Wednesday, February 27, 2008

Sydney, 24-02-2008: Tưởng Niệm 40 Năm Vụ Thảm Sát Mậu Thân Huế và Giới Thiệu Tuyển Tập Tạp Ghi "ẤM LẠNH QUÊ NGƯỜI" của Nhà Văn Huy Phương








Nhà Văn Huy Phương nói chuyện với cộng đồng NVTD Úc Châu để Tưởng Niệm 40 năm thảm sát Mậu Thân Huế - và Ra Mắt Tác Phẩm "Ấm Lạnh Quê Người"

Sydney 24-2-2008

Vào lúc 1 giờ 30 trưa tại Trung Tâm Văn Hoá sinh Hoạt Cộng Đồng Tiểu Bang NSW đã có hơn 250 người tham dự buổi nói chuyện của nhà báo Huy Phương đến từ Nam California Hoa Kỳ với chủ đề Tưởng Niệm 40 năm Mậu Thân 1968-2008, cũng như trong dịp này ông đã giới thiệu tác phẩm “Ấm Lạnh Quê Người” của mình được phát hành năm 2007.

Buổi nói chuyện có sự tham dự của LS Võ Trí Dũng chủ tịch CDNVTD NSW, LS Hoàng Lập Chí chủ tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và Nạn Nhân CS NSW, cùng đại diện các đảng phái chính trị trong Cộng Đồng và đại diện các cơ quan truyền thông các ký giả đang cộng tác với đài phát thanh sắc tộc SBS, Báo Văn Nghệ, Báo Saigon Times, Báo Dân Việt, Việt Luận để cùng trao đổi những quan điểm về Mậu Thân cũng như giới thiệu tác giả Huy Phương với người đọc .

Trong phần mở đầu BTC đã trình bày những ảnh hưởng chính trị khi CSVN đang tưng bừng ăn mừng 40 năm chiến thắng Mậu Thân để dối trá và che đậy tội ác diệt chủng giết hại hơn 5000 người vô tội trong ba ngày tết cổ truyền VN năm 1968 và đó cũng là yếu tố chính để nhà văn Huy Phương khơi lại vết thương của 40 năm trước nhằm trả lại sự thật cho lịch sử và minh định sự dối trá tàn ác của những người mệnh danh "cách mạng GPMN".

Sau phần chiếu phim tài liệu các ca sĩ trong ca đoàn Công Giáo đã hát hai ca khúc về cố đô Huế rất truyền cảm. Tiếp theo, ông Huy Phương đã gây sự cảm kích cho cử toạ - ông nhận định sâu sắc về cách biện minh của ông Bùi Tín , một cựu đại tá Việt Cộng khi cho rằng biến cố Mậu Thân không phải là chính sách của Đảng và nhà nước CS Hà Nội ; nhưng thực tế bốn mươi năm trước vấn đề Mậu Thân đã phát hoả một trận chiến xâm lược của CS Bắc Việt trên toàn cỏi Miền Nam. Ông đã dẫn chứng những dữ kiện qua hình ảnh của những thước phim tài liệu được đài truyền hình SBTN thực hiện để phơi bày sự thật về cuộc tổng tấn công tết Mậu Thân thảm sát hàng ngàn lương dân vô tội của miền Nam ; đây là những chứng cớ cho thấy chế độ CSVN là một công thức được viết bằng Máu và Sắt.

Trước khi kết thúc phần nói chuyện của mình, Ông Huy Phương đã tâm sự với cử toạ về tác phẩm "Ấm Lạnh Quê Người" mà ông đã viết, dựa trên những sự thật của đời sống viết dưới hình thức Tạp Ghi mà theo ông là cách viết thẳng đưa vấn đề đã được độc giả chọn lựa với cách viết giản dị, nhưng ông Huy Phương lại có một ngòi bút độc đáo cô đọng và sách của ông đều phản ảnh trung thực đời sống, nó không hư cấu tác phẩm bay bổng mà không chuyên chở một bài học giáo dục nào.

Sau cùng, nhiều đại diện truyền thông và đồng hương đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thương đau trong Tết Mậu Thân, những giọt nước mắt của họ đã thêm hoài cảm bức tranh thê lương của Mậu Thân 1968 cũng như tăng thêm sức mạnh cho cuộc tranh đấu vì tự do dân chủ cho Việt Nam.

