Friday, January 04, 2008

LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM 2008 : TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP vùng Đông Nam Hoa Kỳ






LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM 2008
TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP vùng Đông Nam Hoa kỳ


Lễ thượng kỳ đầu năm của Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại vùng Đông Nam Hoa Kỳ được long trọng tổ chức tại 1080 Lejay St. Orlando Florida (trụ sở tạm của Trung Tâm Điều Hợp Vùng).

Mọi năm vào mùa này, cứ thấy gió lạnh về là chúng ta cảm thấy có hình bóng của mùa Xuân thấp thoáng tới. Xuân Hạ Thu Ðông của tiểu bang Florida không hẳn phải đúng y chang ngày tháng đã dự định trong lịch. Nơi đây, mùa Xuân tới trong hình hài của mùa Ðông tưởng như còn sót lại. Ðón giao thừa năm nào cũng vậy, rét mướt và gió lạnh vẫn còn thổi, các bà, các cô co ro trong chiếc áo lạnh dầy, che kín chiếc áo dài mầu sáng chói bên trong như những nụ hoa chờ đợi sẵn đến giờ nở nhụy khoe với ánh nắng đầu ngày.

Năm nào cũng thế trong khung cảnh ấy, chiến hữu Nguyễn hữu Cang Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại vùng Đông Nam Hoa Kỳ chẳng bao giờ quên anh em chiến hữu địa phương và vùng phụ cận, nhất là trong dịp này của những ngày chào cờ tất niên và tân niên. Vẫn ngôi nhà ấy mà cả chục năm rồi chúng tôi vẫn được mời đến cùng nhau dự lễ chào cờ. Năm, sáu chục người khách quây quần trong ngôi nhà ấm cúng, tràn cả ra phía sân sau nơi khu vườn DIÊN HỒNG, có vài chục chiếc ghế đã được để sẵn. Cà phê, trà nóng rồi bánh trái đầy bàn, tiếng nói ríu ro của các phu nhân tạo sự thân mật như những ngày hội lớn.

Ðúng 9 giờ sáng, tất cả quan khách được mời ra phía trước nhà nơi có hai cột cờ và một cây nêu “tác chiến” làm bằng ống nước PVC loại nhỏ, trên ngọn là lá cờ vàng ba sọc đỏ, tiếp theo là một bánh pháo dài toàn hồng đang nhún nhẩy với cơn gió lạnh cuối mùa. Ðứng xếp hàng chung quanh cột cờ gồm nhiều thành phần của các hội đoàn. Có đại diện của Hải, Lục, Không Quân, Quân Cảnh, Cảnh Sát Quốc Gia và các lực lượng bán quân sự chuyên lo về việc hành chánh. Có sự hiện diện của Thiếu Tướng Trần Bá Di, Cựu Chì Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Quang Trung, Đại Tá Nguyễn Quốc Quỳnh, Cựu Chỉ Huy Trưởng Trường Đại Học Chiến Tranh Chánh Trị, HQ Trung Tá Nguyễn Duy Long, Hạm trưởng HQ 801 Yểm Trợ Hạm Cần Thơ, Đại Tá Lê văn Nhiêu (khoá 1 Trường Bộ Binh Thủ Đức), Tiến Sĩ Nguyễn Văn Lương, Phụ Tá Đặc Biệt TT ĐHĐNHK, Ch/h Phạm Ngọc Cửu, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện CĐVN Trung Tâm Florida, Ch/h Châu Ngọc An, Chủ Tịch CĐVN Trung Tâm Florida, Ch/h Nguyễn Đăng Khúc, Hội Trưởng Hội Hải Quân HH Florida, Ch/h Mai Hoàng Chinh, Hội Trưởng Hội Quân Cảnh Florida, Ch/h Nguyễn Văn Thuyết, Hội Trưởng Hội Ái Hữu CSQG Florida, Ch/h Mã Đình Sơn, Ch/h Nguyễn Kim Sơn, Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân Nam Florida kiêm Phó Nội Vụ TTĐH vùng ĐNHK, Ch/h Nguyễn Văn Trung, Hội Trưởng Hội Cựu SVSQ Trường VBQGVN, Ch/h Nguyễn Ngọc Hơn, Hội Trưởng Hội Cựu Tù Nhân Chánh Trị Nam Florida, Ch/h Nguyễn Thanh Trường, SĐ 18, Ông Bà Đổ Xuân Hùng, nhà văn Ái Khanh, Ch/h Đào Quang Vinh, Hội Văn Bút Hải Ngoại, Ch/h Lê Hùng Phong, Chủ Tịch Hội Thương Gia Orlando Florida và các cựu Quận Trưởng các tỉnh Long An, Kiên Giang, Phú Yên, Ch/h Lâm Thuận An, Ch/h Nguyễn Văn Kiên, Sư Đoàn BB, Ch/h Trần Khánh, Ch/h Lê Quang Ngọc, SĐ22, Ch/h Lê Phước Lâm, Liên Đoàn Người Nhái và các ch/h Dân Quân Cán Chính VNCH, Phái đoàn Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ gồm Vietnam Veterans of Central Florida và National Vietnam War Museum Inc. Harry T. Scholer, Trưởng Toán Quốc Quân Kỳ Bill Bergman , các phóng viên Việt Mỹ và quý vị phu nhân cũng có mặt.

