ngày Tết, là những ngày rất thiêng liêng đối với dân tộc VN thờ cúng ông bà tổ tiên, để mở cuộc tấn công vào những thành phố Miền Nam.

Theo những tài liệu lịch sử sau nầy, gồm của CS, VNCH và ngoại quốc trong vòng 12 ngày chiếm đóng thành phố Huế, VC đã giết 5.800 người trong đó có 2.800 nguời bị VC giết và chôn tập thể. Người ta tìm thấy một linh mụcVN, hai linh muc người Pháp, một bác sĩ người Đức và vợ và một số người Phi Luật Tân.

Trong Encyclopedia of the VNWar, David T. Zabecki có ghi nhận thi hài mồ chôn tập thể ở Huế là 2.810 người và hàng ngàn người mất tích.

Trong cuốn "The Vietcong Massacre at Hue" do nhà xuất bản Vintage Press, New York, bác sĩ Vannema có mặt tại Huế trong biến cố Mậu Thân cho biết theo tài liệu, kiểm kê được 22 mồ chôn tập thể và số nạn nhân là 2.326 người chia ra nhiếu thành phần.

Trong cuốn "Việtcong Strategyofterro", giáo sư Douglas Pike cho biết qua vụ Tết Mậu Thân ở Huế có khoảng 7.600 nạn nhân trong đó có 1.946 người mất tích.

Còn nhiếu tài liệu khác nữa và đến nay, sau 40 năm chúng ta vẫn còn tìm thấy mồ chôn tập thể và chưa biết chính xác là bao nhiêu nạn nhân nhưng có một điều chúng ta chắc chắn là trong vòng 12 ngày chiếm đóng thành phố Huế, VC đã tàn sát trên dưới 7.000 người phần lớn là chúng đã giết và chôn trong những nấm mồ tập thể và có tài liệu cho biết chúng bắt nạn nhân đào hố và chôn sống nạn nhân gồm cả phụ nữ và trẻ con.

Chúng ta thử tìm hiểu tại sao VC lại tàn sát thường dân một cách dã man như thế, theo tạp chí Time ngày 31.10.1969 trong bài "The Massacre of Hue", nghĩa là sau hơn một năm, nhiều người Huế tin rằng lệnh hành quyết được đưa thẳng từ Hồ Chí Minh xuống, tuy nhiên, có lẽ chắc chắn và đơn giản là VC đã mất tinh thần. Họ đã bị nhồi sọ để tin tưởng rằng nhiều người dân sẽ xuống đường cùng với họ, nhưng điều đó không xảy ra và khi bị QLVNCH phản công mãnh liệt, VC bắt buộc phải rút lui và hoảng sợ nên giết hết tù nhân vô tội gồm cả phụ nữ và trẻ con.

Hôm nay chúng ta tập họp tại đây để tố cáo trước dư luận thế giới về sự tàn ác của Việt Cộng trong cuộc tận công vào Huế - Tết Mậu Thân năm 1968 và nhắc nhở cho thế hệ trẻ đừng quên tội ác của VC trong Tết Mậu Thân và mãi mãi phải được ghi vào sử sách.

Hơn nữa trong tiến trình văn minh và đạo đức của nhân loại trong thế kỷ thứ 21 những kẻ đã gây tội ác chiến tranh và chống nhân loại sẽ bị tòa án xét xử như trường hợp Nam Tư cũ với các tội nhân Milochewich và Karalevich, trường hợp Á Căn Đình với Pinochey và hiện tại với tòa án quốc tế ở Nam Vang với các đồ tể Duc, Nonkia của Khmers Đỏ. Tại sao chúng ta không nghĩ là phải đưa những tên đồ tể sát nhân Tết Mậu Thân, hiện còn đang sống ung dung trên lãnh thổ Cộng hòa Pháp Quốc hay những nơi khác ra trước tòa án quốc tế vế tội giết người, chống nhân loại. Mong những nạn nhân và nhân chứng của cuộc thảm sát Tết Mậu Thân nên đứng lên làm nhiệm vụ lịch sử.

