Sunday, January 20, 2008

GIA ĐÌNH HẢI QUÂN HÀNG HẢI NSW TỔ CHỨC LỄ TRUY ĐIỆU 71 TỬ SĨ VNCH HY SINH TRONG TRẬN HOÀNG SA 1974






GIA ĐÌNH HẢI QUÂN HÀNG HẢI NSW TỔ CHỨC
LỄ TRUY ĐIỆU 71 TỬ SĨ VNCH HY SINH TRONG TRẬN HOÀNG SA 1974.


SYDNEY - Ngày 19-1-2008 vào lúc 7 giờ tối tại Trung Tâm Văn Hoá Sinh Hoạt Cộng Đồng NSW, dù bên ngoài trời mưa nặng hột nhưng đã có hơn 400 người đến tham dự buổi lễ Truy Điệu Tử Sĩ Hoàng Sa do GĐ Hải Quân Hàng Hải NSW tổ chức .

Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ VNCH, cựu đại úy Hải Quân ông Nguyễn Anh Minh đã thay mặt GĐHQHHNSW tuyên bố lý do buổi truy điệu tử sĩ Hoàng Sa , ông cho biết 71
tử sĩ HQ VNCH đã hy sinh ngày 19-1-1974 khi chiến hạm Trung Cộng xâm nhập hải phận VNCH trong vùng đảo Hoàng Sa, những Tử Sĩ VNCH đã chiến đấu anh dũng và dù thế yếu nhưng đã can trường chống trả, thà quyết chọn sự hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa nhưng không đầu hàng kẻ ngoại bang, và dù Hải Quân VNCH đã hy sinh 71 Hải Quân ưu tú, gồm những Sĩ Quan tinh nhuệ và những kỷ thuật viên của HQ 10 cũng như các HQ người Nhái , nhưng cũng cho thấy Trung Cộng dù có vũ khí trang bị đầy đủ nhưng cũng đã thiệt hại nhân mạng gấp hai lần HQVNCH. Ông cho biết hàng năm GĐHQHH NSW đều có tổ chức lễ Giỗ cho 71 Tử Sĩ HQVNCH trong phạm vi nội bộ nhưng trong thời điểm Trung Cộng cấu kết với CSVN để dâng bán hai quần đảo TS và HS (Trường Sa, Hoàng Sa),
cũng như ngăn chặn sự phản kháng của đồng bào quốc nội để che đậy sự ươn hèn phản bội của tập đoàn thống trị.

Buổi truy điệu Tử Sĩ Hoàng Sa là Sự Kiện cho thấy vận nước điêu linh và toàn dân cần
ghi nhớ tinh thần hy sinh bảo vệ bờ cõi của Hải quân VNCH, để vinh danh và noi gương sáng anh hùng.

Nhân dịp này ông đã trình bày khái quát về trận Hoàng Sa cũng như giới thiệu từng anh linh tử sĩ qua những di ảnh của tử sĩ đang được đặt trên bàn thờ truy điệu. Cũng như sơ lược vài giai thoại về các gương hy sinh trong trận Hoàng Sa…

Ngay sau đó, BTC đã mời BS Nguyễn Mạnh Tiến, LS Võ Trí Dũng, chủ tịch liên bang và tiểu bang NSW cùng các đại diện hội đoàn lên thắp 71 ngọn nến trắng đặt lên bàn thờ, tượng trưng cho anh linh thắp sáng của 71 tử sĩ VNCH trong tiếng hát hợp ca của GDHQHH NSW trong bài Hải Quân Hành Khúc và Tiếng Sóng Vân Đồn.

Sau đó, Bác Sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, chủ tịch Cộng Đồng Liên Bang Úc Châu, cũng đã phát biểu cảm nghĩ của ông về tình hình chính trị hiện nay tại quốc nội, ông cũng khẳng định như trong cuộc biểu tình trước hành động bán nước của CSVN là thái độ phản bội dân tộc thì quan điểm của Cộng Đồng Người Việt hải ngoại là phải giật sập chế độ CS toàn trị trên đất nước Việt Nam, và ông đã bày tỏ xúc động trước những gương anh hùng của tử sĩ VNCH trong trận Hoàng Sa; ông nói, dù lịch sử đã đi qua nhiều thập niên nhưng bao giờ hình ảnh kiêu hùng đó cũng ghi tạc trong trái tim của người Việt Quốc Gia. Ông đã thay mặt BCHCD Liên Bang nghiêng mình tri ân và thành kính truy niệm tử sĩ Hoàng Sa và nói rằng, sự truy niệm sâu xa cụ thể của người Việt Quốc Gia là ủng hộ và tiếp tay trong cuộc tranh đấu dành Tự Do Dân Chủ , Nhân Quyền cho Việt Nam.

Sau đó, LS Võ Trí Dũng, chủ tịch CDNVTD, cũng cám ơn GĐ HQHHNSW đã tổ chức lễ Truy Điệu, ông cũng đánh giá hành động ươn hèn dâng đất biển cho Trung Cộng mà CSVN đã làm và còn bưng bít, tiếp tay để đàn áp những hoạt động yêu nước của đồng bào trong nước đã cho thấy sự quyết tâm lật đỗ bạo quyền Cộng sản của tất cả toàn dân là việc chánh nghĩa. Ông cũng bày tỏ lòng thành kính trước anh linh 71 vị anh hùng VNCH đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa.

