Tuesday, November 25, 2008

Tường Trình Đêm Phát Truyền Đơn 22/11/20008 tại Velizy Villacoublay (France)


Tường Trình Đêm Phát Truyền Đơn 22/11/20008 tại Velizy Villacoublay (France)

Đêm Phát Truyền Đơn Chống Tim Rebeaud

Kính gửi:

- Quý Niên trưởng
- Quý Hội đoàn, Tổ chức và đảng phái tại Pháp và Âu Châu
- Quý Đồng hương khắp nơi

Xin tường thuật cùng Quý Niên trưởng và Quý vị về buổi phát truyền đơn chiều ngày 22/11/2008 tại Salle Maurice Ravel, 25 rue Louis Breguet, Velizy Villacoublay (ngoại ô Paris).

Hội cựu Quân nhân QLVNCH/vùng Puy de Dôme đã đến điểm hẹn ở Paris đúng giờ với 500 tờ truyền đơn A5, in 2 mặt (Pháp văn và Việt văn), mỗi mặt có hình Cờ Dân tộc VN (Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ). Từ điểm hẹn ở Paris, chúng tôi 9 người (Liên hội Cảnh sát Quốc gia VNCH/Âu châu + Ủy ban Bảo vệ Chính nghĩa Quốc gia + Hội Tù nhân Chính trị tại Pháp + Hội cựu Quân nhân/QLVNCH/Puy de Dôme + Trung tâm Điều hợp Tập thể Chiến sĩ VNCH/Âu Châu + Hội cựu SVSQ/TVBQGVN/tại Pháp) + VPLLQN/QLVNCH/Âu Châu) đã có mặt lúc 18:05 trước cửa ra vào Salle Maurice Ravel, Velizy Villacoublay để trương Cờ Dân tộc VN và phát truyền đơn có nội dung giải thích sự thật về ''cô Tim'' và về cái gọi là ''đêm Từ thiện'' hôm nay của cô ta, để quan khách Việt và ngoại quốc nhìn thấy được mặt trái của Tổ chức Từ thiện trá hình này. Chúng tôi tới sớm như vậy (cái đêm gọi là Từ thiện này bắt đầu 19 giờ 30), vì nghĩ rằng nếu đến sát giờ quá, quan khách họ vào nhiều rồi thì đâu có phát được nhiều truyền đơn. Mọi việc thành công tốt đẹp theo mong muốn. 4 Chiến hữu đã thủ 4 Cờ Dân tộc VN, đứng cách nhau mỗi người 3 thước trước cửa ra vào Salle Maurice Ravel, để có thể tiếp ứng cho nhau nếu xảy ra hữu sự. Còn 5 Chiến hữu kia, chia nhau chụp hình làm tài liệu và phát truyền đơn cho quan khách đến, cũng như gắn trên các kính xe trong sân đậu xe.

Ban Tổ chức (ông Trexel) đã ra phản đối chúng tôi và yêu cầu chúng tôi giải tán. Chúng tôi cho biết là chúng tôi không làm bất cứ gì đụng chạm đến Ban Tổ chức cả. Chúng tôi chỉ đến đây phát truyền đơn nói lên Sự Thật mà thôi. Phát xong, chúng tôi sẽ ra về. Ông Trexel bảo nếu chúng tôi không đi, thì ông sẽ gọi Cảnh sát tới. Chúng tôi nói, đó là tùy ông. Và chúng tôi tiếp tục phát truyền đơn. Quan khách Việt/Pháp vui vẻ nhận và cám ơn chúng tôi.