Sau khi hô những khẩu hiệu chống VC khát máu đã xua quân vào Nam giết hại dân lành cũng như bán đất dâng biển cho Trung Cộng, một người trong đoàn biểu tình phát biểu như sau :

Tôi muốn gởi một vài lời cho tất cả nhân viên trong tòa đại sứ Việt cộng tại Pháp cũng như tất cả quý vị khách được mời dự tiệc ngày hôm nay. Trước tiên xin tự giới thiệu, tôi là một cựu sĩ quan trong QLVNCH đã cầm súng chiến đấu trực diện với các ông trong dịp Tết Mậu Thân và là thân nhân của gia đình nạn nhân với 12 người bà con xa gần bên ngoại đã bị các ông chôn sống tại Huế. Hôm nay tôi đến đây không phải để phá rối buổi tiệc tân niên mà đến đây để gởi cho các ông một thông điệp. Thông điệp mà tôi muốn gởi đến các ông là sự phẩn uất tột cùng của dân Miền Nam cũng như của dân tộc Việt Nam mà các ông là thủ phạm, đã giết hại những người dân vô tội qua cuộc tổng khởi nghĩa của các ông trong dịp Tết Mậu Thân năm 1968.

Điểm thứ nhất : Tôi nhắc cho các ông là các ông đã vi phạm trắng trợn việc ngưng chiến, hay nói đúng hơn là hưu chiến mà chính Hồ Chí Minh và tập đoàn VC trong bộ chính trị đã đề nghị với VNCH và Đồng Minh là ngưng chiến mấy ngày để cho toàn dân hai miền Nam- Bắc ăn Tết. Phía Việt Nam Cộng Hòa, qua bộ Tổng Tham Mưu, đã cho phép các đơn vị đồn trú trên lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa nghỉ phép 50% để về ăn Tết với thân nhân và gia đình đồng thời ra lệnh ngưng các cuộc hành quân lục soát, truy kích các ông. Phía Đồng Minh thì ngưng tất cả các cuộc oanh tạc Miền Bắc và đình chỉ việc dội bom vào các khu vực ẩn nấp cũng như di chuyển quân của các ông tại Miền Nam, thì chính Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản đã bịp bợm, xảo trá, lợi dụng tình trạng hưu chiến để đưa hàng sư đoàn chính quy vào đánh Miền Nam mà các ông gọi là tổng nổi dậy. Hành động nầy chứng tỏ chính các ông đã lừa bịp VNCH và thế giới để kéo nhau vào Nam cướp nước...