Buổi sinh hoạt Tưởng Niệm 40 năm biến cố Mậu Thân và giới thệu tác phẩm "Ấm Lạnh Quê Người" đã thành công bất ngờ với số sách tác giả Huy Phương mang đến đã không đáp ứng được nhu cầu độc giả hiện diện trong buổi RMS, đây cũng là điều cho thấy bút pháp của Huy Phương là một sự tiếp nối Tạp Ghi đã và đang được đón nhận sau những Tạp Ghi của ký giả Lão thành Lô Răng Phan Lạc Phúc, một hình thức ký sự ngắn không làm nặng tinh thần của người đọc.

Được biết buổi sinh hoạt được đánh giá là thành công bởi lý do được ghi nhận trong cùng thời gian này, Cộng đồng Người Việt Tự Do tại Sydney đã có hai buổi sinh hoạt văn hoá truyền thông khác là Lễ Thọ và mừng Tân Niên của các cụ trong Hội Cao Niên NSW và buổi lễ phát giải thơ văn của báo Việt Luận ở những địa điểm gần, vì vậy với số người tham dự như đã nêu cho thấy với chủ đề Tưởng Niệm 40 năm Mậu Thân thật sự đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng có tinh thần tranh đấu chống cộng được xem là tiêu biểu tại hải ngoại.

Buổi sinh hoạt Tưởng Niệm 40 năm Mậu Thân và RMS "Ấm Lạnh Quê Người" kết thúc lúc 4g30 chiều .

PHIẾN ĐAN.



THƯ MỜI

Để Truy Niệm 40 năm biến cố Tết Mậu Thân 1968 -2008 ,
Để tưởng niệm hơn 5000 nạn nhân bị Việt Cộng thảm sát tại Huế trong tết Mậu Thân


Kính mời quý đồng hương, chiến hữu đến dự buổi nói chuyện của nhà báo Huy Phương cũng là nhà giáo, người lính VNCH và là một nhà văn được quý mến tại Hoa Kỳ về cuộc thảm sát Mậu Thân 40 năm trước mà ông là nhân chứng trong những ngày kinh hoàng của Huế năm 1968.

Trong dịp này quý vị sẽ được xem bộ phim tài liệu lịch sử về tội ác diệt chủng của CSVN trong tết Mậu Thân 1968 với cuộc khai quật những nấm mồ tập thể..

Hãy đến để cùng đốt nén hương lòng cho 5000 ngàn Dân quân Cán chính VNCH đã bị Cộng sản chôn sống, thủ tiêu trong tết Mậu Thân!

Hãy cho con em đến dự để thấy rõ tội ác của Cộng Sản Việt Nam!

Và cũng để phát huy tinh thần sinh hoạt văn học, kính mời quý vị dự buổi giới thiệu bút pháp độc đáo của Huy Phương qua

Tuyển Tập Tạp Ghi Ấm Lạnh Quê Người (317 trang)

Tại những địa điểm sau đây:

Melbourne

3 giờ chiều Thứ Bảy 16-2-2008

Địa điểm : Trung Tâm Sinh Hoạt Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH
30 Leeds ST .Footscray 3011
MC Quốc Việt (SBS Radio Melbourne)
Liên lạc BTC : Nguyễn Việt Long (Hội CQN-QLVNCH-Victoria)
03 9311 1469

Adelaide :

1 giờ chiều Chủ Nhật 17-2-20008
Địa Điểm : KilBurn Hall 49 Le Hunte St Kilburn ,SA 5084
Liên lạc BTC : Hồ Công Trực 08 8369 0590

Sydney:

1 giờ trưa Chủ Nhật 24-2-2008
Địa điểm : Trung Tâm Văn Hoá & SHCD NSW
6-8 Bibby Place -Bonnyrigg NSW 2171

Liên lạc BTC : Phiến Đan 0418 323 155


Perth

Chủ Nhật 2-3-2008
Trung Tâm Sinh Hoạt Hội CQN QLVNCH
Koodoola Community Hall
Burbridge Ave Koodoola
Liên lạc BTC : Trần Văn Tuyên 08 9402 4679