Thursday, October 23, 2008

Pha^n U+u : Nie^n Tru+o+?ng Nguye^~n Tha`nh Chua^?n qua ddo+`i


VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC

ÐẠI TÁ NGUYỄN THÀNH CHUẨN
THT TỔNG HỘI BIỆT ÐỘNG QUÂN
CỰU HỘI TRƯỞNG HỘI H.O SAN FRANCISCO


Cách đây trên 17 năm, NT Nguyễn Thành Chuẩn và chúng tôi cùng định cư tại thành phố San Francisco. Ðàn chim Việt sa cơ thất thế, bơ vơ lạc lỏng nơi xứ lạ quê người, chúng tôi ngồi lại với nhau thành lập Hội Ái Hữu H.O San Francisco để kẻ đi trước tiếp đón người đến sau, an ủi nhau về tinh thần cũng như vật chất với câu phương châm "lá rách đùm lá tả tơi".

NT Nguyễn Thành Chuẩn được đề cử chức Hội Trưởng, Ðặng Sĩ Trãi Phó Nội Vụ, Nguyễn Phú Phó Ngoại Vụ, Hồ Ðạo Thư Ký và Hương Quế Thủ Quỹ. Trong 2 nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Trưởng Nguyễn Thành Chuẩn, chúng tôi luôn thuận hoà và hội viên càng ngày càng đông do tính hiền lành và gương mẫu của Hội Trưởng cùng Thủ Quỹ làm việc nhịp nhàng và trong sáng. Chính những đức tính này đã in đậm trong long sự thương kính của đàn em Hương Quế .

Lần gặp sau cùng cách đây ba tháng, trong ngày Lễ Khánh Thành Cổng Chào Little Saigon Gate cho khu thương mai Người Việt tại San Francisco, NT Nguyễn Thành Chuẩn trong bộ quân phục Biệt Ðộng Quân trang nghiêm trước bàn thờ Tổ Quốc, hướng về Hoàng Thiên Hậu Thổ cùng cư dân thành phố SF cầu cho Quốc Thái Dân An, NT Nguyễn Thành Chuẩn như trẻ lại, vui mừng vì đã góp một bàn tay, xây dưng cộng đồng Việt Nam San Francisco nhiều điều hữu ích.

Hôm nay, được tin buồn NT Nguyễn Thành Chuẩn đột ngột ra đi bên trời Paris xa xôi... Lòng thương kính vô bờ, TTCS-VNCH-HN đã mất đi người chiến hữu can trường và H.O/SF đã vĩnh viễn chia tay với người anh cả đáng kính. Nguyện cầu hương linh NT Nguyễn Thành Chuẩn sớm được về Phật Quốc . Thành kính phân ưu cùng anh Nguyễn Thành Khiết và tang quyến.

GÐ. Hương Quế SF