Wednesday, November 12, 2008

Nếu tôi là cô Tim (Aline Rebeaud)

Nếu tôi là cô Tim (Aline Rebeaud)

Nếu tôi là cô Tim thì tôi sẽ đem tất cả số tiền đã quyên góp được trả lại cho Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn cộng sản (CĐNVTNCS).

Tại sao?!

Tại vì trong chuyến đi quyên tiền vòng quanh thế giới (thế giới của Người Việt Tỵ Nạn cộng sản) tôi đã bị dư luận lên án gắt gao khi cho rằng -

- Cô Tim là một người không biết điều, bất lịch sự, vô ý thức, ngang ngược, coi thường và không kính trọng chủ nhà (CĐNVTNCS);

- Cô Tim là một người giả nhân, giả nghĩa, lường gạt, chỉ biết nghĩ đến chuyện tiền bạc, mua bán, mặc cả, lời lỗ chứ không có tinh thần thiện nguyện, tấm lòng nhân từ, bác ái thực sự;

- Cô Tim là một người quyên tiền với chủ đích moi móc túi tiền của CĐNVTNCS, đồng thời là một người quản lý tài chánh, tiền bạc không phân minh, một mình cô độc diễn mọi việc chi thu, thiếu sự trong sáng;

- Cô Tim là một người thi hành nghị quyết 36, rửa tiền và thâu thập lý lịch của dân tỵ nạn cho vc, có ý thức chính trị cao mà lại giả "nai", mánh khoé, láo khoét như vẹm;

Nếu tôi là cô Tim thì tôi sẽ tìm đến CĐNVTNCS để xin lỗi về những lời nói và hành động vô ý thức, bất lịch sự và bất kính của chính mình. Tôi sẽ sẵn sàng, vui lòng làm theo các nghi thức của chủ nhà và sẽ cùng họ đứng dưới lá Cờ Vàng một cách trang nghiêm, tôn kính. Vì tôi cảm nhận được rằng bất cứ một người ngoại quốc nào đến đất nước Thụy Sĩ của tôi mà có những thái độ bất kính đối với lá cờ Thụy Sĩ thì tôi cũng sẽ tỏ ra bất mãn và giận dữ vô cùng. Và tôi cũng biết rõ rằng không một ai lại có thể có những hành vi vô ý thức, bất lịch sự như tôi nhất là khi tôi đã được tất cả mọi người quý mến đón rước tôi như là một thượng khách, hơn cả một vị thủ tướng hay một vị chủ tịch nước (Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết).

Nếu tôi là cô Tim thì tôi sẽ tìm đến CĐNVTNCS để xin lỗi và sẽ luôn luôn tỏ ra trân quý sự đóng góp của mỗi người và của tất cả mọi người Việt, cho dầu đó chỉ là 20 xu, 10 xu hoặc 1 xu để chứng minh rằng tôi thực sự làm việc thiện với từ tâm. Hơn nữa đây chính là đồng tiền tình nghiã, đồng tiền mồ hôi, nước mắt do chính họ làm ra chứ không phải là đồng tiền máu do cướp giựt, ăn chận, tham nhũng hay kiếm được bằng những việc làm phi pháp.

Nếu tôi là cô Tim thì tôi sẽ tìm đến CĐNVTNCS để xin lỗi và ở tại mỗi địa phương (thành phố nơi tổ chức quyên góp - chùa, nhà thờ, nhà hàng, trụ sở Cộng Đồng, ..) tôi sẽ trả lại ĐÚNG số tiền đã quyên góp được tại đấy để chứng minh sự trong sáng của tôi - có sổ sách chi thu minh bạch, rõ ràng. Và khi trở lại Việt Nam tôi sẽ đi khắp mọi nẻo đường, đến gỏ cửa từng nhà (đại gia) để xin tiền, kêu gọi lòng hảo tâm của họ. Vì tôi nhận thấy rằng moi móc từng đồng bạc chắt chiu, dành dụm của CĐNVTNCS cho các việc từ thiện tại Việt Nam là một nghịch lý, là một việc làm bất công (unfair). Trong khi đó tầng lớp tư bản đỏ ở Việt Nam thì lại có quá nhiều tài sản, của cải, tiền bạc, nhiều đến nổi chỉ cần lượm những đồng tiên rơi rụng của họ cũng thừa sức cứu giúp được biết bao nhiêu người khốn khó, bất hạnh.

Nếu tôi là cô Tim thì tôi sẽ tìm đến CĐNVTNCS để xin lỗi vì tôi đã nói láo. Các tấm hình đưa lên net - là những chứng cớ không thể nào chối cải - đã làm cho tôi vô cùng ngượng ngùng, xấu hổ về câu nói: "Điều nầy qúy vị biết hơn ai hết, tôi không thể đứng dưới bất kỳ một lá cờ nào cả". Và tôi xin thú nhận là vì bị áp lực của vc mà tôi đã phải đành lòng chịu sự lèo lái, thi hành NQ36 cho họ. Và dẫu biết rằng rồi đây sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi nguyện với lòng mình là luôn luôn làm việc đúng với lương tâm để không bị cắn rứt, ân hận suốt đời.

Để chứng minh tấm lòng thành của mình, nếu tôi là cô Tim và thực sự là một người có tấm lòng nhân từ, bác ái, không phe phái, không thiên vị, và chỉ biết một điều và một điều duy nhất đó là sự nhẫn nhục, hy sinh, quên mình để làm việc thiện thì tôi sẽ sẽ mở đầu bằng một lời xin lỗi xuất phát từ tận đáy lòng rồi đem tất cả số tiền đã quyên góp được trả lại cho CĐNVTNCS để họ dùng vào những việc lợi ích cho Cộng Đồng hoặc sung vào các quỹ từ thiện thích đáng.

Nhưng quan trọng hơn hết, nếu tôi là cô Tim, vì DANH DỰ và vì LƯƠNG TÂM, tôi sẽ đem tất cả số tiền đã quyên góp được trả lại cho CĐNVTNCS vì tôi không thể nào bán rẻ LƯƠNG TÂM và DANH DỰ của mình chỉ bằng một số tiền không đáng chi!

Còn nếu tôi là cô Tim, một cô Tim TÍM BẦM, Tim ĐEN THUI, Tim ĐỎ LÒM, Tim CHÍN LỖ, Tim VÔ CẢM, Tim CHAI ĐÁ, ... XANH VỎ ĐỎ LÒNG thì tôi sẽ KHINH KHI CƯỜI lên sự KHỜ KHẠO và NGU DỐT của quý vị.

Hahahahahahahahahahahahahahahahahahaha!!!

N Nguyen
nn.9oo9le@gmail.com

Xin kính chuyển kèm theo đây là một link về hình ảnh một cái đám cưới của tầng lớp tư bản đỏ - chỉ mong cô Tim sáng suốt mở mắt nhìn và suy ngẫm về việc làm của mình.

http://www.bmt9x.com/blog/?p=163

---