Tiếng hô nghiêm nghị của chiến hữu Nguyễn Hữu Cang trong giây phút trang nghiêm này làm nhiều người xúc động và bồi hồi. Hai chiến hữu phụ tá kéo cờ hòa theo tiếng hát của tập thể đang kéo những lá cờ từ từ lên cao. Hai bản quốc ca Mỹ Việt theo thứ tự được chiến hữu Hội Trưởng Hội Cảnh Sát Quốc Gia kéo lá cờ Hoa kỳ và là cờ Việt Nam Cộng Hòa do một cựu quân nhân Hoa Kỳ phụ trách. Một hai phóng viên tài tử đang chụp hình, ánh đèn Flash chớp nhanh trên khuôn mặt người cựu chiến binh Hoa Kỳ đang kéo chiếc cờ Vàng ba sọc đỏ lên cao hơn. Trong tiếng hát trầm ấm của những người lớn tuổi cựu quân nhân Việt Nam hầu như đã làm ấm lại cái không khí khá lạnh của buổi sáng nơi địa phương mùa này. Sau đó là tiếng kèn mặc niệm của nghệ sĩ lão thành Mã Ðình Sơn réo rắc như tiếng chiêu hồn các tử sĩ về đây chứng kiến lòng thành của các cựu Quân nhân VNCH, tuy tóc đã bạc phơ mà nay vẫn còn lưu lạc trên xứ người. Rồi tiếng pháo nổ ròn tan đưa đẩy cây nêu như một lão già say rượu đang ngất ngư trong gió, ngậm ngùi thương tiếc cho một quê hương đang đổ nát dưới bàn tay của loài quỉ đỏ.

Sau buổi lễ chào cờ , tất cả quan khách được mời vào vườn DIÊN HỒNG, nơi đây đã được ông Phạm Ngọc Cửu, Chủ tịch Hội Ðồng Ðại Diện trung tâm Florida thuyết trình về đề tài Hoàng Sa và Trường Sa. Buổi sinh hoạt được chấm dứt vào lúc 11 giờ trưa sau một tiệc trà thân mật, rồi chúng tôi chia tay nhau, không quên hẹn gặp lại nhau trong lần sinh hoạt tới tại thành phố đầy nắng ấm tràn ngập tình người. Orlando, Florida thành phố du lịch của Hoa kỳ, nổi tiếng trên thế giới nay đã thấy thấp thoáng cờ vàng của người Việt Quốc Gia tung bay, làm tăng thêm sự tươi mát của thành phố có bóng dáng người Việt ly hương.

VĐK19 MLTTCS ĐNHK