Monday, January 21, 2008

Bảo Tàng Fresno Chuẩn Bị Ðón Cờ Vàng


Bảo Tàng Fresno Chuẩn Bị Ðón Cờ Vàng
1/21/2008

Tin San Jose - Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Museum tại thành phố Fresno tiểu bang California vừa gởi đến các cơ quan báo chí truyền thông California bản tin giới thiệu hoạt động của Viện Bảo Tàng và công bố sẽ tổ chức Dạ Tiệc vào chiều Thứ Sáu 7 tháng 3 tại San Jose với mục đích làm lễ tiếp nhận lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa từng treo tại Tòa Ðại Sứ Việt Nam Cộng Hòa tại Hoa Kỳ trước năm 1975.

Lá Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa nầy đã được một nhân viên của Tòa Ðại Sứ Việt Nam Cộng Hòa cất giữ gần 33 năm kể từ ngày Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam từ 30-4-1975 dến nay, và nay được trao lại cho Bảo Tàng Viện Fresno Discovery Museum. Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Museum đã mời Thư Họa Sĩ Vũ Hối và Nhà Báo, Giáo Sư Nguyên Trung làm cố vấn về các vấn đề liên quan đến văn hóa, lịch sử và truyền thống của Việt Nam và nhất là những chương lịch sử hào hùng trong cuộc chiến đấu chống Cộng sản Việt Nam bảo vệ tự do dân chủ tại Miền Nam Việt Nam trước 1975 và về cuộc sống mới của người Việt tỵ nạn chống Cộng tại Hoa Kỳ.

Giáo sư Nguyên Trung là một chiến sĩ chống Cộng, trước đây từng là Tổng Thư Ký của Nhật Báo Công Luận tại Sài-gòn. Khi đến tỵ nạn tại San Jose, Gs Nguyên Trung chủ trương tờ báo Chánh Ðạo. Hiện nay Gs Nguyên Trung làm cố vấn cho Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Museum và đang chủ trương biên tập và xuất bản các sách và tài liệu nói về sự thật lịch sử và sự hy sinh cao cả của quân dân cán chính VNCH trong cuộc chiến đấu chống Cộng bảo vệ tự do dân chủ tại Miền Nam Việt Nam trước tháng 4 năm 1975; cũng như trang sử mới về những tháng ngày vượt biên vượt biển của người Việt tỵ nan Cộng Sản và cuộc sống mới của người Việt trên đất nước Hoa Kỳ và trên khắp Thế Giới.

Giáo sư Nguyên Trung và Thư Họa Sĩ Vũ Hối dang liên lạc mời một số các nhà văn nhà báo có uy tín từng làm báo trước đây tại Saigon tham gia biên tập và Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Museum sẽ xuất bản, phát hành đến hệ thống các Viện Bảo Tàng trên khắp Hoa Kỳ và hệ thống các Ðại Học, Trung Học, Cao Ðẳng của ngành Giáo Dục Mỹ. Lễ tiếp nhận Cờ Vàng 3 Sọc Ðỏ từng treo ở kỳ đài Tòa Ðại Sứ Việt Nam Cộng Hòa tại Hoa Kỳ là khởi đầu cho các hoạt động đáng hoan nghênh của Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Museum.

http://www.sbtn.net/?catid=192&newsid=24823&pid=157