Friday, October 10, 2008

BUỔI SINH HOẠT VĂN NGHỆ PHAN VĂN HƯNG (Houston, Texas, USA)





BUỔI SINH HOẠT VĂN NGHỆ PHAN VĂN HƯNG

Sau buổi hội ngộ lịch sử của Gia Đình hội Cựu Tù Nhân Chính Trị được tổ chức trịnh trọng trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên của tháng Mười tại Dallas, Texas khá thành công, cũng trong tâm tình ủng hộ tinh thần và việc làm của anh chị em Phong Trào Trần Quốc Toản và thân hữu, nhạc sĩ Phan Văn Hưng đồng ý lưu lại Hoa Kỳ cho các buổi sinh hoạt văn nghệ “Phan Văn Hưng Dòng Nhạc và Cây Đàn” tại Texas và Califorina. Vào ngày 5 tháng 10, 2008 ca nhạc sĩ Phan Văn Hưng lần nữa đã đến thành phố Houston . Anh đến với cây đàn guitar nồng nàn như tia nắng ấm, cùng với những nhạc phẩm của mình chân thành chia sẻ với đồng bào đồng hương tại đây sự tàn phá dữ dội của cơn bão Ike mà vết tích của nó vẫn còn ngổn ngang và nhiều nơi trong thành phố vẫn chưa
sinh hoạt lại bình thường.

Tại đây buổi trình diễn của anh được sự bảo trợ đặc biệt của Đài Little Sài Gòn và Chương Trình Hồn Việt TV.

Tuy hội trường Đài Little Sàigòn và Hồn Việt TV vẫn còn chưa hoàn toàn hồi phục sau sự viếng thăm tàn khốc của hung thần Ike, nhưng ban giám đốc đã hết sức nỗ lực và chu đáo để cho buổi văn nghệ đươc tổ chức đúng ngày giờ. Vào 1:00 chiều, hội trường đã được dọn dẹp sạch sẽ và trang hoàng tươm tất để đón chào quý đồng hương đến tham dự chương trình “Phan Văn Hưng, Dòng Nhạc và Cây Đàn” Giờ khai mạc, hội trường đã đầy kín với khoảng 300 quan khách tham dự. Liền ngay sau các nghi thức khai mạc, với những ngón tay nhẹ lướt trên chiếc guirar thùng gắn liền với các sáng tác của anh, tiếng hát Phan Văn Hưng đã vỡ oà sân khấu mở đầu buổi sinh hoạt với nhạc phẩm “Thằng Bé Tát Dầu.” Không ồn ào, không chát chúa, không bạo lực, nhẹ nhàng nhưng quyết liệt, những nhạc phẩm với tiếng đàn guitar của anh là những gì tâm huyết, người nhạc sĩ đã lần lượt dẫn dắt tâm tình khán thính giả qua những câu chuyện oan khiên của dân tộc, những lầm than, thống khổ của người dân Việt dưới sự cai trị phi nhân và bạo tàn của chế độ Cộng Sản, rồi anh hướng về tương lai của đất nước Việt Nam tươi sáng và sau cùng kết thúc buổi sinh hoạt với nhạc phẩm vui tươi hùng tráng “Bài Ca Tuổi Trẻ”.

Buổi sinh hoạt văn nghệ đã kết thúc mỹ mãn. Các CD và tập nhạc có chữ ký của tác giả đúc kết hơn 120 tác phẩm mà anh sáng tác trong hơn một phần tư thế kỷ có chữ ký của tác giả đã không đủ để phổ biến đến các quý khán thính giả hiện diện, một danh sách dài yêu cầu đã làm ban tổ chức phải hứa gởi đến quý đồng hương qua đường bưu điện.

Trong hơn hai giờ đồng hồ của buổi sinh hoạt, đã có những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của một số khán thính giả tham dự. Chắc chắn những nhắn nhủ, những tâm tình của anh, người nhạc sĩ họ Phan gởi đến đồng bào đồng hương ở Houston qua những nhạc phẩm đầy tình tự sẽ lắng đọng tận sâu thẳm cõi lòng của những con Việt tha thiết với quê hương, với vận mệnh của dân tộc bên kia bờ đại dương.

Việt Nhân

http://www.phongtraotranquoctoan.net/

http://www.vietland.net/main/showthread.php?s=1dea4e30e591a31948b30ab9f26a4291&t=2906