Monday, February 18, 2008

Sinh Hoạt Ra Mắt Phong Trào TRẦN QUỐC TOẢN





Sinh Hoạt Ra Mắt Phong Trào TRẦN QUỐC TOẢN

Mặc dù với nhiều sinh hoạt mừng Xuân xảy ra khắp nơi trong cộng đồng Việt Nam tại Thung Lũng Hoa Vàng trong những ngày đầu của năm Mậu Tí, trên hơn 200 đồng hương gồm cả nhiều đại diện các đoàn thể trong vùng đã có mặt tại nhà hàng Grand Fortune vào trưa Chủ Nhật, ngày 17 tháng 2, năm 2008, để tham dự buổi sinh hoạt ra mắt Phong Trào Trần Quốc Toản. Trước giờ khai mạc, Ban Tổ Chức đã phải thu xếp thêm ghế để mọi người có đủ chỗ ngồi.

Sau phần nghi thức chào cờ và phút mặc niệm, anh Nguyễn Minh Huy, đại diện cho Phong Trào, đã bày tỏ những thao thức và khắc khoải của những người trẻ Việt Nam, cả trong nước cũng như khắp nơi trên thế giới, về hiện trạng của đất nuớc Việt Nam trước ngưỡng cửa của Thế Kỷ 21. Đặc biệt, những biến cố sôi nổi gần đây như việc Trung Cộng chính thức hóa một phần chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Anh nói: “Điều căm phẫn và đau đớn hơn là nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chính là kẻ bán nước, cắt đất dâng biển qua các văn thư và hiệp ước mà họ đã lén lút ký kết với ngoại bang. Chúng ta đã chứng kiến những hình ảnh của hàng ngàn thanh niên sinh viên khắp nơi xuống đường biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước của mình, bất chấp sự ngăn cấm, đe dọa và đàn áp thô bạo của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.”

Phong Trào Trần Quốc Toản ra đời nhằm mục tiêu quy tụ những người trẻ khắp nơi để nối gót các bậc cha anh tiếp tục con đường đấu tranh cho quyền lợi của tổ quốc và dân tộc Việt Nam, đồng thời tiếp tục xây dựng một cộng đồng Việt Nam hải ngoại vững mạnh nhằm đáp ứng được những nhu cầu của cộng đồng và đất nước trong tương lai. Với quan niệm “Quốc Gia Hưng Vong, Thất Phu Hữu Trách,” là một thành phần của dân tộc, những người thanh niên Việt Nam phải nhập cuộc, nhận lấy trách nhiệm của mình, và đoàn kết với toàn khối dân tộc trong tiến trình đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam. Lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam đã chứng minh rằng sự hợp lực của toàn dân lại thành một đại khối đoàn kết sẽ đánh tan tất cả các thế lực ngoại bang xâm lược và nội gian bán nước. Muốn biết thêm chi tiết về mục tiêu, đường lối, và những sinh hoạt của Phong Trào, xin vào mạng:

www.phongtraotranquoctoan.net

Lồng vào buổi sinh hoạt, có phần trình chiếu những hình ảnh tươi đẹp của quê hương Việt Nam, bên cạnh những lầm than khắc khoải mà người dân Việt Nam phải chịu đựng dưới sự cai trị độc tài của Việt Cộng. Một số đại diện cộng đồng đã phát biểu sẵn sàng đóng góp và hợp tác với Phong Trào cho những sinh hoạt cụ thể trong tương lai. Ngoài ra, buổi sinh hoạt còn có sự tham dự của Thị Trưởng thành phố Milpitas Jose Esteves, nghị viên Kasen Chu, cùng các thân hào nhân sĩ, và một số anh chị nghệ sĩ địa phương trong phần văn nghệ phụ diễn. Kết quả, buổi sinh hoạt đã giúp cho Phong Trào một số ngân khoảng để các anh chị em trẻ chuẩn bị cho buổi sinh hoạt ghi nhớ Biến Cố 30 Tháng Tư, dự trù sẽ tổ chức vào ngày mồng 3 tháng 5 năm 2008 tại G.I. Forum.