Friday, January 18, 2008

Canberra, ACT: 12-01-2008: 5000 Người Việt Tự Do tại Úc tham gia cuộc biểu tình tố cáo tội phản bội của CSVN và tội xâm lược của Trung Cộng tại thủ đô



5000 Người Việt Tự Do tại Úc tham gia cuộc biểu tình tố cáo tội phản bội của CSVN và tội xâm lược của Trung Cộng tại thủ đô Canberra

Ngày 13/01/2008 - Phiến Đan


Sydney, ngày 12 tháng 1 năm 2008 - Vào lúc 6g30 sáng, 20 xe Bus lớn đã từ thành phố Sydney mang theo hàng ngàn đồng bào Việt Nam sinh sống tại Úc về thủ đô Canberra để cùng những đồng bào từ các tiểu bang Canberra, Wollongong, Brisbane, Victoria và Adelaide tham dự một cuộc biểu tình được xem là đông nhất từ trước đến nay từ các tiểu bang về thủ đô để lên án tội ác của CSVN. Cuộc biểu tình được sự điều hợp của BCH CD Liên Bang Uc Châu do BS Nguyễn Manh Tiến, chủ tịch CD liên Bang, cùng các ông LS Võ Trí Dũng CTCDNVTD New South wales, Nguyễn Thế Phong CT CD Victoria, BS Bùi Trọng Cường CT Cộng đồng Brisbane (Queensland), Bà Trần Hương Thủy CTCD Wollongong , Ông Lê Công Chủ Tịch CD Canberra, ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc CTCD Adelaide. Theo như thông báo của Ban Tổ Chức thì cuộc biểu tình nhằm mục đích lên án tội ngu hèn của tập đoàn thống trị CSVN đã và đang cấu kết với quan thầy Trung Cộng nhằm dâng bán vùng biển và hai quần đảo Trường Sa và Hoàng sa cho Trung Cộng.Cũng như lên án và phản kháng trước hành động xâm lược âm mưu thôn tính Việt Nam củă CS Trung Quốc. cuộc biểu tình cũng buộc CSVN và Trung Quốc phải trả lại những vùng đất Biển của Việt Nam mà Trung Cộng đã chiếm hữu.

Đúng 12 giờ trưa, hàng ngàn người với cờ và biểu ngữ trong tay đã vượt hàng ngàn cây số từ các nơi đã có mặt trên đường Timbarra Crescent, O’Malley tại thủ đô Canberra, sự đông đảo cả ngàn người đã làm con đường nơì toà đại sứ Cộng Sản Việt Nam toạ lạc bị bít kín, trước mặt sứ quán CSVN có hai biệt đội đặc nhiệm và cảnh sát đứng giữ kín trước sân sứ quán CSVN vì lo ngại sự phẩn uất có thể gây sự bạo động như một số cuộc biểu tình bạo động thường xảy ra của các sắc dân khác.

Đúng 12 giờ cuộc biểu tình bắt đầu, mở đầu chương trình biểu tình các đại diện BCH Cộng Đồng, Quý vị lãnh đạo tinh thần Công Giáo, Phật Giáo, Cao Đài, Hoà Hảo và các hội đoàn đã dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc được trang trọng dựng ở trước toà đại sứ CSVN.

Sau lễ chào Quốc kỳ Úc Việt, và tưởng niệm các anh linh anh hùng tử sĩ Việt Nam và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng Tự Do, cùng tưởng niệm 71 anh hùng Tử Sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh để bảo vệ hải phận và hai đảo Hoàng sa, Trường Sa năm 1974. BS Nguyễn Mạnh Tiến chủ tịch Cộng Đồng Liên Bang đã lên diễn đàn tỏ bày cảm nghĩ, lên án tội phản bội dân tộc của CSVN đồng thời ông khẳng định đất biển Việt Nam rơi vào tay Trung Cộng là do chính CSVN đã chủ động hiến dâng, vì vậy đồng bào cần phải mạnh mẽ lên án CSVN, ông cũng ca ngợi khuyến khích các bạn trè tiếp tục cất cao tiếng nói phản kháng chế độ Cộng sản bán nước hại dân làm băng hoại truyền thống đạo lý Việt Nam, ông cũng đã khẳng định lập trường của Cộng đồng liên bang Úc Châu là phải diệt trừ chế độ CSVN thì những gì của Việt Nam sẽ vĩnh viễn của dân tộc VN.

