Saturday, February 16, 2008

Tết qua đi, báo Người Việt lại đối đầu với đoàn biểu tình chống đối

















Hình biểu tình chống báo Người Việt, 15-2-2008 (Hình: Ngô Kỷ)

Tết qua đi, báo Người Việt lại đối đầu với đoàn biểu tình chống đối

Kể từ thứ Bảy, ngày 26 tháng 1 năm 2008 đến hôm nay thứ Sáu ngày 15 tháng 2 năm 2008, tức 21 ngày đồng hương biểu tình phản đối báo Người Việt nhục mạ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Trong suốt thời gian 21 ngày này, những người biểu tình “đóng quân” ngay trước tòa soạn báo Người Việt 24/24 với lá đại kỳ Vàng Ba Sọc Đỏ, bàn thờ Tổ Quốc khói hương nghi ngút và các di ảnh của các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và các Tướng Lãnh vị quốc vong thân.

Vì những ngày qua còn không khí Tết nên biểu tình có tính cách “nhẹ nhàng”, tuy nhiên kể từ hôm nay, những người biểu tình bắt đầu thay đổi chiến thuật, chính vì vậy mà vào lúc 4 giờ chiều này, hơn 80 đồng hương đã biểu tình đả đảo báo Người Việt vô cùng sôi nổi và mạnh mẽ. Tiếp theo đó, đoàn biểu tình đã kéo ra ngay đại lộ Bolsa của thủ đô tỵ nạn Little Saigon cách tòa soạn báo Người Việt khoảng 500 mét với các biểu ngữ lên án báo Người Việt xúc phạm Cờ Vàng và đâm sau lưng cộng đồng.

Kể từ hôm nay, cứ mỗi ngày sẽ có mục “dàn trận” đả đảo báo Người Việt ngay trước tòa soạn, và tin tưởng là sẽ càng ngày càng đông người tham dự. Những người biểu tình không chấp nhận những lời xin lỗi suông và “qua loa” của báo Người Việt, vì “Đừng nghe những gì báo Người Việt nói. Mà hãy nhìn những gì Cộng Sản làm”.

Ngô Kỷ
ngokyusa@yahoo.com