Điểm thứ hai : Các ông kéo vào cướp nước mà rêu rao là tổng nổi dậy. Tôi nói rõ cho các ông, quân dân Miền Nam không ai nổi dậy trong thời gian các ông đánh vào các thị trấn và tạm chiếm một vài vị trí tại Sàgòn cũng như một nửa thành phố Huế. Tại Sàigòn, bốn tiểu đoàn chính quy của các ông đã bất ngờ đánh vào một số đơn vị nhỏ mà quân nhân bảo vệ chỉ còn 50%, tạm giữ được một đêm đài phát thanh Sàigòn cũng như cổng phụ của Bộ Tổng Tham Mưu, và ngay ngày hôm sau, QLVNCH đã chiếm lại một cách rất dễ dàng. Tại Sàigòn, thử hỏi người dân nào đã đứng dậy để theo Cộng sản ? Nếu có, tôi nói thật với các ông đó là những tên đầu trộm đuôi cướp trong Miền Nam và chỉ có những tên đầu trộm đuôi cướp mới chạy theo bộ độ, hướng dẫn các ông, lợi dụng tình trạng bất ổn để cướp của và chuẩn bị trả thù bà con hàng xóm theo lệnh của mấy tên nằm vùng. Các thành phố khác trong Miền Nam, các ông pháo, bắn phá vào dân, nơi đông người hay các cơ sở hành chánh. Các ông xử dụng chiến thuật xâm nhập vào dân để dùng bàn đạp đánh vào QLVNCH, nhưng không có nơi nào các ông chiếm được lâu dài theo tuyên truyền mà các ông nói láo rằng đã chiếm được phi trường, cơ quan hành chánh hay quân sự. Riêng tại Huế thì các ông đã chiếm được khoảng ba tuần. Nhưng tại đây dân chúng cũng không nổi dậy theo tính toán của các ông, mặc dù Huế là thủ đô của Phật Giáo. Phật tử quá khích được điều động bởi các ông Sư Cộng sản nhưng vẫn không có bao nhiêu người mà chỉ có vài tên Việt Cộng nằm vùng như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn Khoa Điềm… cầm đầu. Chính các ông đã mở cửa thả tất cả tù tội tại quân lao và thường phạm lao tại đây để xử dụng họ làm những tên chỉ điểm, lùng bắt những người có tên trong sổ đen của các ông. Trong thời gian nầy, các quân cán chính về quê nghỉ phép với gia đình thì các ông đã bắn liền tại chỗ và trên 5000 người bị các ông bắt đi. Các ông bắt dân đi để làm gì ? Không ngoài mục đích lấy dân để che thân đở đạn cho các ông. Trong thời gian chiếm thành phố Huế, các ông đã bám vào dân, trốn trong nhà dân chúng để cản họng súng, tránh đạn pháo và máy bay dội bom. Đến chừng các ông thua trận, các ông dẫn theo số người trên chạy theo ra ngoài các quận huyện chung quanh thành phố để tránh truy kích của QLVNCH và Đồng Minh. Sau đó người ta đã khám phá ra là các ông đã thảm sát dân chúng một cách tàn bạo, vô nhân đạo bằng hình thức bắn vào đầu, đóng cọc nạn nhân từ dưới lên trên, trói tay chân, bị mặt và chôn sống tập thể toàn thể số thường dân do các ông dẫn theo. Thế giới lên án hành động dã man của các ông như loài thú dữ, giữa những con người cùng chung giòng máu mà lại đối xử với nhau như vậy.

Điểm thứ ba : Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn thất bại của cái gọi là tồng khởi nghĩa năm Mậu Thân. Về nhân sự, các ông đã dụ dỗ thanh thiếu niên đưa vào Nam và thí gần 100.000 cán binh Bắc Việt vừa chết và bị thương rải rác ở những nơi các ông xua quân đến, nhất là tại hai thành phố Sàigòn và Huế. Sau trận thử lửa Tết Mậu Thân, đảng Cộng sản các ông phải vội vã ép những thiếu niên miệng còn hôi sữa thi hành nghĩa vụ quân sự để kịp thời đưa vào bổ sung cho chiến trường trong Nam.

Tại Miền Nam qua cuộc "tổng nổi dậy", các ông đã giết hại tổng cộng trên 14.000 người, trong đó là dân chúng vô tội, đàn bà trẻ con, giáo sư, sinh viên học sinh, các nhà tu hành và những quân cán chính trong tay không có một tấc sắt tự vệ. Ngoài ra còn hàng trăm ngàn người dân vô tội không còn nơi nương tựa, thì thử hỏi, "toàn dân tổng nổi dậy" là gì khi người ta bồng bế đạp lên nhau mà chạy trốn lúc vừa hay tin Cộng sản kéo đến ! Vậy hãy bỏ bớt cái nói láo trắng trợn, trò nầy không còn lừa bịp được ai nữa.

Tạm ngưng tại đây, còn vài ba điểm của thông điệp nữa, tôi sẽ trở lại vấn đề nầy trong vài phút.

