Friday, October 31, 2008

Có Lẽ Nào!!!

Có Lẽ Nào!!!

Tuệ Vân

Những người ngoại quốc nói nhiều về những thay đổi tại Việt Nam khi chế độ Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đi vào kinh tế thị trường, hay nói cho đúng là khi những người lãnh đạo Cộng sản Việt Nam xử dụng nguồn tín dụng của đất nước là nhân lực và tài nguyên thiên nhiên để mua sắm hàng hoá ngoại quốc kỹ thuật cao, nhân danh phát triển. Nhiều người Việt Nam vô tâm “vô tư,” cũng ngợi khen sự mọc lên như nấm của các nhà cao tầng của những người giầu nhanh vì biết làm ăn với giai cấp quyền lực, và của các khách sạn năm sao có khả năng tiếp đón các thương nhân và các du khách giầu tiền đến Việt Nam vì lời kêu gọi nổi tiếng của chủ tịch nhà nước Nguyễn Minh Triết, “Quý vị vào đầu tư ở Việt nam đi, Việt Nam có nhiều gái đẹp”.

Luật sư Nguyễn Mạnh Tường, một trí thức Tây học nổi tiếng và thiên tả, theo Cộng sản từ năm 1945, trong cuốn sách viết vào lúc cuối đời, đã phải kêu lên: "Cộng sản sống bằng sự dối trá, giả hình, nhưng cái sai lầm của nó là đặt sự tàn bạo của nó trên những vẻ bề ngoài hư ảo mà nó giải thích theo ý mình và dùng để tiêu diệt những kẻ mà nó gọi là kẻ thù" Và, "Sự dã man quỷ quyệt mánh lới và sự bất nhân khéo che đậy của họ [Cộng sản] chưa hề thấy trong lịch sử loài người" (Trích dẫn “Kẻ bị khai trừ, trang 147”).

Nhận xét không sai. Lãnh đạo CSVN sau khi thống nhất đất nước đã hiện nguyên hình là những kẻ vô nhân, giả đạo đức. Guồng máy đảng từ trên xuống dưới tham nhũng ngập đầu. Họ vơ vét, cướp đoạt tài sản quốc gia, tài sản của dân. Họ vô loại đến nỗi bán hết, không chừa một cái gì cho dân tộc. Họ bán đất bán biển, bán lãnh thổ quốc gia, họ bán trinh tiết phụ nữ, bán lao động thanh niên, bán tuổi thơ làm ấu dâm, bán cả máu và nước mắt của những người dân nghèo mà họ vẫn rêu rao là chủ của đất nước trong sự trâng tráo vẫn tự nhận đảng cộng sản là đầy tớ của dân.

Một đất nước mà những người tự xưng là ĐẦY TỚ thực sự là những HUNG THẦN. DÂN được tôn là CHỦ mà phải CÚI ĐẦU IM MIỆNG DƯỚI BẠO LỰC để sống qua ngay thì còn gì HỨNG THÚ gì để mà PHÁT TRIỂN tài năng. Một XÃ HỘI DÂN SỰ mà KHÔNG PHẢI DO NHỮNG ĐẠI DIỆN THẬT SỰ cho QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA TỪNG THÀNH PHẦN QUẦN CHÚNG, mà do những thư lại đảng khống chế thì làm sao mà đặc tính tốt đẹp của xã hội đó có thể phát triển?

Đúng như thế, đất nước Việt Nam ngày hôm nay là một đất nước bị trấn áp bởi bọn giặc cướp biến thái thành những mại bản vô lương, nói tiếng Việt Nam nhưng tâm hồn vong bản. Bọn giặc cướp không biết xót đau trước những rên xiết của đồng bào. Một đất nước mà ngay cả một người trong guồng máy đảng, phó chủ nhiệm Văn phòng QH/CSVN là Trần Quốc Thuận cũng đã phải thú nhận rằng cán bộ đảng viên không tham nhũng mới là lạ, một xã hội mà mọi người dân đều phải tự nói dối với nhau để mà sống.

"Cơ chế hiện nay đang tạo kẽ hở cho tham nhũng, vơ vét tiền của của Nhà nước. Không tham nhũng mới là lạ! Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là mất tiền, mất của, dù số tiền đó là hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ. Cái lớn nhất bị mất, đó là đạo đức. Chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau để sống [Trích dẫn cuộc phỏng vấn của báo Thanh Niên ngày 20/5/2006].

Có lẽ nào một Dân Tộc có truyền thống Quật Cường Bất Khuất mà số mệnh lại quá tàn nhẫn chua chát! Có lẽ nào các thế hệ Việt Nam sẽ phải mãi mãi chôn tương lai dưới gông cùm cộng sản? Có lẽ nào, như trong một câu chuyện ngắn “Chị Cả Bống” viết bởi nhà văn Phạm Lưu Vũ, rằng một ngày để chạy trốn thực tại, những người “tử tế” trên đất nước Việt Nam chỉ còn một cách là nộp đơn xin vào nhà tù để ở. Nhưng cũng oái oăm, vào nhà tù mà những người “tử tế” cũng phải kiên nhẫn, nín nhịn, trước những bọn thư lại hống hách, lạnh lùng, để chờ chực, đến lượt, được nhận đơn!

Tuệ Vân

Ngày 30 tháng 10 năm 2008

---

Audio:

You have 1 file(s) called Colenao-Oct30-08.mp3 waiting for download.


You can click on the following link to retrieve your file group. The link will expire in 14 Days .

Link: https://rcpt.yousendit.com/620494389/a112a82832844ba43f769ff3985be91b

---

You have 1 file(s) called Colenao-Oct30-08.mp3 waiting for download.

You can click on the following link to retrieve your file group. The link will expire in 14 Days .

Link: https://rcpt.yousendit.com/620468407/aeac9f50ed73c8ffff91e810a81bf62e

---