Thursday, January 17, 2008

Biểu tình chống Trung Cộng xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lên án CSVN hèn hạ bán nước, tại trước Federal Building, trung tâm Seattle


Một góc quang cảnh cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lên án CSVN hèn hạ bán nước, tại trước Federal Building, trung tâm thành phố Ngọc Bích Seattle, Washington, USA, lúc 1 giờ chiều ngày Thứ Bảy, 12/01/2008
Photo: Dang C. Minh - VBMN

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TỰ DO TB WASHINGTON
BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC VÀ CSVN BÁN NƯỚC

Giao Châu Phúc Yên

Trong tình hình sôi động hiện nay, nhằm sát cánh hành động với các đoàn thể, cộng đồng Việt Nam tỵ nạn tại các quốc gia tự do trên thế giới, Uỷ Ban Tranh Đấu Nhân Quyền Cho Việt Nam Tiểu Bang Washington đã tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ quy mô để phản đối bá quyền Trung Cộng đã xâm chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN, và đồng thời lên án Cộng Sản Việt Nam đã âm mưu dâng hiến đất đai của Tổ Tiên cho quan thầy phương Bắc. Cuộc Biểu tình diễn ra lúc 1 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 12 /01/ 2008 tại mặt tiền Federal Building Plaza, ngay góc Đại Lộ Thứ Hai và Merion Ave. trung tâm đô thị Seattle, Washington.

Sau một tuần lễ trì hoản vì lý do thời tiết và địa điểm không thuận tiện, và mặc dù thời tiết mưa, gió lạnh kéo dài, Ban Tổ Chức cuộc biểu tình vẫn khẩn thiết mời gọi đồng hương sắp xếp thì giờ đến tham dự cho thật đông đủ bằng Thư Mời được phân phối rộng rãi, bằng báo chí trong vùng loan tải, bằng phương tiện truyền thanh của Saigon Radio liên tục đọc Thư Mời hàng ngày nhiều lần, và đặc biệt Thư Mời được phổ biến trên hệ thống Net. toàn cầu.

Ngay từ sáng sớm, bất kể mưa gió và băng giá, các thành viên trong BTC đã lần lượt có mặt tại địa điểm Biểu Tình để sắp xếp lều bạt, dụng cu, âm thanh, nước giải khát, bánh, v.v…

Từ 12 giờ, đồng hương lần lượt đi trong mưa gió đến địa điểm, một phần khác, BTC có chuẩn bị một chiếc xe Van 12 chỗ để luân phiên chuyên chở đồng hương từ bãi đậu xe trên đường Jackson đến nơi biểu tình.

Khoảng 150 đồng hương, các tổ chức, hội đoàn khắp nơi về tham dự, ở xa về phía nam có đoàn Long View, Olympia, Tacoma-Pierce County, và phía trên có Federal Way, Bellingham, Everett, Seattle; các chiến hữu cựu quân nhân, cùng đến dự có các sắc tộc bạn như Tây Tạng, Mông Cổ và các cựu chiến binh Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh VN.

Đúng 1 giờ chiều, buổi biểu tình được long trọng khai mạc với nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và VNCH với phút Mặc Niệm do Ông Nguyễn Minh Đường và Huỳnh Kin Anh phụ trách. Phần tiếng Anh do Cô Dominique Uyên Lê phụ trách.

Cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh, đọc diển văn của Ban Tổ Chức. Ông ngỏ lời chân thành cám ơn sự hiện diện của toàn thể Quý Vị có mặt trong buổi biểu tình hôm nay đã bất chấp thời tiết vào mùa đông, gió mưa vần vũ, đường xá xa xôi, hy sinh một ngày nghỉ quý báu cuối tuần với gia đình để tham dự cuộc mít tinh này cùng nhiều đồng hương khác. Tiếp theo, Ông nói: “Chúng ta đến đây hôm nay cũng để tưởng niệm và tri ân các Anh Hùng Quân, Dân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh máu xương trong nhiệm vụ bảo vệ người dân, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc trong suốt hơn hai thập niên.

Chúng ta đến đây hôm nay để nghiêm khắc lên án tập đoàn lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam đang cai trị đất nước Việt Nam, là những tên bán nước, tội đồ của dân tộc, hèn nhát tham nhũng, bất tài, không đủ khả năng lãnh đạo quốc gia và bảo vệ chủ quyền đất nước. Hơn nửa thế kỷ qua, họ thần phục Cộng Sản Trung Quốc, khiếp nhược mặc cho Hải quân Trung Cộng thao túng, hoành hành trên Vùng Biển Đông, chiếm lãnh các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, giết hại và ngăn cấm các ngư phủ Việt Nam đánh cá trong vùng biển Việt Nam.

