Wednesday, November 05, 2008

Bài học cô Tim

Thưa anh Michael,

Có lẽ đây là lần thứ nhì Hoàng chỉ đọc đến paragraph thứ nhì của anh là đã không muốn đọc tiếp, lý do là vì anh viết không đúng điều Hoàng đã lý luận.

1. Hoàng có đồng ý về việc bà con giúp đỡ dân mình, chớ không phải "khoanh tay mặc ai chết thì chết, ai khổ thì khổ". Đây, câu này đây:

"Chắc đại đa số chúng ta ở đây đều có thân nhân ở VN, hay đều có thể đích thân về VN. Nếu muốn làm từ thiện, xin gởi về cho thân nhân hoặc đích tay trao cho kẻ kém may mắn. Như vậy chuyện thiện vẫn làm, phước vẫn tích, mà không bị VC lợi dụng."

2. Quan trọng hơn nữa, Hoàng nghĩ giải trừ tập đoàn độc tài là cách giải quyết vấn đề sâu nhất, chớ không phải "khoanh tay mặc ai chết thì chết, ai khổ thì khổ". Đây, câu này đây:

"Riêng đối với đồng bào VN, mỗi đồng bạc đệ giúp đểu ít nhất phải đi kèm với một thông điệp. Đối với đệ, truất đi tập đoàn độc tài tham nhũng VC là cách giải quyết vấn đề sâu nhất."

Dưới triều đại các bạo chúa, người anh hùng cứu dân là kẻ lật báo chúa. Trong lịch sử, biết bao nhiêu vị được gọi là anh hùng mà chỉ chống giặc, chống bạo chúa, cường hào ác bá, chớ không đích tay phát tiền, làm từ thiện. Cái nghĩa cử của họ thật là "chí thiện" và hữu hiệu hơn dành dụm vài ba cắc bạc cho kẻ kém may mắn. Đó là cách họ đóng góp cho dân tộc và đã danh lưu thanh sử.

Anh nhắc đến TT Kenedy làm Hoàng nhớ đến các TT Mỹ đã lật đổ chế độ nô lệ, giải phóng người da đen. Họ không phải là những người cầm tiền làm từ thiện cho dân nô lệ, nhưng họ đã cho dân da đen và hàng hàng lớp lớp thế hệ sau một tiền đồ tươi sáng không thể đo lường được. Hôm nay nước Mỹ có một tổng thống da đen đầu tiên.

Hoàng không mơ mộng làm anh hùng, cũng không dám ví mình với các bậc tiền nhân ấy, nhưng Hoàng càng không muốn mình mắc bẫy VC.

Tuy không có con số chính thức nhưng Hoàng đoán cô Tim và các nhà lạc quyên từ VN chắc quyên được vài triệu đô. Số tiền ấy chỉ bằng vài chiếc xe "độ" của các con ông cháu cha, một "cọng lông" của một tay tư bản đỏ đã ăn của quốc gia, đã bòn rút của dân tộc. Dẹp được đám sâu mọt của dân tộc, ta sẽ có hàng trăm, hàng ngàn lần nhiều hơn để giúp đồng bào.

Cô Tim còn đan tâm dẹp lá cờ vàng, thật là quá xem thường người Việt tị nạn.

Kính,
Hoàng
hoang4eb@gmail.com
On Tue, 11/4/08