Wednesday, January 09, 2008

Biểu Tình Chống Trung Cộng Tại Vancouver, Canada (01/2008)


Biểu Tình Chống Trung Cộng Tại Vancouver, Canada

1/8/2008

Người Việt tỵ nạn đã kéo đến biểu tình trước tòa tổng lãnh sự Trung cộng tại thành phố Vancouver, miền tây Canada.

Nguồn tin từ Vancouver cho biết dù đang là mùa đông, nhưng cuộc biểu tình trước tòa lãnh sự của Trung cộng về vụ cướp đất, đoạt biển đã được huy động và tổ chức trong thời gian chỉ hai tuần lễ.

Cộng Ðồng Người Việt vùng Greater Vancouver gồm 8 đoàn thể trong cộng đồng đứng ra vận động và tổ chức cùng lúc với những ý nghĩa đặc biệt. Việc tổ chức Ðêm Hoàng Sa Trường Sa do sáng kiến và đề nghị của Hội Võ Khoa Thủ Ðức Vancouver, đêm Hoàng Sa Trường Sa tại Capri Hall đường Fraser Vancouver chiều thứ Sáu (04.01.2008) quy tụ khoảng 100 đồng bào, ngoài trời mưa buốt giá, nhưng bên trong cảm động và ấm cúng, trong đó, ngoài những nghi thức chào cờ, mặc niệm, chiếu các slide về các cuộc biểu tình liên quan tới Hoàng Sa Trường Sa, và có 2 diễn giả trình bày về chủ quyền không thể chối cãi được về việc Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam.

Ngày hôm sau thứ bảy (05.01.2008) dù mưa lạnh và gió mạnh nhưng cuộc biểu tình diễn ra với chút nắng từ 11 giờ sáng. Ðồng bào Vancouver và các vùng phụ cận như Langley, Abottfort, Surrey và một số từ Edmonton, tiểu bang Alberta, Canada đã có mặt đông đảo trước tòa lãnh sự Trung cộng tại Vancouver.

Ðây là lãnh sự quán lớn nhất của Trung cộng tại miền Tây Canada. Số đồng bào tập trung nhiều nhất trước mặt tiền lãnh sự quán Trung cộng, bên cạnh những người thuộc môn phái Pháp Luân Công có mặt gần 2500 ngày để tố cáo tội ác của Trung cộng. Bên kia đường Granville cũng có một số đồng bào với biểu ngữ chống tội ác của Trung cộng, nhưng đông nhất vẫn là chỗ cổng vào lãnh sự quán. Trong số này gồm những cụ già trên 80 tuổi, và các em 6, 7 tuổi. Ðiểm đặc biệt là ban tổ chức đã cung cấp toàn bộ cờ vàng ba sọc đỏ cho đồng bào nên một rừng cờ vàng và những biểu ngữ tố giác Trung cộng xâm lăng Hoàng Sa Trường Sa. Cuộc biểu tình diễn ra vô cùng trật tự nhưng đầy hào khí kèm theo những khẩu hiệu, lời hô bằng tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Tầu, và những biểu ngữ chống Trung cộng bằng 3 thứ tiếng Anh, Hoa, Việt.