Sunday, January 27, 2008

Hình: Biểu Tình chống báo NV (Người Việt) - Thứ Bảy, 26-01-2008




Hình: Biểu Tình chống báo NV (Người Việt) - Thứ Bảy, 26-01-2008

Tin:

From: thacmac52@yahoo.com
Date: Sun, 27 Jan 2008 09:46:45 -0800 (PST)

Nhật báo Người Việt bị phản đối vì một tấm hình vẽ và bài viết

Tin Westminster - Cuộc biểu tình thường lệ của nhóm đấu tranh Nam California tại tòa soạn tuần báo Việt Weekly đã biến thành cuộc biểu tình chống nhật báo Người Việt vì một bức tranh đăng trong báo Xuân Người Việt Mậu Tý.

Khoảng 4 giờ chiều thứ Bảy 26 tháng Giêng, 2008 khoảng 50 người đã kéo đến biểu tình trước tòa soạn nhật báo Người Việt để phản đối tấm hình vẽ trong bài viết “Mẹ Chồng Tôi” của tác giả Trần Thuỷ Châu, một nữ sinh viên đại học theo học ngành mỹ thuật của đại học UC Davis, bức hình được vẽ lúc cô học lớp cuối cùng tại đại học Berkeley.

Những tiếng hô “đả đảo báo Người Việt”, “Báo Người Việt thân cộng”, “Người Việt cộng sản” …v…v… cùng những trang báo Xuân và nhật báo bị xé đầy trước tòa soạn.

Lý do đoàn biểu tình vì tấm hình vẽ một chậu nước rửa chân của những người làm nghề “móng tay” màu vàng với 3 sọc đỏ (biểu tượng cờ chính nghĩa quốc gia) được cắm vào ổ điện có nắp đậy màu đỏ bằng một giây điện màu vàng.

Những yếu tố do đoàn biểu tình đưa ra theo sự suy nghĩ, chậu rửa chân màu cờ Việt Nam không hề có ngoài thị trường (bài viết nói chậu dùng để tẩy rửa chất dơ từ 2 bàn chân), nắp ổ điện màu đỏ lại hiếm thấy cộng thêm một giây điện màu vàng của máy rửa chân mang ý nghĩa cờ đảng cộng sản Việt Nam trên cao (ổ điện trên tường), đã đốt lá cờ vàng 3 sọc đỏ nằm dưới đất.

Không thấy nhân viên có thẩm quyền ra tiếp xúc với đoàn biểu tình. Buổi biểu tình chấm dứt trong ôn hoà và mọi người hẹn sẽ tiếp tục biểu tình vào lúc 10 giờ sáng hôm nay Chủ Nhật 27 tháng Giêng, 2008.

Năm ngoái, một bài thơ trên báo Xuân Người Việt cũng đã bị phản đối vì những chữ dùng trong bài thơ là tên của các lãnh tụ cộng sản Việt Nam.