Quá lạnh, cần vận động để tay chân bớt cóng, đoàn biểu tình lại hô các khẩu hiệu chống VC khát máu, giết hại dân lành, bán đất nhượng biển cho kẻ thù ngoại bang, đòi nhân quyền, tự do cho dân tộc Việt Nam… và một phụ nữ trong đoàn biểu tình phát biểu bằng cách tường trình những diễn tiến các vụ dã man đàp áp cũng như tội ác bán nước hại dân của Cộng sản Việt Nam…

Tiếp đến, thân nhân của gia đình nạn nhân Tết Mậu Thân tiếp tục thông điệp của ông ta :

Điểm thứ tư : Các ông xua quân vào Nam cướp nước núp dưới danh từ tổng khởi dậy là một thất bại lớn về mặt chính trị đối với dân Miền Nam. Nhờ cuộc "tổng khởi nghĩa" của các ông với hàng chục ngàn người bị chết, bị thương, hàng ngàn người bị côn sống, hàng chục ngàn ngôi nhà bị phá sập và hàng trăm ngàn người không còn nơi nương tựa đã mở mắt cho dân chúng miền Nam thấy và biết được thế nào là Cộng sản. Đã không thu phục được lòng người, bây giờ các ông lại trở thành những tên đồ tể giết hại dân lành dưới mắt của tất cả nhân dân Miền Nam. Đối với quốc tế, đây là một sự thảm bại trầm trọng về quân sự cũng như chính trị, thế giới tự do đã phỉ nhổ vào mặt các ông như một loài thú đội xác người… Một điều tôi nhấn mạnh, với thời đại truyền thông tiến bộ bây giờ các ông không thể bưng bít, nói láo, đổi trắng thay đen để bịp dư luận quốc tế. Càng cố vùng vẫy đổi trắng thay đen để chuộc tội thì càng lún sâu xuống vực thẳm, càng lộ bộ mặt thật của các ông ra.

Điểm thứ năm : Các ông kêu gọi bỏ qua quá khứ hòa giải hòa hợp dân tộc nhưng đã cầu cạnh Mã Lai, Nam Dương đục bỏ các bia kỷ niệm thuyền nhân, đào xới, đập nát những nơi yên nghỉ của anh hùng chiến sĩ QLVNCH và hơn nữa, ngày hôm nay, lại tổ chức những bữa tiệc máu mừng chiến thắng năm Mậu Thân. Điều nầy không khác gì các ông, tay trái trải thảm kêu gọi kêu gọi bỏ qua quá khứ cùng nhau xây dựng quê hương nhưng tay phải đang cầm thau nước tát vào mặt người Việt Tự Do thì không ai ngu muội nghe lời đường mật của các ông. Người Việt tự do hải ngoại yêu quê hương tổ quốc, xót xa cho thân phận của những người trong nước, ai cũng mong một ngày về tiếp tay hàn gắn những đau thương đổ vỡ. Nhưng người Việt sẽ về khi trên đât nước Việt Nam không còn bóng dáng bóng quân Cộng sản ! Đó là một điều khẳng định.

Để chấm dứt thông điệp nầy, tôi xin gởi đến những "khách mời " – không phải là đảng viên Cộng sản – đang có mặt trong buổi tiệc hôm nay lời xin lỗi đã làm các ông bà mất ngon miệng, tuy nhiên tôi hy vọng những lời trình bày của tôi đã để lại cho ông bà một chút gì trắc ẩn trong lòng… và cuối cùng xin gởi đến lời nhắn nhủ thiết thực : Đừng nghe những gì Cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm, đó là lời của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.

Hãy ghi nhận hởi các vị trí thức, hởi những Việt kiều yêu nước đang có mặt trong tòa Đại sứ.

Đúng 7 giờ tối, người điều khiển buổi biểu tình mời ông Nguyễn Phúc Tửng cám ơn những người đại diện các đoàn thể, hiệp hội, đảng phái đã bất chấp giờ giấc, thời tiết, đến đây tố cáo tập đoàn Việt cộng đã sát hại dân lành trong biến cố Mậu thân mà hôm nay, sau 40 năm gây ra tội ác diệt chủng, chúng vẫn còn tổ chức tiệc mừng chiến thắng trên xương máu của nhân dân Miền Nam.

Đinh Lâm Thanh

15.02.2008
(Mồng 9 Tết Mậu Tý)