Đến 19 giờ, CH Nguyễn Đình Châu (Liên hội cựu CSQG/VNCH/Âu châu) đến tiếp tay với anh em. Đến 19 giờ 05 thì Cảnh sát tới. Họ hỏi mục đích của chúng tôi đến đây làm gì ? Chúng tôi cũng giải thích cho họ nghe những gì đã nói trong truyền đơn. Chúng tôi nói, nếu các ông có thì giờ, thì xin các ông đọc thêm cái này để rõ sự việc hơn. Họ vui vẻ, nhận mỗi người vài ba truyền đơn. Đọc xong, họ bỏ vào túi. Họ nói, đường phố là của cộng cộng, chúng tôi không được đứng đây phát truyền đơn như vậy, ngoại trừ có xin phép. Tốt nhất nên dùng internet và báo chí. Họ hỏi giấy tờ và công ăn việc làm của chúng tôi. Họ thấy chúng tôi đều quốc tịch Pháp, có công ăn việc làm đàng hoàng. Họ hết sức ngạc nhiên và mến phục khi biết có những Chiến hữu đã đi cả hơn ngàn cây số đến đây chỉ với mục đích phát những tờ truyền đơn này. Họ cũng rất ngạc nhiên và có cảm tình với chúng tôi khi đọc căn cước của nhiều Chiến hữu đến tuổi ''Thất thập cổ lai hy'' rồi, mà vẫn không ngại thời tiết giá buốt như đêm nay (2°), cùng anh em mang Sự Thật đến cho mọi người. Chúng tôi nói với họ, các ông, các bà thấy đó, chúng tôi có những Chiến hữu đến từ rất xa, và có những Chiến hữu đã lớn tuổi rồi, chúng tôi đâu có vui sướng gì đến đây dưới trời giá buốt này, nhưng vì bổn phận của lương tâm, chúng tôi phải đến mà thôi. Chúng tôi tin chắc, nằm vào địa vị của chúng tôi, Quý vị cũng không thể làm khác được.

Cảm tình của họ được thể hiện qua giọng và cách ăn nói của họ với chúng tôi. Họ rất thông cảm với việc làm của chúng tôi. Sau cùng, chúng tôi phát gần hết truyền đơn. Và vị quá lạnh, cảnh sát đề nghị chúng tôi giải tán trong ôn hoà. Chúng tôi nhận thấy trách nhiệm cũng đã chu toàn, nên chúng tôi xếp các lá Cờ Dân tộc VN lại và giải tán trong niềm hân hoan. Nhìn đồng hồ lúc đó là 19.30.

Khi về đến nhà, thì được biết Ông Bà Bs Phan Khắc Tường (Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do tại Pháp), CH Nguyễn Hữu Xương (Hội cựu SVSQ/TVBQGVN/tại Pháp) và CH Châu văn Lộc (VPLLQN/QLVNCH/Âu-châu), vì lạc đường nên đến trể lúc 20 giờ.

Vài hàng kính tường trình đến Quý Niên trưởng, các Chiến hữu và Đồng hương.

Kính
Phạm văn Đức
VPLLQN/QLVNCH/Âu châu

http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=3908

http://www.vietland.net/main/attachment.php?attachmentid=30&d=1227620734

---

Click image for larger version
Click image for larger version Name: 22 11 2008 1.jpg Views: 4 Size: 89.1 KB ID: 25 Click image for larger version Name: 22 11 2008 16.JPG Views: 5 Size: 39.1 KB ID: 26 Click image for larger version Name: 22 11 2008 17.JPG Views: 4 Size: 37.2 KB ID: 27 Click image for larger version Name: 22 11 2008 2.jpg Views: 3 Size: 57.4 KB ID: 28 Click image for larger version Name: 22 11 2008 3.jpg Views: 3 Size: 68.4 KB ID: 29

http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=3907

---

22 11 2008 16.JPG 25-11-2008 20:32
22 11 2008 17.JPG 25-11-2008 20:32
22 11 2008 2.jpg 25-11-2008 20:32

Click image for larger version Name: 22 11 2008 2.jpg Views: 3 Size: 57.4 KB ID: 28

http://www.vietland.net/main/attachment.php?attachmentid=27&d=1227619927



---