Cho đến bây giờ, khi nhà cầm quyền Trung Quốc chính thức công bố sát nhập 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào huyện Tam Sa, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc, nhưng nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn bất động như những tên hình nộm vô tri. Cuộc biểu tình của chúng ta hôm nay còn mang ý nghĩa như một thông điệp gửi đến những người lãnh đạo đảng CSVN rằng nếu họ còn tự coi mình là người Việt Nam, còn chút lương tri, hãy trả lại quyền lãnh đạo đất nước cho toàn dân, cho những người có khả năng lãnh đạo, những người can đảm dám đương đầu với Cộng Sản Trung Quốc trong giai đoạn cực kỳ nguy biến của lịch sử Việt Nam.”

Trước khi dứt lời, Đại Tá Sảnh đã yêu cầu đồng hương cùng hô vang các khẩu hiệu:

Đả đảo Cộng Sản Trung Quốc Xâm Lược. Đả đảo Cộng Sản Việt Nam Bán Nước.

Đả đảo Cộng Sản Việt Nam Bán Nước.

Ông Nguyễn Cường Việt, Cựu SQ Hải Quân lên diễn đàn tường trình toàn bộ về cuộc hải chiến dữ dội giữa lực lượng Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa và Hải Quân Trung Cộng xảy ra vào ngày 19/01/1974, trong trận chiến đấu không cân sức này, bên ta đã có 60 binh sĩ hy sinh tính mạng để khẳng định sự bảo vệ lãnh thổ quốc gia, chống quân xâm lược. Bằng giọng nói lưu loát, rõ ràng, mạch lạc, Ông Việt đã lôi cuốn người tham dự lắng nghe trận đánh hào hùng nhất cuả Hải Quân VNCH trên vùng biển phía Nam của Tổ Quốc.

Tiếp theo, Nhà báo Bùi Quốc Hùng, Cựu SQTB được mời lên đọc toàn văn một văn kiện lịch sử: Bản “Tuyên Cáo Của Chánh Phủ Việt Nam Cộng Hòa Về Chủ Quyền Của Việt Nam Cộng Hòa Trên Những Đảo Ở Ngoài Khơi Bờ Biển Việt Nam Cộng Hòa,” ghi Saigon, số 015/BNG/TTBC/TT. Làm tại Saigon, ngày 14 tháng 2 năm 1974.

Trích: “ Nghĩa vụ cao cả và cấp thiết nhất của một chánh phủ là bảo vệ chủ quyền, độc lập và sự vẹn toàn lãnh thổ của quốc gia. Chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa cương quyết làm tròn nghĩa vụ này, bất luận những khó khăn trở ngại có thể gặp phải và bất chấp những sự phản đối không căn cứ dầu phát xuất ở đâu.

Trước việc Trung Cộng trắng trợn xâm chiếm bằng vũ lực quần đảo Trường Sa của Việt Nam Cộng Hòa, Chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa thấy cần phải tuyên cáo long trọng trước dư luận thế giới cho bạn cũng như thù biết rõ rằng:

Quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là những phần bất khả phân của lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa. Chánh phủ và nhân dân Việt Nam Cộng Hòa không bao giờ chịu khuất phục trước bạo lực mà từ bỏ tất cả hay một phần chủ quyền của mình trên những quần đảo ấy.” Hết trích.

Toàn văn bản Tuyên Cáo đã nói lên lập trường cương quyết, của Chánh phủ VNCH, gởi cho dư luận thế giới, kể cả bạn và thù biết rằng Chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa và nhân dân Việt Nam Cộng Hòa cương quyết đấu tranh để khôi phục những quyền lợi chính đáng của mình.”

Bằng giọng đọc chân tình, tràn đầy cảm xúc, Ông Hùng đã cống hiến cho đồng hương một bản Tuyên Cáo đanh thép, nảy lửa của Chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa, một Chánh phủ có chính nghĩa, biết làm tròn nghĩa vụ với quốc gia, dân tộc.

Kế tiếp, lần lượt các vị quan khách phát biểu: Đại diện VN Veterants’ War, Ông Chuck Laurence, Tiến Sĩ Lê Thiện Ngọ, Cựu CT. CĐNVQG/ WA, Ô. Steve Beren, Nhà hoạt động chính trị (Đảng CH), và Ông Vũ Tuấn, CT. UBCC/ VC/WA. Tất cả các diễn giả đều phản đối sự xâm chiếm đất đai VN của Trung Cộng, bày tỏ lòng yểm trợ công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam

Sau cùng, Ông Nguyễn Quốc Hùng, Cựu SQTĐ thay mặt BTC đọc Bản Tuyên Cáo của Cộng Đồng Việt Nam Tự Do Tiểu Bang Washington. Trong đó, điều 3, nhấn mạnh “Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy, chúng tôi kêu gọi mọi Người Việt Nam tại hải ngoại hãy nghiêm khắc lên án bọn Cộng Sản Việt Nam đang cầm quyền đã bất lực, hèn hạ bán nước cho ngoại bang; tích cực yểm trợ cuộc tranh đấu của đồng bào ở trong nước; kêu gọi tuổi trẻ tại quốc nội hãy nhận trách nhiệm trước lịch sử để lãnh đạo cuộc tranh đấu BẢO VỆ TỔ QUỐC VIỆT NAM.”