Ông Mai Đức Hoà, với tư cách là Chủ Tịch Hội CQN tiểu bang New South Wales, Trung Tâm Trưởng TTDH Úc Châu Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN, đã hùng hồn lên án tội phản quốc của CSVN, ông hảnh diện vinh danh truyền thống bất khuất của Quân Lực VNCH qua gương hy sinh của 71 Tử Sĩ VNCH. Ông cũng đã so sánh sức mạnh và tài năng của Quân Lực VNCH trong trận Hoàng Sa, dù có 71 chiến sĩ đã hy sinh nhưng cũng đã khiến Trung Cộng bị tổn thất nặng nề về nhân mạng. Ông khẳng định Quân Lực VNCH là một quân đội hùng mạnh, ông cũng nhân đó đọc bản Tuyên Cáo Của Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN như một minh định lập trường của Tập Thể Dân Quân Cán Chính VNCH và thế hệ hậu duệ là phải diệt trừ chủ nghĩa CSVN để bảo toàn Dân Tộc, Đất, Biển và con người Việt Nam.

Ông Trần Nhân, là Trung Tâm phó đặc trách Hậu Duệ của TTCS Trung Tâm Úc Châu, đã thay mặt các bạn trẻ cám ơn GĐHQHH NSW đã tổ chức lễ Truy Điệu để giới trẻ có thể học được gương hy sinh của các anh hùng tử sĩ VNCH trong cuộc chiến bào vệ lý tưởng Tự Do. Anh cũng lên tiếng ủng hộ cuộc tranh đấu để bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa của các bạn trẻ trong và ngoài nước, anh cho biết sự hy sinh của người trước sẽ là bài học quý giá cho giới trẻ và anh kết thúc lời phát biểu là sự thành kính sâu xa của Tập Thể thế hệ Hậu Duệ VNCH là sẽ tiếp tục cuộc trah đấu vì Tự Do , Nhân Quyền cho Việt Nam, lời phát biểu trân trọng của anh được tán thưởng của đồng hươg tham dự.


Cuối cùng trong phần phàt biểu, cựu Thiếu Tá Hải Quân Trương Công Hải thay mặt cho GDHQHH Úc Châu đọc tuyên cáo của GDHQHH Úc Châu minh định lập trường về chủ quyền của hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Dân Tộc Việt Nam, lên án hành động bán nước của CSVN và xâm lược của Trung Quốc, GDHQVNCH tại Úc Châu tiếp nối truyền thống anh hùng, yêu nước của tiền nhân và tử sĩ Hoàng Sa, ông cũng nhắn gửi đến các chiến hữu của ông sự tha thứ lỗi lầm của nhau tạo tình đoàn kết mới là sức mạnh để đạt tới mọi mục tiêu vì lý tưởng dân tộc.

Sau đó là phần Truy Điệu đặt cờ rũ vô cùng trang trọng và cảm động, GĐ Hải Quân Hàng Hải NSW cùng các chiến sĩ VNCH trong các binh chủng đã làm lễ rước Quốc Quân Kỳ trong tiếng kèn xuất quân, sau đó BS Tiến Chủ tịch Cộng Đồng NVTD Liên Bang Úc Châu đã được mời lên nhận quân kỳ từ Gia Trưởng GDHQHHNSW, BS Tiến đã đặt tay lên trái tim và ngẩng cao đầu trước quân kỳ Hải Quân, một vài giây sau ông quay về hướng bàn thờ anh linh tử sĩ và ông đã cùng các quân nhân trong quân phục chào theo quân cách (BS Tiến cũng là cựu Sĩ Quan Quân Y Biệt Động Quân), toàn thể người tham dự lễ truy điệu đặt cờ rũ, cả hội trường đã cúi đầu một phút khi đèn tắt, chỉ còn ánh sáng lập loè của hai ngọn nến cao và 71 ngọn nến trắng thắp trên bàn thờ trong tiếng hát vút cao ngân vang một cách thiêng liêng trong bài Hồn Tử Sĩ. Một phút mặc niệm trôi qua, mọi người tiếp tục đứng im lặng trong bóng tối ẩn hiện để nghe bài văn tế Tử Sĩ Hoàng Sa :

Đây Hoàng Sa. Đây Hoàng Sa
Trận hải chiến lẫy lừng trong lịch sử
Bảo vệ quốc gia - Vẹn toàn lãnh thổ
Vinh quang thay - Hải lực Việt oai hùng
Giữa biển khơi, bao chiến sĩ hy sinh
Máu tô thắm dệt thành trang hùng sử

Ba mươi bốn năm xưa
Một ngày rực lửa
Trung Cộng ngang tàng
Xua chiến hạm tính nuốt trôi đảo Việt
Nào Soái Hạm, Trục Lôi, Hộ Tống
Nào Phi Tiễn Đĩnh, nào Hải Vận Hạm chở quân (1)
Tiến ầm ầm, dậy sóng biển Đông…..

……………

Bài văn tế ngậm ngùi thương tiếc nhưng hào hùng để mọi người không che dấu được giọt nước mắt tiếc thương những anh hùng hữu danh và vô danh đã hy sinh cho đại nghĩa dân tộc.

Sau phần truy điệu, người tham dự đã lần lượt lên thắp hương truy niệm 71 tử sĩ anh hùng Hải Quân Quân Lực VNCH đã hy sinh trong trận Hoàng Sa 1974.

Bên ngoài cơn mưa vẫn giá buốt và vẫn ẩm ướt, nhưng bên trong hội trường lễ truy niệm, mùi hương thơm của Quân Dân Cán Chính VNCH trong tối nay thắp lên vẫn nồng nàn một hương thơm kiêu hùng của hồn thiêng sông núi, Đất của ta, Trời Biển của ta ! Người đã yên nghỉ trong lòng đại dương, nhưng linh hồn của những anh hùng Hoàng Sa vẫn muôn đời réo gọi như hàng chữ treo trong hội trường:

“ Hoàng Sa - Trường Sa vĩnh viễn là của Việt Nam”

Phiến Đan

http://www.huongduong.com.au/