Sunday, January 06, 2008

Denver, Colorado, USA: Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm 2008













Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm 2008

(Denver) - Như hàng năm, cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản Colorado đã tổ chức buổi lễ thượng kỳ đầu năm lúc 11 giờ vào ngày Chủ Nhật 6 tháng 1 năm 2008, tại sân cờ chùa Như Lai.

Hơn 100 đồng hương, Gia Đình Phật Tử, Đại diện các đoàn thể, chính trị, ái hữu tề tựu dưới sân cờ. Ban Tổ Chức cung thỉnh Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cộng Đồng Phật Giáo Việt Nam tại Colorado , kiêm Phó Chủ Tịch Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ (Hội Đồng 2 Viện Hóa Đạo), ông Nguyễn Vạn Thắng, Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam tại Colorao và đại điện các Tổ Chức ra vị trí hành lễ.

Ông Trương Sum điều khiển chương trình, nói lên ý nghĩa ngày lễ thượng kỳ đầu năm, nhằm mục đích nhớ ơn dân tộc Mỹ đã cưu mang và giúp đỡ người Việt tị nạn CS chúng ta, và chào cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng cho người Việt tại hải ngoại. Cờ vàng ba sọc đỏ là ngọn cờ linh thiêng của tổ tiên ta dầy công dựng nước và cứu nước, của đồng bào và quân đội đã đổ máu xương dưới ngọn cờ chính nghĩa nầy; sau cùng là cờ Phật Giáo Thế Giới.

Bắt đầu lễ thượng kỳ với quốc ca Mỹ Quốc, đến quốc kỳ & quốc ca Việt Nam và cờ Phật Giáo Thế Giới, với bài ca Phật Giáo Việt Nam.

Sau cùng là phút mặc niệm để tưởng nhớ các bậc Tiền Nhân dựng nước và cứu nước, các anh hùng, liệt nữ và đồng bào đã hy sinh vì chính nghĩa quốc gia. Buổi lễ chấm dứt lúc 11:30 AM cùng ngày.

Trần Bửu Hạnh

(tường trình từ Denver, Colorado)