Cuộc biểu tình diễn ra trong một không gian rộng, thoáng, bao bọc chung quanh là những tòa building cao ngất trời, dưới những cơn mưa rào và gió lạnh, đồng hương vẫn đứng ngoài trời lắng nghe các diễn giả nói chuyện, nói lên tấm lòng đối với quê Cha, đất Tổ, phản kháng ngoại xâm, bá quyền Trung Cộng; lên án CSVN hèn nhát, mưu đồ mãi quốc giữ đảng, cầu vinh. Xen kẽ chương trình là các khẩu hiệu được đồng hương trăm người như một hô lên ; Đả Đảo Trung Cộng Xâm Lăng! Đả Đảo Cộng Sản Việt Nam Bán Nước! Đả Đảo! Đả Đảo! Âm thanh tiếng hô khẩu hiệu vang vọng khắp một vùng trung tâm thành phố Ngọc Bích Seattle. Trên tay mỗi người là một biểu ngữ phản đối “Trung Cộng xâm lược” và “CSVN bán nước, cõng rắn cắn gà nhà,” các biểu ngữ lớn bằng vải, do hai người cầm rất khó khăn do gió giật từng cơn, nhưng không ai lơi tay cầm giữ, và hàng chục lá cờ Hoa Kỳ và VNCH cỡ trung được giương lên cao tung bay phất phới. Cảnh tượng thật ấm lòng người.

Trong thành phần đứng biểu tình có đủ mọi lứa tuổi, từ cụ già 80 đến lứa tuổi trung niên, và có cháu bé Mẹ bế trên tay. Có gia đình đi cả nhà. Có gia đình đi Cha và Con. Tính ra, có đủ cả ba thế hệ người Việt tỵ nạn ở hải ngoại tham dự cuộc biểu tình nhưng chỉ có một tâm tình: Đất nước Việt Nam là của người Việt Nam. Kẻ thù phải chịu trách nhiệm về những việc họ làm. CSVN phải ra đi để toàn dân Việt đứng lên điều hành đất nước.

Trong gió mưa, nhạc sĩ Dư Quốc Cường đã liên tục cho phát thanh bản nhạc đấu tranh “Giang Sơn Tổ Quốc Nối Liền,” do hai tác giả Nguyễn Quang Nam và Tuấn Nguyễn mới sáng tác:

“Dòng máu Lạc Hồng cuồn cuộn âm vang núi sông
Non cao đảo xa kêu vang bảo vệ sơn hà …
Hùng Vương vua đầu dựng xây mở mang đất nước
Thanh niên cháu con nguyện dâng máu xương giữ gìn …
Kìa nơi biên thùy giặc quân ngoại bang xâm lấn
Thanh niên đứng lên xông pha bảo vệ nước nhà
Khí phách lớn đập tan lũ xâm lăng.
Chung tay, ta dẹp bọn hèn dâng bán nước…”

Tiếng hát đưa ta về những trang lịch sử hào hùng chói lọi với khí phách ngất trời của Tiền Nhân đã từng gây kinh hồn táng đởm cho những đạo quân Đông Hán, Nam Hán, Nguyên, Mông, Mãn Thanh mỗi khi chúng sang xâm chiếm nước Việt Nam.

Chiến hữu Phạm Thanh Xuân trình bày bản nhạc đấu tranh “Giữ Vững Ngọn Cờ”.

Với tất cả quý đồng hương đến tham dự cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, chống CSVN phản quốc, những đồng hương cầm cờ, biểu ngữ, tất cả quý chiến hữu đã tiếp tay cùng với BTC, trong suốt gần 2 giờ trong thời tiết mưa gió, đã là một khích lệ nồng ấm lớn lao.

Trước khi chia tay, đại diện BTC, Cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh chân thành cảm tạ tất cả Quý đồng hương hiện diện, Ông cũng đặc biệt cảm tạ Saigon Radio, VBMN và các báo khác đã giúp loan tải tin tức về cuộc biểu tình. Ông cũng kính mời đồng hương chuẩn bị đến tham dự một cuộc biểu tình khác sẽ được tổ chức trong tháng 3 sắp tới.

Một cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm chiếm và Cộng Sản Việt Nam bán nước.

Cuộc biểu tình chấm dứt vào lúc 2 giờ 40 chiều cùng ngày.

Tacoma, 13 Jan. 2008

Hình:

http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News&file=article&sid=3258