Tuesday, October 28, 2008

Tiểu Sử Cọp Xám: Cố Đại Tá NGUYỄN THÀNH CHUẨN


Tiểu Sử Cọp Xám

Cố Đại Tá NGUYỄN THÀNH CHUẨN


Là người con thứ trong một gia đình nền nếp, đạo đức, khoa bảng.

Sanh ngày 12 tháng 9 năm 1930, tại Vĩnh Long Nam Phần.

Sau khi thân phụ là Bác Sĩ Nguyễn văn Hớn bị Việt Cộng thủ tiêu năm 1945, cả gia đình phải lánh nạn về Sài Gòn.

Học sinh trường Chasseloup Laubat Sài Gòn. Sau khi đậu Tú Tài toàn phần, tháng 10 năm 1951, Ông tình nguyện theo học Khóa 6 trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.

Tháng 10 năm 1952 ra trường ông tình nguyện về Binh Chủng Nhảy Dù, cả khóa có 6 sĩ quan tình nguyện về Nhảy Dù, đều phục vụ tại TĐ3ND, trong đó có Thiếu Úy Phan trọng Chinh.

Tháng 2 năm 1959, chín quân nhân thuộc binh chủng Nhảy Dù, trong đó có Thiếu Tá Phan trọng Chinh, Đại Úy Nguyễn Thành Chuẩn, Trung úy Mã sanh Nhơn, v.v... Được lệnh thành lập và huấn luyện các toán Biệt Động Đội, quân số do các SĐBB cử các quân nhân ưu tú về học, các toán Biệt Động Đội này có nhiệm vụ xâm nhập vào các vùng xa xôi hẻo lánh để lấy tin tức tình báo. Chỉ một thời gian rất ngắn trong năm, chương trình này chấm dứt; các toán biệt động đội này là tiền thân của các toán Viễn Thám sau này.

Trong năm 1959 thành lập Binh Chủng Biệt Động Quân và huấn luyện các Đại Đội Biệt Động Quân.

Huy hiệu của binh chủng Biệt Động Quân là do Đại Úy Nguyễn thành Chuẩn vẽ. Thiếu Tá Phan trọng Chinh đề nghị lên Thượng Cấp và được chấp thuận là huy hiệu chính thức của Binh Chủng Biệt Động Quân.

Năm 1963 ông được thuyên chuyển về Lực Lượng Đặc Biệt vùng IV coi các trại LLĐB biên phòng, sau đó về LLĐB biên phòng vùng III thời Trung Tướng Đỗ Cao Trí làm Tư Lệnh Quân Đoàn.

Khi các trại LLĐB biên phòng chuyển sang Biệt Động Quân, ông trở thành Chỉ Huy Trưởng BĐQ vùng III.

Năm 1975 ngày 1 tháng 4, ông chính thức được bổ nhiệm làm Tư Lệnh Sư Đoàn 1 Biệt Đông Quân, nhưng chưa thành lập xong đơn vị thì mất nước.

Ông bị đi tù (cải tạo) 13 năm, trong các trại tù nghiệt ngã ngoài bắc cũng như trong nam.

Năm 1991 ông đi diện HO và định cư tại San Francisco. Khi vừa định cư xong, ông nghĩ ngay tới các chiến hữu của mình, cộng tác tích cực với các hội đoàn quân đội như Gia Đình Mũ Đỏ, Lực lượng Đặc Biệt, Biệt Động Quân và các hội đoàn khác.......... Lúc nào ông cũng muốn sát cánh với các chiến hữu cũ, một lòng vì chính nghĩa quốc gia và dân tộc. Đã nhiều nhiệm kỳ với chức Chủ Tịch Tổng Hội Biệt Động Quân, hiện tại ông đang là Chủ Tịch THBĐQ .

Năm 2008 ngày 21 tháng 10 trong chuyến bay từ Hoa Kỳ tới Pháp để thăm thân nhân. Khi vừa bước xuống máy bay tại phi trường Paris ông bị ngất xỉu, mặc dù được cứu chữa tận tình nhưng ông đã từ trần lúc 2:40 pm (giờ địa phương) cùng ngày, tức 5:40 am (giờ Hoa Kỳ).

Nhục thể của ông sẽ được hỏa thiêu tại Pháp ngày 27 tháng 10 năm 2008.

Tro cốt sẽ được đem về một chùa tại San Jose ngày 02 tháng 11 năm 2008

(tuy nhiên chương trình này có thể được thay đổi đôi chút vì lý do chuyển vận.)

Nếu được tin thêm từ gia đình chúng tôi sẽ thông báo sau.

Tài liệu này chúng tôi được tham khảo với gia đình và bốn vị tướng lãnh QLVNCH, tuy nhiên có nhiều điều sơ sót ngoài ý muốn xin được lượng tình tha thứ .,.

San Jose ngày 22 tháng 10 năm 2008 lúc 19:00

Mũ Đỏ Bùi Đức Lạc

http://www.huongduong.com.au/article_2229.html