Sau đó LS Võ Trí Dũng chủ tịch Cộng Đồng NSW với giọng đanh thép, mạnh mẽ trình bày những thảm hoạ cho Dân Tộc VN từ khi CSVN cầm quyền, là một người lãnh đạo trẻ ông đã dùng lập luận sắc bén để tố cáo tội thông đồng của CSVN với kẻ thù phương Bắc cắt dâng đất biển là máu thịt của dân tộc Việt Nam cho ngoại bang Trung Cộng để củng cố vị trí cầm quyền theo chỉ thị của Trung Cộng, ông cũng lên án CSVN đã ngăn chặn đàn áp giới trẻ yêu nước để bưng bít sự phản bội và xâm lược của nhà cầm quyền và Trung Cộng, hành động yêu nước là bản năng của người dân Việt Nam chân chính. CSVN phải ngừng ngay hành động dùng bạo lực để đe doạ tinh thần yêu nước bảo vệ tổ quốc của nhân dân, tiếng ông vang dội trong tiếng Shame ! Down ! và đả đảo CSVN của 5000 người tham dự. Sau đó lần lượt các diễn giả đã lần lượt trình bày quan điểm về tội danh của CSVN đã dâng bán Hoàng Sa, Trường sa cho Trung Quốc. Sau đó, cô Huỳnh Tú Phương, phó chủ tịch Tổng Hội Sinh viên Việt Nam NSW đã đưa ra thông điệp của tuổi trẻ Việt Nam sinh sống tại Úc không chấp nhận thái độ ươn hèn chủ bại vì quyền lợi của CSVN đã dâng đất biển cho Trung Quốc, cô đã phân tích rất rõ về những quyền lãnh thổ, lãnh hải dựa trên luật pháp về sự vi hiến của CSVN. Cô cũng đã dùng Anh ngữ để phơi bày tội của những kẻ bán nước và khẳng định không bao giờ người Việt Nam lại công nhận chế độ tham tàn luôn tiếp tục tổn hoại đất nước và con người Việt Nam. Cô Huỳnh Tú Phương đã làm người biểu tình xúc động vì thế hệ trẻ Việt Nam thật xứng đáng với truyền thống hào hùng bất khuất của tiền nhân.

Sau phần phát biểu cuả cô HTP, Ban Tổ Chức cũng thông báo có sự tham dự biểu tình của du sinh Việt Nam du học tại Úc, và họ đã không mang cờ đỏ sao vàng của chế độ cầm quyền CSVN và trước khí thế biểu tình họ đã chuyển lời ủng hộ lập trường của cuộc biểu tình và hảnh diện là người Việt Nam.

Dù trời nóng gay gắt nhưng tiếng hô vẫn rền vang những âm thanh từ trái tim quật cường và uất hận vì không một ai chấp nhận sự thôn tính của Trung Cộng trên hải phận Việt Nam và hai Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa .

Sau cùng, vào lúc 2 giờ 30 đoàn biểu tình đã đến Toà Đại Sứ Trung Cộng để phản đối và lên án Trung Quốc đã dùng sức mạnh cường quốc để thực hiện mưu đồ xâm lăng Việt Nam, cũng với những lời đanh thép đồng bào đứng trước toà đại sứ Trung Cộng dương cao biểu ngữ :

Đả đảo Trung Quốc xâm lược!

Tẩy chay Thế vận Hội 2008!

Không mua hàng Trung Quốc,

Không Du Lịch Trung Quốc !

Trung Quốc phải trả lại Đất Biển của Việt Nam!

For world peace’s sake let’s Boycott Peking Olympic 2008,

Chauvinist China Hand OFF Vietnam’s Lands & Sea,

Communist VietNam do not Kowtow to China!

Những lời kêu gào của họ chắc chắn Trung Quốc phải hiểu rằng vấn đề Trường Sa đang dẫm đạp lên đạo đức của một nền văn hoá sâu dầy đã ảnh hưởng Việt Nam trong nhiều thế kỷ, nhưng giờ đây nước Trung Hoa cho dù có là một đại cường trong khu vưc cũng không thế nào thuyết phục được lòng yêu nước của hơn tám mưoi triệu người VN.

Cho dù Dân Tộc Việt Nam có ảnh hưởng truyền thống nho học lâu đời thì người Việt Nam vẫn hiên ngang tiếp nối truyền thống Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo.... Quyết một lòng hy sinh để bảo vệ Đất, Biển của Việt Nam.

Trong phần điều hợp cuộc biểu tình, ký giả Lưu Dân đã đưa ra những bài học lịch sử của Hội Nghị Diên Hồng, ông hỏi đồng hương tham dự: Trước vận nước nên hoà hay nên chiến? 5000 trái tim đã hét vang: “ Quyết Chiến! ”, ông hỏi tiếp: “Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh?”. Và 5000 trái tim một lời khí tiết: “Hy Sinh!”

Cuộc biểu tình kết thúc lúc 5 giờ chiều cùng ngày. Được biết trong ngày 19-1-2008 tại Trung Tâm Văn Hoá SHCĐ, GĐ Hải quân Hàng Hải NSW sẽ tổ chức ngày Giỗ Hoàng Sa truy điệu và vinh danh 71 Tử Sĩ Hải Quân đã hy sinh trong trận Hoàng Sa.

Đây là những hoạt động hàng đầu hiện nay của Cộng Đồng người Việt Tự Do Úc Châu trước biến cố Hoàng sa - Trường sa đã và đang dẫn đến nguy cơ xâm lược Việt Nam của Trung Cộng.

Tinh Thần chống Cộng và yêu nước của người Việt sinh sống tại Úc vẫn luôn là sự trở ngại cho mọi hành động phi nhân bán nước của tập đoàn Cộng sản Việt Nam.

Cuộc biểu tình đã khẳng định trước dư luận thế giới: Hoàng sa, Trường sa vĩnh viễn là bờ cỏi của Việt Nam!

Phiến Đan

http://www.huongduong.com.au/article_2136.html